• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Ly kỳ những món đồ bị nguyền rủa trên thế giới: Gây ra nhiều cái chết, phải phong ấn để không gây tai họa

Kinh dị

1. Viên thạch anh bị nguyền

Viên ngọc này bị đánh cắp từ Đền thờ Indra ở Kanpur, Ấn Độ vào thế kỷ 19. Sở hữu một viên ngọc thường được xem là dấu hiệu của địa vị và sự giàu có, nhưng những người từng cầm viên ngọc này trên tay thì không nghĩ vậy.

Đầu tiên là Đại tá W. Ferris, sau khi ông phá sản và mất trắng tất cả, viên ngọc cũng đã được chuyển cho một người bạn của ông. Người bạn này sau đó cũng tự tử khi đang sở hữu viên ngọc. Viên thạch anh tiếp tục được trao cho Edward Heron-Allen vào năm 1890, Heron-Allen đã chứng kiến vận xui xảy ra với mình và với một số người bạn của ông khi họ mượn để chiêm ngưỡng. Chán ngấy với sự xui xẻo này, ông ném viên thạch anh tím vào kênh đào Regent với hy vọng sẽ loại bỏ được viên ngọc vĩnh viễn.

Nhưng mọi sự cũng không được may mắn như vậy, một thương nhân tìm được viên đá và đã trả lại cho ông chỉ vài tháng sau. Ông bèn cất viên đá vào bảy chiếc hộp bị khóa trong kho tiền ngân hàng của mình cho tới lúc chết. Viên đá sau này được gửi đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London, nơi nó còn đang được trưng bày cho mọi người tới chiêm ngưỡng.

2. Bức tranh Crying Boy

Họa sĩ người Tây Ban Nha Bruno Amadio, còn được biết đến với tên gọi Giovani Bragolin, là một họa sĩ nổi tiếng trong những năm 1950. Tác phẩm nổi tiếng nhất của Giovani là một loạt tranh chân dung những đứa trẻ đang khóc. Những bức tranh này đã thu hút sự chú ý trên toàn quốc sau khi một bài báo của tờ The Sun năm 1985 tuyên bố rằng bản in của một trong những bức tranh của ông, Crying Boy, là nguyên nhân cho một chuỗi các vụ cháy nhà nghiêm trọng. Bởi lẽ ở mọi tình huống, tất cả đều cháy rụi, chỉ còn lại bản in của bức tranh.

3. Đá núi lửa Hawaii

Khi đi du lịch ở Hawaii, du khách có thể được nghe kể về câu chuyện lời nguyền của Pele, nói rằng bất cứ ai lấy đi một thứ gì đó thuộc về Hawaii đều sẽ bị nguyền rủa với sự xui xẻo không hồi kết. Niềm tin này bắt nguồn từ truyền thuyết và sự tôn trọng nữ thần núi lửa, cũng như giữ gìn tôn nghiêm của nơi đây.

Thêm nữa, việc lấy đá hay bất kì chất khoáng nào từ Hawaii vốn được xem là bất hợp pháp. Trong những năm gần đây, Vườn quốc gia Núi lửa Hawaii đã nhận hàng trăm tảng đá lớn nhỏ được trả lại cùng lời xin lỗi, xin tha thứ sau khi những chuyện khủng khiếp xảy ra với họ cũng như người thân, chỉ vì họ đã trót tham chút quà kỷ niệm khi tới Hawaii.

4. Chiếc ghế của Thomas Busby

Thomas Busby là một tên trộm vặt và bợm rượu, bị treo cổ vì tội giết bố vợ vào năm 1702. Khi những sĩ quan tìm được hắn, Busby đang ngồi trên chiếc ghế yêu thích của mình tại một nhà trọ địa phương. Trước khi bị treo cổ, hắn to tiếng nguyền rủa bất cứ ai dám ngồi trên chiếc ghế này.

Nhiều năm sau, khách của nhà trọ cũng thử ngồi lên chiếc ghế như là một trò đùa, một số người sau đó qua đời trong những tai nạn kỳ lạ và khó hiểu. Nạn nhân cuối cùng là một người giao hàng đã chết trong một tai nạn xe hơi, vài giờ sau khi ngồi trên chiếc ghế bị nguyền. Ngày nay, chiếc ghế được cất giữ ở bảo tàng Thirsk, Bắc Yorkshire, treo cách mặt đất hơn một mét để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

5. Chàng búp bê Robert

Vào đầu thế kỷ 20, một người hầu tặng một con búp bê thủy thủ cho Robert Eugene Otto, con búp bê cũng được đặt tên Robert. Chẳng mấy chốc, con búp bê đã có chỗ ngồi riêng của mình ở bàn ăn tối và một chỗ nằm trên giường của cậu bé. Rắc rối bắt đầu ập đến khi cha mẹ của Eugene nghe thấy cậu bé và con búp bê nói chuyện, sau đó là tiếng búp bê Robert khủng bố tinh thần Eugene mỗi đêm.

Qua thời gian, Robert bị bỏ lại trên gác mái, có những đứa trẻ đi ngang qua nhà Eugene và nói rằng chúng thấy con búp bê đi qua đi lại trên đó. Sau cái chết của Eugene vào năm 1974, một gia đình mới chuyển đến đây sống. Cô con gái nhỏ trong gia đình cũng sợ hãi con búp bê khi mới lần đầu thấy nó. Robert hiện đã được tặng cho phòng trưng bày nghệ thuật và bảo tàng lịch sử Martello Galley-Key West, an toàn và được khóa trong một hộp kính.

6. Bức tranh The Hands Resist Him

Trong bức tranh The Hands Resist Him của Bill Stoneham, một cậu bé và búp bê của cậu đang đứng trước một cánh cửa sổ phủ đầy bởi những bàn tay ma quái. Bức tranh nổi tiếng sau khi chủ sở hữu phòng trưng bày lần đầu tiên giới thiệu nó. Người mua và nhà phê bình đều chết không lâu sau khi tiếp xúc với bức tranh. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại tại đó.

Sau khi người sở hữu bức tranh qua đời, bức tranh được một gia đình mua lại. Họ kể rằng những nhân vật trong bức tranh di chuyển vào ban đêm, bò ra khỏi bức tranh để nghịch ngợm và phá phách. Sau khi hết chịu đựng nổi, gia đình này đã rao bán bức tranh trên eBay, và chủ một phòng trưng bày nhỏ tên Kim Smith đã mua lại với giá rẻ. Hiện tại, bức tranh đang nằm trong bộ sưu tập cá nhân của Smith.

7. Tủ rượu Dybbuk

Tác giả sách và chủ tiệm đồ cổ Kevin Manni trong một buổi thanh lý bất động sản đã mua về một tủ rượu với vẻ ngoài khá vintage, nhưng ông không hề ngờ rằng mình sẽ là người giải phóng linh hồn xấu xa bên trong chiếc tủ đó.

Từ khi rước chiếc tủ về, ông và những người xung quanh bắt đầu trải qua những cơn ác mộng kéo dài phảng phất hình bóng một mụ phù thủy già. Khi ông tặng chiếc tủ này cho mẹ mình, bà cũng bị đột quỵ. Ông chuyển sang phương án rao bán nó trên eBay, nhưng mỗi chủ sở hữu sau đó đều trải qua những bất hạnh không tưởng.

Sau nhiều nghiên cứu, Manni truy được nguồn gốc chiếc tủ thuộc về một người sống sót từ cuộc thảm sát Holocaust tên Havela. Gia đình của Havela tin rằng trong chiếc tủ là dybbuk, một linh hồn xấu xa theo truyền thuyết Do Thái. Chiếc tủ này cuối cùng được bán cho J. Haxton ở Missouri, ông đã làm việc với các giáo sĩ địa phương để niêm phong dybbuk lại, ngăn không cho nó gây hại thêm.

8. Iceman

Mặc dù Ötzi (Iceman) đã chết vào năm 3300 trước Công nguyên, nhưng sự hiện diện của ông vẫn còn ám ảnh cho đến ngày nay. Là xác ướp tự nhiên lâu đời nhất châu Âu, xác của Ötzi được tìm thấy vào năm 1991 tại dãy núi Ötztal của Áo sau khi được bảo quản bởi điều kiện núi non lạnh lẽo.

Ban đầu, các nhà nghiên cứu tin rằng ông chết vì cơ thể bị phơi nhiễm với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt quá lâu, nhưng nghiên cứu kĩ hơn cho thấy rằng ông chết vì mất máu do một vết thương chí mạng hình đầu mũi tên gây ra. Truyền thuyết về lời nguyền của Ötzi bắt đầu khi những người liên quan đến vụ khám phá này lần lượt qua đời trong những hoàn cảnh bí ẩn. Nhìn chung, lời nguyền được cho là đã lấy đi 7 mạng người, bao gồm một nhà nghiên cứu pháp y, một người leo núi và những người bộ hành tìm thấy ông. Du khách ngày nay vẫn có thể "đến thăm" Ötzi tại Bảo tàng Khảo cổ học South Tyrol ở Bolzano, Ý.

9. Chiếc xe của James Dean

Khi James Dean qua đời vào năm 1955, công ty bảo hiểm đã tuyên bố chiếc Silver Porsche 550 Spyder chịu tổn thất nặng nề. Chiếc xe được tháo dỡ và các bộ phận của nó được lắp vào những phương tiện khác. Hệ thống chuyển động được bán cho tay đua William F. Eschrich, ông sớm bị thương trong một vụ tai nạn xe hơi. Một số sự cố khác bao gồm một thợ máy bị nghiền nát chân bởi chiếc xe của Dean và một tài xế xe tải bị giết trong khi đang vận chuyển vỏ xe. Khi nhà thiết kế xe hơi George Barris mua và bắt đầu kiểm tra xác xe, Spyder bốc cháy nhưng may mắn là không ai bị thương. Năm tiếp theo, Spyder biến mất trong khi đang được vận chuyển.

Theo: The Lineup

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.