• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

x Những câu chuyện về sự trùng hợp kỳ lạ nhất lịch sử

Kinh dị

1. Vận mệnh của tàu Titanic

Vào năm 1898, nhà văn Morgan Robertson xuất bản cuốn tiểu thuyết có tên Futility kể về chuyến đi đầu tiên của một con tàu sang trọng được gọi là Titan, và không lâu sau đó nó bị chìm. Cuốn sách được xuất bản chỉ 14 năm trước khi tàu RMS Titanic chìm xuống đáy đại dương, và có rất nhiều điểm tương đồng giữa cuốn sách và sự kiện thực tế.

Trong sách, Titan được mệnh danh là con tàu không thể bị đắm, Titanic cũng vậy. Cả hai tàu đều thuộc sở hữu của Anh, dài hơn 200m, đều va phải một tảng băng và bị chìm. Trong cuốn sách, Titan chìm vào nửa đêm một ngày tháng Tư, cách Newfoundland tầm 600km. Tàu Titanic bị chìm lúc nửa đêm ngày 14/4/1912, cách Newfoundland 600km. Titan có 3.000 hành khách và không đủ áo phao. Tàu Titanic có 2.207 hành khách và lý do nhiều người thiệt mạng là cũng vì trên tàu không có đủ áo phao.

2. Người anh em sinh đôi thất lạc của nhà vua

Vào năm 1900 tại Monza, Ý, Vua Umberto Đệ Nhất đến một nhà hàng nhỏ để ăn tối. Vua chú ý ngay tới chủ nhà hàng vì hai người giống y hệt nhau, nói cách khác, nhà vua đã tìm thấy doppelgänger (song trùng) của ông. Sau khi nói chuyện, hai người phát hiện ra họ có nhiều điểm tương đồng hơn là chỉ ngoại hình. Cả hai đều sinh ngày 14/3/1844 ở cùng một thị trấn, kết hôn với những người phụ nữ tên là Margherita. Người chủ đã mở nhà hàng cùng ngày Umberto lên ngôi vua. Kinh dị hơn là vào ngày 29/7 năm đó, người chủ nhà hàng bị bắn chết và ngay sau đó, vua Umberto cũng vậy.

3. Ohio - quê nhà của các phi hành gia

Không ai hiểu được sự kết nối kỳ lạ giữa bang Ohio và những chuyến bay. Vào năm 1903, hai anh em nhà Wright đã chế tạo thành công chiếc máy bay có thể hoạt động đầu tiên, họ đến từ Ohio. Người Mỹ đầu tiên từng được đưa vào không gian là John Glenn, ông cũng đến từ Ohio. Neil Armstrong là người đầu tiên lên Mặt Trăng, quê nhà Armstrong cũng là Ohio.

Trên thực tế, có tổng cộng 25 phi hành gia cùng đến từ bang Ohio. Số lượng này lớn đến mức NASA đã có một trang riêng dành cho những phi hành gia là đồng hương Ohio. Không ai biết được có điều gì thôi thúc những người Ohio muốn bay vào vũ trụ đến vậy, John Glenn thậm chí còn không đủ tiêu chuẩn khi NASA nhận ông.

4. Ngày tồi tệ của Vua Louis

Khoảng năm 1760 khi Vua Louis XVI còn là một đứa trẻ, ông đã được một nhà chiêm tinh học báo trước rằng phải luôn đề phòng ngày 21 hàng tháng. Ông luôn nhớ lời căn dặn này, kể cả khi đã lên ngôi vua. Nhưng người tính nào có bằng trời tính, ngày 21/6/1791, ông và hoàng hậu đều bị bắt giam sau cuộc Cách mạng Pháp. Ngày 21/9/1791, Pháp bãi bỏ thể chế hoàng gia và tự xưng là một nước Cộng hòa. Và cuối cùng, vào ngày 21/1/1793, Vua Louis XVI bị xử tử bằng máy chém.

5. Cậu bé bị ăn thịt trên tàu

Năm 1838, nhà văn Edgar Allen Poe phát hành cuốn tiểu thuyết tên The Narrative of Arthur Gordon Pym of Nantucket. Câu chuyện kể về bốn người đàn ông sống sót sau cơn bão biển và rơi vào đường cùng tới mức họ phải giết và ăn thịt một cậu bé tên là Richard Parker. Điều trùng hợp là 46 năm sau, có một con tàu tên là Migonette đã bị đắm và chỉ có bốn người sống sót. Để tồn tại, ba người đàn ông buộc phải giết và ăn thịt người còn lại, một thủy thủ tên Richard Parker.

6. Vận may của thiếu tá Summerford

Khi chiến đấu ở Flanders Fields vào năm 1918, đã có một tia sét đánh trúng Thiếu tá Summerford, kết quả là ông bị ngã ngựa và liệt từ thắt lưng trở xuống. Sáu năm sau, năm 1924, ông nghỉ hưu và chuyển đến Vancouver. Khi ông đang câu cá vào một ngày đẹp trời thì tiếp tục bị sét đánh trực tiếp bên cạnh sườn và ông liệt toàn bộ phần bên phải của mình. Bất chấp tất cả, hai năm sau ông đã hoàn toàn bình phục và có thể đi lại được. Bốn năm sau đó, ông lại bị sét đánh khiến toàn thân tê liệt vĩnh viễn. Bốn năm sau khi ông qua đời, sét đánh vào bia mộ của ông và phá hủy nó.

7. Hai con người, một cuộc đời

Vào năm 1940, một cặp song sinh bị chia cách và được nhận nuôi bởi các gia đình khác nhau. Cả hai gia đình vô tình đặt tên cho các cậu bé là James. Hai chàng trai lớn lên đều theo đuổi công việc thực thi pháp luật. Cả hai đều có kỹ năng làm mộc, kết hôn với những người phụ nữ tên là Linda. Cả hai đều có con trai và đặt tên là James Alan. Họ cũng cùng ly hôn và cuộc hôn nhân tiếp theo là với người phụ nữ tên Betty. Hai anh em cùng nuôi một con chó tên là Toy.

Tất cả điều này đã được phát hiện khi họ trùng phùng 39 năm sau đó, vào năm 1979. Cặp song sinh này kì lạ đến mức đã thu hút nhiều người đến nghiên cứu mối quan hệ của những cặp sinh đôi.

8. Lời nguyền gia tộc Lee

Lý Tiểu Long mất năm 1973 sau khi sản xuất bộ phim Trò Chơi Tử Thần. Bộ phim kể về một diễn viên không may qua đời sau khi khẩu súng đạo cụ vô tình phát nổ. Điều đáng sợ là đúng 20 năm sau vào năm 1993, con trai ông là Brandon Lee cũng bị bắn chết khi một khẩu súng đạo cụ vô tình nổ trong lúc đang quay bộ phim The Crow. Và như thể điều đó chưa đủ rùng rợn, cái chết của Brandon Lee xảy ra chỉ hai tháng trước khi phát hành Dragon: The Bruce Lee Story, bộ phim về con quỷ chiến đấu với Lý Tiểu Long và sau đó đi theo ám con trai ông.

9. Thầy tu bí ẩn

Joseph Matthäus Aigner là một họa sĩ nổi tiếng vào thế kỷ 19. Vì nhiều bất mãn trong cuộc sống nên ông đã từng cố kết liễu đời mình ở tuổi 18, nhưng đã bị gián đoạn bởi một tu sĩ Dòng Phan Sinh Lúp bí ẩn mà ông không hề quen biết. Khi bước sang tuổi 22, ông lại có ý định tự tử rồi lại bị ngăn cản bởi cùng một người. Khi bước sang tuổi 68, cuối cùng ông cũng đã thành công trong việc kết thúc cuộc đời mình, và vị tu sĩ kia ở đâu? Ông ta chính là người thực hiện đám tang cho Joseph Matthäus Aigner.

Theo: Matthew Santoro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.