• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

3 vật dụng cá nhân 'sống để bụng, chết mang theo' của Từ Hi Thái hậu

Hài hước

Từ Hi Thái hậu là người nắm quyền cai trị nhà Thanh trong gần 5 thập kỷ. Bà cùng với Võ Tắc Thiên thời Đường và Lã hậu thời Hán được xem là những phụ nữ quyền lực nhất lịch sử phong kiến Trung Hoa.

Thông thường, các ông vua sau khi lên ngôi sẽ sở hữu một dàn mỹ nữ chốn hậu cung, vàng bạc châu báu không cất đâu cho hết, sơn hào hải vị lúc nào cũng đầy bàn ăn...

Tuy nhiên, Từ Hi lại là một người phụ nữ, nếu bà cũng để cả nghìn mỹ nam hầu hạ trong hậu cung thì thiên hạ sẽ có những dị nghị không hay. Ấy nhưng bạn cũng đừng nghĩ rằng cuộc sống riêng tư của vị Thái hậu này thua kém các ông vua khác. Sự xa hoa của bà có thể nhìn thấy qua một vài đồ dùng cá nhân sau đây.

tu hi thai hau1

Từ Hi Thái hậu có ba món đồ cá nhân mà theo lời kể từ các nô tì của bà, chúng được "lão Phật gia" coi như bảo bối quý giá. Điều thú vị là bà lại không bao giờ muốn người ngoài biết được sự tồn tại của chúng.

1. Bồn tắm

bon tam

Chiếc bồn tắm này thiết kế khá tinh tế, bề mặt được trang trí bởi nhiều họa tiết. Từ Hi Thái hậu sở hữu hai chiếc bồn tắm như vậy, một bồn dùng để tắm phần thân trên, một bồn để tắm phần thân dưới.

Khi tắm Từ Hi sẽ để ít nhất 4 cung nữ bên cạnh hầu hạ, nhưng công công thì tuyệt đối không được lại gần. Các cung nữ sẽ giúp Thái hậu thay áo rồi kì cọ, bà chỉ cần ngồi trong bồn tắm và tận hưởng.

Có một điều khá khó hiểu là, mỗi lần tắm gội như vậy, Từ Hi Thái hậu phải dùng đến cả 100 cái khăn. Những chiếc khăn này được thêu dệt rất tinh xảo, tuy nhiên chúng chỉ được dùng một lần rồi vứt đi.

Nếu bây giờ đem bồn tắm của Từ Hi Thái hậu đi bán đấu giá, giá trị của nó có thể lên tới 100 nghìn NDT (gần 350 triệu VNĐ).

2. Bộ mạt chược

mat chuoc

Từ Hi Thái hậu là một người thích ăn chơi hưởng lạc và quan trọng là bà biết cách ăn chơi hưởng lạc. Dưới đây là bộ mạt chược tinh xảo, một món đồ yêu thích khác của Từ Hi.

Theo sử sách ghi chép, hai cách cách của Sàng Vương rất hay đến chơi mạt chược cùng Thái hậu. Hai vị cách cách này hết sức khôn khéo, lúc nào cũng nhường "lão Phật gia" để bà thắng. Mỗi lần "thua" như vậy hai vị cách cách lại nhận được biết bao nhiêu là vàng bạc từ Từ Hi.

Từ Hi Thái hậu là một người phụ nữ hiếu thắng, bà không bao giờ muốn mình là kẻ thua cuộc. Có lần bà đánh cờ cùng một thái giám, tên thái giám này vô tình ăn mất quân ngựa của bà, còn tỏ vẻ mặt đắc ý. Kết cục hắn đã bị lôi ra xử trảm.

3. Bồn cầu

Món đồ mà lúc sinh thời Từ Hi Thái hậu cũng vô cùng yêu thích đó là chiếc bồn cầu mà Viên Thế Khải tặng. Chiếc bồn cầu này có ghế ngồi được làm từ gỗ đàn hương trắng, xung quanh lót bông, lại được khử mùi bằng trầm hương nên đem lại cảm giác rất dễ chịu.

Thời điểm bấy giờ, bồn cầu này được xem là vô cùng xa xỉ, việc giữ nó trong bảo tàng cố cung hiện nay có thể xem như là minh chứng cho lối sống xa hoa của Từ Hi Thái hậu.

tu hi thai hau

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.