• Về đầu trang
Treng
Treng

Các 'bóng hồng' đằng sau những người đàn ông khét tiếng trong lịch sử nhân loại

Chị em

Người ta thường nói "Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ" quả không sai. Có ai từng tò mò về các quý bà đứng sau những lãnh đạo bị cho là độc tài lịch sử thế giới?

Dưới đây là danh sách "bóng hồng" đã đồng hành cùng với các nhà độc tài nổi tiếng như Adolf Hitler, Muammar Gaddafi hay thậm chí là những tên tội phạm khét tiếng.

1. Vợ của Adolf Hitler - Eva Braun

39005

Năm 1929, Eva Braun gặp Adolf Hitler khi mới 17 tuổi. Những năm sau đó, bà thường được Adolf Hitler mời đi ăn hoặc xem phim. Sau khi người cháu gái của Hitler tự tử bằng súng vào năm 1931, tình cảm của ông và Eva Braun càng trở nên sâu đậm.

1

Tuy nhiên, trong suốt thời gian làm tình nhân của trùm phát xít khét tiếng, Eva Braun không được công khai mối quan hệ của hai người. Điều đó làm cho bà rất khó chịu, và đã từng tự tử hai lần nhưng không thành.

Sau lần tự tử thứ hai của Eva Braun, Hitler đã đưa bà tới sống tại dinh thự Berghof ở Berchtesgaden. Eva Braun sống một cuộc sống nhung lụa nhưng lại bị cô lập trong suốt Thế Chiến II.

2

3

Mặc dù là người tình gắn bó với Hitler ròng rã 16 năm nhưng bà chỉ được làm vợ của nhà độc tài này trong vỏn vẹn 40 giờ đồng hồ. Bà luôn muốn được tổ chức đám cưới với Hitler nhưng ông không đồng ý.

Ngày 29/4/1945, Eva Braun và Adolf Hitler cuối cùng cũng tổ chức một nghi lễ kết hôn đơn giản tại hầm trú ngụ ở Berlin. Chiều ngày 30/4/1945, Adolf Hitler đã tự tử bằng một khẩu súng còn Eva Braun kết thúc cuộc đời mình bằng viên thuốc chứa cyanide.

2. Vợ của Saddam Hussein - Sajida Talfah

sajida talfah saddam hussein wife iraq twitter

Sajida Talfah là vợ của Saddam Hussein, đồng thời bà cũng là em họ của vị cựu tổng thống Iraq. Năm 1963, cậu của Saddam Hussein đã cho phép ông kết hôn với con gái mình là Sajida Talfah.

Năm 1986, Hussein đã cưới một người phụ nữ khác tên là Samira Shahbandar trong khi vẫn chưa li dị vợ. Điều này làm cho Sajida Talfah và con trai của bà là Uday Hussein vô cùng tức giận. Hai năm sau, Uday Hussein đã sát hại vệ sĩ của cha mình là Kamel Hana Gegeo, vì tin rằng chính người đàn ông này giúp cha anh và Shahbandar quen nhau.

Sau khi Hoa Kỳ tấn công vào Iraq vào năm 2003 và Saddam Hussein bị hành quyết vào năm 2006, Sajida Talfah đã trốn ra nước ngoài. Năm 2015, có báo cáo cho rằng bà đã qua đời nhưng gia đình Hussein nhanh chóng dập tắt những tin đồn này. Hiện nay không có thông tin nào về tung tích của Sajida Talfah.

3. Vợ của Kim Jong-il - Ko Young-hee

ko young hee photo u4

Ko Young-hee là một trong số bốn người vợ của lãnh tụ tối cao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên - Kim Jong-il. Bà cũng là mẹ của Kim Jong-un, nhà lãnh đạo hiện tại của Bắc Triều Tiên.

Mặc dù thông tin về Ko Young-hee được bảo mật rất kỹ càng, tuy nhiên người ta vẫn tin rằng bà có ảnh hưởng rất lớn đến người chồng độc tài của mình.

Năm 2004, Ko Young-hee qua đời vì căn bệnh ung thư vú.

4. Vợ của Muammar Gaddafi - Safia Farkash

2018 07 08 3

Safia Farkash là người vợ gắn bó lâu nhất với nhà lãnh đạo cực đoan Libya Muammar Gaddafi, và là mẹ của sáu trong số tám người con của ông.

Bà gặp gỡ Muammar Gaddafi vào năm 1970. Khi đó, Safia Farkash đang làm y tá và chịu trách nhiệm chăm sóc Muammar Gaddafi khi ông điều trị bệnh viêm ruột thừa tại đây.

Mặc dù Safia Farkash không xuất hiện nhiều trước công chúng, nhưng sau khi chồng bị ám sát, bà đã đứng ra yêu cầu điều tra về cái chết của chồng mình.

5. Vợ của "Kẻ sát nhân BTK" - Paula Rader

paula rader photo u2

Dennis Rader hay còn được biết đến với biệt danh "kẻ sát nhân BTK" vì quá trình gây án của hắn ta là làm mù mắt (blind), tra tấn (torture) và giết (kill).

Sau khi Dennis Rader bị bắt giữ vào năm 2005, thẩm phán đã cho phép Paula Rader ly hôn khẩn cấp với chồng mình, mặc dù có nhiều đồn đoán rằng Paula Rader biết về tội ác của chồng và nhắm mắt làm ngơ. Tuy nhiên chính quyền công nhận bà vô tội.

Hiện nay có rất ít thông tin về nơi ở của Paula Rader. Nhiều người cho rằng sau khi ly hôn bà đã đi ở ẩn. Mặc dù con gái của Paula Rader là Kerri Rawson thỉnh thoảng xuất hiện để trả lời phỏng vấn, song cô không bao giờ đề cập đến nơi ở của mẹ mình.

6. Vợ của Joseph Stalin - Nadezhda Alliluyeva

nadezhda alliluyeva stalina photo u2

Lần đầu tiên gặp Stalin, Nadezhda Alliluyeva mới 10 tuổi. Khi đó, gia đình cô đã che chở cho Stalin khi ông trốn thoát khỏi án lưu đày ở Siberia.

Năm 1919, khi Nadezhda Alliluyeva tròn 19 tuổi và Joseph Stalin 39 tuổi, hai người tổ chức đám cưới. Theo bạn thân của Nadezhda Alliluyeva là Polina Zhemchuzhina, cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng này thường xuyên căng thẳng và hay xảy ra cãi vã.

Năm 1932, Nadezhda Alliluyeva qua đời vì bị bệnh viêm ruột thừa. Tuy nhiên, một bộ phim tài liệu năm 2005 đã trình bày bằng chứng chứng minh bà chết vì tự sát. Cụ thể vào ngày 9/11/1932, sau cuộc cãi vã công khai với chồng mình là Stalin tại một bữa tiệc, Nadezhda Alliluyeva đã tức giận đến mức tự sát bằng súng.

7. Vợ của "Kẻ giết người sông Green" - Judith Mawson

judith mawson photo u3

Giống như Paula Rader, Judith Mawson tin rằng bà đã kết hôn với một người chồng lý tưởng cho đến khi hắn bị cảnh sát bắt giữ vì tội giết người hàng loạt.

Chồng của Judith Mawson tên là Gary Ridgeway hay còn được biết đến với biệt danh "Kẻ giết người sông Green". Hắn đã bị cáo buộc là thủ phạm của 48 vụ giết người, mặc dù số lượng chính xác có thể lên đến hơn 70 vụ án.

Judith Mawson đã từng trải qua một cuộc hôn nhân thất bại trước khi cưới Gary Ridgeway. Sau khi biết người chồng mình luôn tự hào chính là một kẻ sát nhân hàng loạt, Judith Mawson nói rằng bà sẽ không bao giờ xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc với người đàn ông nào nữa.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.