• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Lạ lùng chuyện các bộ phận cơ thể của những danh nhân lịch sử bị đánh cắp

Lịch sử

Bộ não Albert Einstein bị đánh cắp nhân danh khoa học

albert einstein

Albert Einstein có lẽ là người sở hữu bộ não nổi tiếng nhất trong lịch sử. Tên của ông xuất hiện khắp nơi qua nhiều thế hệ, và hầu hết đều nắm sơ về lý thuyết tương đối của ông trước khi họ được học chi tiết. Vì vậy, có thể hiểu rằng ai cũng muốn được "chạm tay" vào bộ não của Einstein, nhưng điều đó không làm cho hành vi trộm cắp trở nên ít kỳ quái hơn.

Nhà nghiên cứu bệnh học Thomas Harvey rất muốn tìm hiểu những bí mật của thiên tài Einstein, vì vậy mà ông ta đã tẩy rửa bộ não Einstein và bắt đầu cắt nó ra thành hàng trăm lát mỏng. Đáng buồn hơn là hầu hết chúng sau đó đều bị đánh mất và chỉ có một số phần não được đưa trở lại đúng vị trí của nó.

Não John F. Kennedy biến mất mà không để lại dấu vết

john f kennedy

John F. Kennedy là một trong những tổng thống nổi tiếng nhất của Mỹ, bộ não của ông chắc chắn là nơi lưu lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và bi thảm nhất cuộc đời. Mặc dù an ninh được siết chặt xung quanh gia đình và thi thể tổng thống sau bi kịch vụ ám sát vào năm 1963, nhưng bộ não của ông vẫn bị thất lạc.

Bộ não biến mất không chừa lại một dấu vết sau khi khám nghiệm tử thi. Trong khi không một ai tìm ra được thủ phạm đã lấy nó và lí do tại sao lại làm vậy, thì đã có những lý thuyết và suy đoán vô tận. Trên thực tế, có một vài thuyết âm mưu về Kennedy liên quan đến số phận của bộ não bị mất tích, ví dụ như cho rằng người em trai Robert Kennedy đã lấy ra bộ não để che giấu những căn bệnh bên trong của John F. Kennedy.

Dương vật Napoleon Bonaparte bị đem ra trưng bày

napoleon bonaparte

Nhiều người luôn cho rằng Napoleon Bonaparte sở hữu chiều cao khiêm tốn, nhưng sự thật không phải vậy. Napoleon có chiều cao trung bình, và chính kẻ thù của ông chịu trách nhiệm cho việc tung tin đồn ngược lại.

Ngoài ra còn có một bộ phận cơ thể sống cùng với danh tiếng của Napoleon, đó chính là dương vật. Sau khi ông qua đời, nó bị chuyền từ người này sang người khác và cuối cùng là trưng bày.

Bộ phận tế nhị bằng cách nào đó đã rơi vào tay một linh mục người Ý, sau đó ông ta chuyển nó cho một người bán sách. Người này cuối cùng trao lại cho Bảo tàng Nghệ thuật Pháp ở New York, nơi nó bị mô tả thê thảm là "một con lươn héo úa". Bộ phận nhỏ bé này được bán đấu giá cho một bác sĩ tiết niệu người Mỹ và ông ta đã giữ nó kể từ đó.

Hộp sọ của Ludwig van Beethoven bị vỡ thành từng mảnh

ludwig van beethoven

Ludwig van Beethoven chắc chắn là một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất mọi thời đại. Dù vậy, có vẻ như sau khi chết, ông ấy đã không được bù đắp xứng đáng cho những thành tựu mà ông đáng ra phải nhận được.

Đầu tiên, hộp sọ Beethoven bị đập vỡ ra trong cuộc khám nghiệm tử thi. Các mảnh sọ sau đó được dán lại với nhau và chôn cùng với cơ thể của ông. Tuy nhiên 50 năm sau, nó lại bị đào lên bởi nhóm nhà khoa học giả mạo, những kẻ muốn nghiên cứu các năng lực tâm thần bên trong bộ não.

Trong số bọn họ có một người thực sự quen biết Beethoven, đã bỏ túi những mảnh xương sọ, sau đó chuyền từ người này sang người khác. Cuối cùng chúng được tặng lại cho Trung tâm Nghiên cứu Beethoven của Đại học bang San Jose, có vẻ là nơi những mảnh xương xứng đáng thuộc về.

Máu của Benito Mussolini được rao bán trên eBay

benito mussolini

Benito Mussolini là một nhà độc tài phát xít tàn bạo được biết đến như là Robin còn Hitler là Batman trong Thế chiến II. Bởi vì điều này mà ông ta đã thu hút sự quan tâm cùng lòng thù hận của nhiều người. Không có gì ngạc nhiên khi mọi người muốn có được một phần của ông ấy, theo nghĩa đen.

Cháu gái của Benito Mussolini là Alessandra Mussolini đã bị sốc khi thấy máu và não của ông mình bị rao bán trên eBay. Người bán đã yêu cầu 22.000 USD cho hiện vật lịch sử có một không hai này, nhưng cảnh sát đã sớm can thiệp và xử lý toàn bộ sự việc.

Thi thể của Charlie Chaplin bị trộm để đòi tiền chuộc

charlie chaplin

Charlie Chaplin được cho là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất vào thời kỳ phim câm, đến mức khi ông qua đời thì thi thể vẫn bị đào mộ để đòi tiền chuộc.

Chaplin được chôn cất tại một nghĩa trang của Thụy Sĩ vào năm 1977, nhưng ba tháng sau, những kẻ cướp mộ đã đào ông lên và yêu cầu góa phụ của ông một khoản tiền chuộc 600.000 USD. Cảnh sát đã tóm được chúng, khiến kẻ chủ mưu bị kết án bốn năm tù cho tội ác của mình.

Chaplin đã được cải táng tại vị trí mộ ban đầu của ông. Lần này họ đặt một tấm bê tông lớn lên trên để tăng mức độ an toàn.

Cơ thể Eva Perón bị quân đội đánh cắp

eva peron

Ngoài là người vợ xinh đẹp và nổi tiếng của Tổng thống Argentina Juan Peron, bản thân Eva Peron cũng là một nhà hoạt động chính trị quan trọng. Cái chết sớm của cô vì căn bệnh ung thư ở tuổi 33 là một thảm kịch, nhưng những gì xảy ra sau đó lại trở thành một nỗi nhục nhã cho quốc gia.

Thi thể cô được bảo quản và giữ trong một hầm mộ. Ba năm sau đó, chồng cô bị phế truất qua cuộc đảo chính quân sự, còn xác cô thì bị đánh cắp. Chế độ mới rất e sợ hình tượng của Peron, dù đã qua đời từ lâu nhưng vẫn muốn cô ấy biến mất hoàn toàn.

Cuối cùng, cơ thể cô đã được trả lại cho người chồng bị lưu đày ở Tây Ban Nha. Juan trở lại Argentina vào năm 1973 và được bầu lại làm Tổng thống, nhưng Eva thì chưa được yên nghỉ. Trước khi được chôn cất đàng hoàng tử tế, cô lại bị đưa ra trưng bày một lần nữa khi Juan Peron qua đời vào năm 1974 .

Xương của Thomas Paine đang rải rác trên khắp thế giới

thomas paine

Thomas Paine, nhà cách mạng sinh lỗi lạc ra ở Anh, là một trong những người tham gia Cách mạng Hoa Kỳ và là một nhà lý luận chính trị lớn. Khi qua đời Paine không được ủng hộ ở Mỹ vì ông phản đối tôn giáo có tổ chức.

William Cobbett, người từng là đối thủ sau đó quay sang ủng hộ Paine, đã đào thi thể ông lên mà không được phép. Ông ta đưa thi thể về lại London để tổ chức một đám tang lớn với ý định truyền cảm hứng cho nền dân chủ ở Anh. Đám tang thất bại và không đi đến đâu, xương cốt cuối cùng bị con cháu Cobbett bán hết từng mảnh một. Một trong những nhà tư tưởng quan trọng nhất của Mỹ hiện giờ lại đang có xương nằm rải rác xung quanh châu Âu, và có thể là khắp thế giới.

Mata Hari bị mất đầu

mata hari

Mata Hari, tên thật là Margaretha Geertruida MacLeod-Zelle, là cô gái giang hồ cũng như vũ công huyền thoại người Hà Lan. Cô ấy có lẽ nổi tiếng hơn khi bị Pháp buộc tội làm gián điệp cho Đức trong Thế chiến I.

Cô bị giết bởi một nhóm xử bắn. Sau cái chết tàn khốc, thi thể cô được gửi đến một bảo tàng giải phẫu ở Paris. Ở đây, thủ cấp nhanh chóng bị biến mất, cho đến ngày nay không ai biết nó đã đi đâu về đâu.

Não của Walt Whitman bị đánh rơi và vỡ tan

walt whitman

Có rất nhiều bộ não bị đánh cắp, nhưng chỉ có một bộ não khác biệt là bị rơi và vỡ trong khi được sử dụng để nghiên cứu khoa học. Bộ não đó thuộc về Walt Whitman, một biểu tượng phản văn hóa và là nhà thơ nổi tiếng người Mỹ, cái tên gần như chắc chắn khiến bạn nghĩ về Breaking Bad.

Việc thí nghiệm lên não Whitman được thực hiện bởi nhà khoa học khủng khiếp Edward Spitzka. Ông ta đang cố gắng chứng minh mối liên hệ giữa kích thước não và trí thông minh nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu của mình về thuyết ưu sinh và não tướng học, hai trong số những ngụy khoa học tồi tệ nhất mọi thời đại. Spitzka không bao giờ trả lại bộ não, chỉ tuyên bố rằng nó đã bị một trợ lý đánh rơi, vỡ tan tành và bị vứt bỏ.

Răng của Johann Strauss và Johannes Brahms bị nhổ trộm

johannes brahms

Johann Strauss và Johannes Brahms, hai nhà soạn nhạc người Áo lừng danh thế giới, là đôi bạn thân vì họ có chung đam mê và tên đầu tiên giống nhau. Họ thân thiết đến nỗi được chôn cất cạnh nhau, điều này rất thuận tiện cho Ondrej Jajcaj (còn có biệt danh là Freedom Undertaker), kẻ chuyên đi đào trộm mộ.

Jajcaj là một gã đàn ông Slovakia khoe khoang trên YouTube về việc ăn cắp răng của một số nhà soạn nhạc nổi tiếng người Áo, bao gồm Strauss và Brahms. Các quan chức xác nhận những hầm mộ đã bị can thiệp, nhưng cho đến nay chính phủ Áo đã vẫn chưa thể làm gì Jajcaj, kẻ dám lấy răng mang trở lại Slovakia rồi hả hê qua phương tiện truyền thông xã hội.

Sọ của Joseph Haydn vẫn chưa được tìm thấy

joseph haydn

Franz Joseph Haydn là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lĩnh vực soạn nhạc. Ông ấy là bạn thân của Mozart và là cố vấn của Beethoven, dường như ông toàn làm việc với người vĩ đại. Không chỉ hộp sọ Haydn bị đánh cắp khỏi mộ, những tên trộm còn bất kính hơn khi cố gắng sử dụng hộp sọ của ông để chứng minh về não tướng học, khoa học cho rằng các phép đo đầu có thể dự đoán được trí thông minh.

Tất cả điều này được thực hiện công khai trong khoảng thời gian 150 năm, trong khi các tổ chức giáo dục và âm nhạc luôn kêu gọi những nhà khoa học giả mạo hãy trả lại đầu cho nhà soạn nhạc này.

Thi thể Casey Kasem bị đánh cắp bởi chính người vợ

casey kasem

Casey Kasem là một DJ và diễn viên lồng tiếng nổi tiếng, được biết đến nhiều nhất qua vai phản diện Shaggy trong Scooby Doo. Giống như nhân vật của ông trong bộ phim hoạt hình đình đám, cuộc sống của Kasem cũng đầy rẫy những vụ bắt cóc và xác chết biến mất.

Lần đầu tiên Kasem biến mất là khi vợ đưa ông ra khỏi viện dưỡng lão mà bỏ ngoài tai lời khuyên của bác sĩ và mong muốn của các con. Sau khi Kasem qua đời trong lúc chăm sóc, bà đưa xác ông đi nhanh như chớp để tránh con cái chôn cất cha mình. Thật kỳ lạ là cuộc rượt đuổi kết thúc ở Na Uy, nơi Jean Thompson Kasem chôn cất Casey mà theo bà là cũng không có lý do gì rõ ràng.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.