• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những vụ án tình ái huyết thống khét tiếng trong lịch sử thế giới

Lịch sử

Lịch sử luôn chứa đựng những sự kiện hấp dẫn, kịch tính đầy bí ẩn lôi cuốn người đời sau tò mò tìm hiểu và choáng váng vì độ "cẩu huyết" của những gì đã xảy ra. Dưới đây là một số vụ việc, nhân vật có liên quan đến scandal tình ái trái với luân thường đạo lý, tạo nên những vết nhơ trong lịch sử nhân loại.

Anh em nhà Boleyn

Anne Boleyn (1501 - 1536) là người vợ thứ hai của vua Henry VIII, bà lên chức Hoàng hậu vào năm 1533. Anne nổi tiếng xinh đẹp, tài giỏi nhưng có một số phận quá bất hạnh. Bà chỉ sinh được cho Henry VIII một cô con gái duy nhất sau nhiều lần bị sảy thai, điều đó khiến nhà vua chán nản và xa lánh Anne vì bà không thể sinh con trai nối dõi hoàng vị.

Anne Boleyn
George Boleyn

Bà bị thất sủng và bi kịch xảy đến khi Thomas Cromwell trình lên cáo trạng tố Anne tội ngoại tình, mưu phản và loạn luân với em trai George Boleyn. Bằng chứng tại phiên toàn phần lớn chỉ là tin đồn khiến các nhà sử học tin rằng bà đã bị vu khống, hãm hại. Ngày 19/05/1536, Anne Boleyn bị xử tội chặt đầu, trở thành Vương hậu đầu tiên của nước Anh bị kết tội tử hình.

Còn số phận của George Boleyn cũng như những kẻ được cho là nhân tình của Hoàng hậu Anne Boleyn là đều bị xử tử. George Boleyn chết vào ngày 17/5/1536, nhiều người trong đó có vợ của George đã thông đồng cùng các phu nhân khác để làm chứng tố cáo chuyện ngoại tình của anh em nhà Boleyn.

Ugo d'Este và Parisina Malatesta

Ugo d'Este là đứa con ngoài giá thú của lãnh chúa vùng Ferrara - Niccolò III d'Este, còn Parisina Malatesta là người vợ thứ hai trẻ trung xinh đẹp của Niccolò.

Parisina Malatesta
Ugo d'Este

Mặc dù xuất thân bất hợp pháp nhưng Ugo được thừa nhận và định sẵn sẽ kế vị cha mình nhưng ông ta đã tự tay phá hủy cơ đồ khi không thể cưỡng lại được sự quyến rũ, mê hoặc của mẹ kế Parisina. Hai người đã có một cuộc tình vụng trộm từ năm 1424, mối quan hệ không đúng đắn này kéo dài đến năm 1423.

Sau này, người hầu thân cận đã tố cáo quan hệ bất chính của Ugo và Parisina với Niccolò III khiến vị lãnh chúa tức giận, sai người giam giữ cặp “gian phu dâm phụ” và chặt đầu cả hai vào năm 1425. Từ đó, Niccolò III đưa ra phán quyết sẽ tử hình tất cả phụ nữ bị kết tội ngoại tình ở vùng Ferrara.

Thomas Weir

Thomas Weir (1599 - 1670) là một người lính Scotland nổi tiếng khi thú nhận mình là phù thủy và là người thực hiện các hành vi tội ác như loạn luân, truyền bá tín ngưỡng hắc ám liên quan đến quỷ dữ.

Thomas sinh ra tại một gia đình thuộc dòng dõi hoàng tộc ở Scotland. Năm 1650, ông nhận chức Thiếu tá và bảo vệ tại thị trấn Edinburgh, đến năm 1670, Thomas nghỉ hưu và ngã bệnh. Trên giường bệnh, ông ta đã thú nhận những tội lỗi kinh khủng của bản thân khi có liên quan đến các giáo phái, tín đồ phù thủy và các vi phạm về tra tấn, tấn công tình dục phạm nhân cũng như tội loạn luân với em gái của mình.

Nhà của Thomas Weir ở West Bow

Thomas tuyên bố mình và em gái là phù thủy và thừa hưởng sức mạnh đó từ người mẹ của họ. Năm 1670, cả hai bị xử tử trên giá treo cổ ở đồi Shrub. Không ai có lý giải vì sao, động cơ gì khiến nhà em nhà Weir thú nhận tội trạng loạn luân và phù thủy, nhưng hiện tượng kỳ bí, khó hiểu về Thomas Weir sau đó vẫn xảy ra. Như ngôi nhà của Thomas ở West Bow vẫn bỏ hoang trong hơn một thế kỷ vì lời đồn bị ma ám; không có ai có thể tồn tại, sống sót ở đó. Năm 1830, ngôi nhà đã bị phá hủy.

Thomas Rood

Thomas Rood là người đàn ông đầu tiên bị xử tử tại Hoa Kỳ vì tội loạn luân. Tại thời điểm đó, Hoa Kỳ đang là thuộc địa của Anh và chính quyền địa phương chưa có tiền lệ về các hình phạt dành cho tội danh loạn luân. Lúc đó, Thomas Rood đã quan hệ tình dục và khiến cô con gái Sarah Rood mang thai.

Khi vụ việc bị phát hiện, thống đốc thuộc địa Connecticut tuyên bố án tử với Thomas Rood, ông ta bị đánh đạp và treo cổ vào năm 1672. Cô con gái Sarah đã được miễn tội và xét xử công nhận cô bị người cha hành hung, cưỡng hiếp. Sau vụ việc của nhà Rood, chính quyền cũng ban hành luật tử hình đối với tội phạm có liên quan đến loạn luân.

Nils Lykke

Nils Lykke (khoảng 1492 – 1535) là lãnh chúa thuộc dòng dõi quý tộc Riksråd ở Đan Mạch. Năm 1528, Nils kết hôn với Eline Nilsdatter nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài được bốn năm vì phu nhân Eline đã mất vào năm 1532. Điều đó khiến Nils cảm thấy cô đơn và tìm kiếm niềm vui mới bên cạnh chị của vợ là Lucie Nilsdatter. Tiếc thay, Lucie là gái có chồng khiến mối quan hệ vụng trộm, ngoại tình này đem đến một cái kết thảm khốc.

Sau khi hay tin Nils và Lucie gian díu và có với nhau một đứa con, chồng của Lucie một quý tộc danh giá đã trừng phạt họ. Nils Lykke bị cầm tù giam giữ tại Lâu đài Steinvik, và  xử tử theo lệnh của tổng giám mục Olav Engelbrektsson vào ngày 24/12/1535.

Edward Hogsden

Edward Hogsden là một người cha ác quỷ khi tấn công, cưỡng hiếp cô con gái Harriet 17 tuổi, Edward đã cưỡng bức và khiến Harriet mang thai. Mặc dù bị tấn công, ép buộc nhưng Harriet vẫn im lặng chịu đựng cho đến khi bị Edward hãm hiếp vào một buổi sáng lúc cô đang chăm sóc đứa con của mình và người cha cầm thú.

Quá đau đớn và uất ức Harriet đã báo cáo sự việc với mẹ cô và bà ấy đã báo cáo bắt giữ tên chồng đồi bại. Khi bị xét xử, Edward đã phủ nhận mọi hành động ghê tởm của bản thân và khai rằng mối quan hệ này đều là tự nguyện giữa đôi bên, được đồng ý của cô con gái. Sau điều tra, Edward bị cáo buộc là có tội và đã lạm dụng tình dục với con gái từ khi nó chín tuổi, hắn bị xử tử hình vào năm 1831.

Marion Ira Stout

Trong thế kỷ 19, thành phố Rochester, Tiểu bang New York, nước Mỹ náo động với vụ án của Marion Ira Stout, người đã sát hại Charles Littles tại sông Genesee. Marion Ira đã có mối quan hệ loạn luân với cô em gái Sarah. Hai người gian díu với nhau dù Sarah đã có chồng.

Cuộc hôn nhân của Sarah rơi vào đau khổ khi cô ta thường bị người chồng bạo hành, đánh đập vì vậy mà Sarah và Marion Ira Stout dàn dựng kế hoạch ám sát Charles Littles. Vào ngày 20/12/1857, người dân thành phố phát hiện ra xác của Charles bị vứt bên bờ sông Genesee, giới điều tra vào cuộc tìm hiểu và tìm thấy ở hiện trường mảnh quần áo bị rách của Sarah. Anh em nhà Stout ngay lập tức bị tình nghi và khi sự thật được phơi bày họ đã bị trừng phạt, cả hai đều bị treo cổ vào năm 1858.

Đọc thêm: Lịch sử thú vị của chiếc... quần lót nam

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.