• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Ngỡ ngàng trước xe buýt - tàu hỏa phương tiện 2 trong 1 đầu tiên trên thế giới

Khám phá

Nhật Bản đất nước với rất nhiều sự sáng tạo thú vị gần đây đã trình làng phương tiện hai chế độ đầu tiên trên thế giới, một phương tiện vừa chạy cả trên đường bộ, giống như xe buýt vừa chạy trên đường ray, giống như tàu hỏa.

Phương tiện lai độc đáo này đã được ra mắt vào tháng trước, tại thị trấn Kaiyo, tỉnh Tokushima của Nhật Bản.Về mặt thiết kế nó giống xe buýt nhỏ mà chúng ta thấy hằng ngày, nhưng nó tạo ấn tượng mạnh với mọi người bởi nó có thể chạy được trên đường sắt . Xe chạy bằng lốp cao su bình thường trên đường, nhưng khi cần chuyển sang chế độ xe lửa, một cặp bánh xe kim loại sẽ thả xuống từ phần dưới của xe. Lốp trước được nâng lên khỏi đường ray, trong khi bánh sau vẫn giữ nguyên để giúp xe chạy. Chuyển đổi giữa chế độ đường bộ và đường tàu chỉ mất khoảng 15 giây.

Shigeki Miura, Giám đốc điều hành của Asa Coast Railway, nói với Reuters : “Phương tiện này có thể tiếp cận người dân địa phương đặc biệt là ở những vùng nông thôn có dân số già, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một hình thức giao thông công cộng rất tốt”.

Các nhà chức trách ở Tokushima hy vọng rằng nó sẽ không chỉ cải thiện cuộc sống của người dân địa phương mà còn thu hút khách du lịch tò mò đến xem tận mắt các phương tiện hai chế độ.

Các phương tiện hai chế độ này có nhiều màu sắc, chạy bằng động cơ diesel, có thể chở tối đa 21 hành khách và chạy ở tốc độ 60 km / h (37mph) ở chế độ xe lửa và lên đến 100 km / h ( 60mph) dưới dạng xe buýt.

Shigeki Miura tự tin tuyên bố rằng phương tiện độc đáo này có thể giúp những thị trấn nhỏ như Kaiyo với dân số già và ngày càng thu hẹp, nơi các công ty vận tải thông thường phải vật lộn để kiếm tiền. Đội xe độc ​​đáo sẽ sớm bao phủ một phần bờ biển của đảo Shikoku, kết nối một số thị trấn và mang đến cho người lái những khung cảnh ngoạn mục bên bờ biển.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.