• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Người phụ nữ với cái tên dài nhất thế giới

Khám phá

Nhiều bậc cha mẹ tự tìm kiếm một cái tên độc đáo cho đứa con mới chào đời của mình, lấy cảm hứng từ những thứ, thức ăn, màu sắc hoặc địa điểm yêu thích của chúng.

Jamie - cô gái có cái tên dài nhất thế giới

Nhưng thay vì chọn một thứ gì đó bất thường, Sandra Williams đã quyết định tạo ra sự độc đáo đó bằng cách nghĩ ra một cái tên rất rất rất rất dài cho con gái nhỏ của mình.

Khi cô gái nhỏ chào đời vào ngày 12 tháng 9 năm 1984, cha mẹ cô đã viết Rhoshandiatellyneshiaunneveshenk Koyaanisquatsiuth Williams trên giấy khai sinh của cô.

Tuy nhiên, ba tuần sau, họ quyết định rằng nó đơn giản là không đủ dài, vì vậy họ đã đệ trình một bản sửa đổi khiến nó dài 1.019 chữ cái. Họ cũng đã thêm một tên đệm 36 chữ cái.

Sau khi thay đổi, tên của cô trở thành

Rhoshandiatellyneshiaunneveshenkescianneshaimondrischlyndasaccarnaerenquellenendrasamecashaunette*thalemeicoleshiwhalhinive'onchellecaundeneshea*alausondrilynne*jeanetr*imyranae*kuesaundrilynnezekeriakenvaunetradevonneyavondalatarneskcaevontaepreonkeinesce*ellaviavelzadawne*friendsetta*jessicanne*lescia*joyvae*lloydietteyvette*sparklenesce*aundrieaquenttae*katilyaevea'shauwne*oraliaevae*kizzieshiyjuane*wandaleccianne*reneithelia*preciousnesceverronecca*lovelia*tyroneveka*carrionne*henriettaesce*cleonpatra*ruthelia*charsalynnmeokca*monae*loiesalynnecsiannemerciadellesciaustilla*parissalondonveshadenequamoneca*alexetiozetiaquania*englaundneshia*francethosha*romeshaunne*hawaineakowethauandavernellchishankcarlinaaddoneillescia*christondrafawndrea*laotrelle*octavionnemiaria*sarahtashabnequcka*gailenaxeteshiataharadaponsa*deloriakoentesca*craignecka*dellanierstella*vonnemyiatangoneshia*diana*corvettina*godtawndra*shirlenescekilokoneya*sharrontannamyantoniaaquinettesequioadaurilessiaquatanda*merceddia*maebellecesca*jamesauwnnel*tomecapolotyoajohnyae*theodora*dilcyana.

Giấy khai sinh của cô trở thành tờ giấy khai sinh dài nhất thế giới, dài tận 2ft ( tương dương 0,6 m ).

Vì tên quá dài, gia đình phải đọc từng chữ cái, ghi âm vào một cuốn băng và bật lên để cô có thể nhớ chính xác tên mình.

Tuy nhiên, sau này gia đình và bạn bè thường gọi cô là Jamie thay vì cái tên dài hơn 1.000 chữ cái.

Mặc dù có nhiều vấn đề 'không thuận lợi' liên quan đến cái tên nhưng bản thân Jamie rất yêu thích sự khác thường này. Cô giải thích rằng nhờ cái tên cô trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Sau này, bang Texas đã thay đổi luật của mình, yêu cầu tên của người chỉ có độ dài phù hợp với ô 'tên' trên mẫu giấy khai sinh.

Theo: mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.