• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Bọ ngựa trông như những vũ công chuyên nghiệp khi được chụp ở chế độ macro

Nhiếp ảnh

Pang Way là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp macro các loài vật hoang dã nhỏ. Những sinh vật này thường không được con người chú ý dù đi ngang qua chúng bởi kích thước mini của chúng. Tuy nhiên, Pang Way lại chú ý đến điều này.

#1

#2

Trong những bức ảnh dưới đây, Pang Way dành sự quan tâm đặc biệt với các loài bọ ngựa. Chúng là loài động vật nổi bật với hai chân trước uốn cong, giữ ở một góc độ khiến chúng ta nhìn bọ ngựa như đang cầu nguyện.

#3

#4

Với hình dáng nhỏ bé nhưng bọ ngựa lại là một trong những kẻ săn mồi đáng gờm. Chúng có đầu hình tam giác, cổ và ngực thon dài. Bọ ngựa có thể quay đầu đến 180 độ để quét khu vực. Cùng với đó, chúng có hai mắt kép lớn và ba mắt đơn khác để theo dõi mọi thứ xung quanh.

Rất ít nhiếp ảnh gia đã miêu tả được vẻ đẹp tuyệt vời của loài côn trùng nhỏ này và Way là một trong số đó.

#5

#6

Màu điển hình của bọ ngựa là xanh lá cây hoặc nâu. Màu sắc giúp chúng ngụy trang tốt trong môi trường sống tự nhiên. Bọ ngựa có thể nằm phục kích và kiên nhẫn rình rập con mồi trong khoảng thời gian rất lâu.

Chúng sử dụng hai chân trước để tóm gọn con mồi với phản xạ cực nhanh nên bằng mắt thường con người rất khó phát hiện. Chân của chúng được trang bị thêm những chiếc gai để bắt mồi và ghim chặt nó.

#7

#8

Con mồi của bọ ngựa thường là bướm đêm, dế, châu chấu và ruồi. Có thể bạn không biết nhưng những con côn trùng “tàn bạo” này cũng sẽ ăn thịt đồng loại của chúng.

Khi trưởng thành, đôi khi bọ ngựa cái ăn thịt chính... bạn đời của mình sau khi, thậm chí là trong khi giao phối. Tuy nhiên xuất phát từ bản năng duy trì giống nòi, cái chết dường như không ngăn cản những con đực tham gia sinh sản. Đây có lẽ là một sự hy sinh mà chúng sẵn sàng thực hiện.

#9

#10

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy khi bọ ngựa cái ăn thịt bạn tình của mình, chúng sẽ thu nhận các axit amin quan trọng, cung cấp dinh dưỡng vào trứng mà chúng đẻ ra. Thậm chí những con cái còn đẻ nhiều trứng gấp đôi sau khi ăn thịt con đực so với bình thường.

#11

#12

Vì vậy, ít nhất cái chết của con đực không phải là vô ích. Chất dinh dưỡng từ những con đực giúp DNA của chúng có cơ hội cao được truyền lại cho thế hệ tiếp theo.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì kẻ săn mồi này vì những chiếc chân đầy gai đó sẽ không ảnh hưởng gì đến con người.

#13

#14

Pang Way đam mê chụp ảnh bọ ngựa từ năm 2013. Anh luôn tìm kiếm những loài bọ ngựa mới để làm phong phú thêm bộ sưu tập ảnh của mình. Hiện tại, Pang Way đã chụp hơn 100 loài trong số chúng.

#15

#16

Anh chia sẻ: "Tôi bắt đầu chụp ảnh động vật hoang dã vì tò mò. Đây là điều tôi đã quan tâm từ khi còn là một đứa trẻ. Bọ ngựa là loài côn trùng yêu thích của tôi. Đối với tôi, bọ ngựa là hình mẫu hoàn hảo để chụp ảnh macro."

#17

#18

Để chụp được một bức ảnh bọ ngựa đẹp, nhiếp ảnh gia cần cả sự may mắn cũng như kỹ năng tốt.

"Bọ ngựa có thể trông hung dữ nhưng thực ra chúng rất hiền lành và trông chúng đều giống những người mẫu chuyên nghiệp", Pang Way cho biết thêm.

#19

#20

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.