• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đại bàng nhìn thẳng vào ống kính - Khoảnh khắc mà nhiếp ảnh gia dành trọn may mắn cả đời mới gặp được

Nhiếp ảnh

Có rất nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn theo đuổi những khoảnh khắc thiên nhiên và trong số đó là những người rất đam mê chụp ảnh đại bàng và các loài chim to lớn của bầu trời. Nhưng đôi khi, họ đã dành gần như cả đời nhưng cũng không thể chạm vào đôi mắt của đại bàng. Đại bàng vốn là loài chim thống trị bầu trời và bản tính hoang dã khá nguy hiểm. Chúng không hề thân thiện với con người và cũng không hứng thú được chụp ảnh nên chẳng khi nào chúng đứng yên hay nhìn vào ống kính.

lost bird dai bang nhin vao ong kinh 1

Nhưng một nhiếp ảnh gia nghiệp dư cuối cùng cũng may mắn chụp được những hình ảnh hoàn hảo và người trong nghề ai cũng mơ ước.

Steve Biro, 53 tuổi, cho biết ông hoàn toàn bị choáng ngợp và lâng lâng trong sự thích thú khi có thể chụp được bức ảnh đáng kinh ngạc như thế này. Đó là một con đại bàng đầu trắng đang lướt trên mặt ao, ánh mắt của nó đã va vào ống kính của Steve và giúp ông chụp được những tấm ảnh trên cả tuyệt vời.

Xuất sắc hơn, hình ảnh phản chiếu dưới mặt ao hoàn toàn đối xứng với con đại bàng đang sải cánh rộng lướt trên mặt nước. Kể cả những ai khó tính nhất cũng dễ dàng tìm được sự thoả mãn trong tấm ảnh này.

lost bird dai bang nhin vao ong kinh 2

Steve đã chụp được bức ảnh này tại khu bảo tồn thiên nhiên khi chú đại bàng đầu trắng có tên Bruce được thả ra.

Tôi đã rất phấn khích khi họ thả Bruce ra ngoài vì mặt nước khá yên tĩnh nên tôi biết rằng mình có thể chụp được những bức ảnh phản chiếu hoàn hảo.

Chú chim tuyệt đẹp này đã sải cánh bay qua ao nhiều lần.

Khu bảo tồn thiên nhiên là nơi lý tưởng để các nhiếp ảnh gia gần gũi với các loài động vật, họ cũng có nhiều thời gian để tiếp cận và chụp ảnh chúng.

Steve tiếp tục kể:

Con chim đại bàng bay ngay sát trên đầu tôi, tôi có thể cảm nhận làn gió từ đôi cánh của nó, mặc dù khá nguy hiểm nhưng không sợ hãi, tôi vẫn tiếp tục chụp ảnh.

Tôi còn rất nhiều hình ảnh tuyệt vời khác khi đến thăm khu bảo tồn nhưng tôi đặc biệt yêu thích sự đối xứng một cách ngẫu nhiên của bức ảnh này, hơn hết là ánh mắt hùng dũng mà con đại bàng nhìn thẳng vào tôi, trông nó thật mạnh mẽ.

lost bird dai bang nhin vao ong kinh 3

Steve bắt đầu chụp ảnh từ 10 năm trước như một sở thích, ông yêu thích những bức ảnh về thiên nhiên, phong cảnh, thành phố,..

Cả hai cánh của con chim đều chạm vào mặt nước, tôi nghĩ đó chính là thứ khiến bức ảnh của tôi trở nên đặc biệt.

Chim đại bàng đúng là loài chim quyến rũ. Cách chúng săn mồi, cách chúng giao tiếp với thiên nhiên, đôi khi bạn sẽ cảm thấy chúng vô cùng cô độc. Nhưng không vì vậy mà buồn bã, đại bàng sống rất vui tươi và đôi khi giống như trẻ con.

lost bird dai bang nhin vao ong kinh 4

Các nhiếp ảnh gia khác cũng trầm trồ với những bức ảnh đại bàng mà Steve chụp được. Họ khẳng định phải may mắn lắm mới có thể bắt được khoảnh khắc đại bàng nhìn thẳng vào ống kính như thế.

Theo: Ladbible

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.