• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Màu tóc đỏ đẹp như lửa cháy khiến ai gặp cũng bị 'hút hồn'

Nhiếp ảnh

Một nhiếp ảnh gia đã quyết định thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về người có tóc đỏ bằng cách chụp ảnh họ trong những lúc đẹp nhất.

bianca duimels art project red matters aims to capture the beauty and bravery of redheads

Những người có tóc đỏ thường bị coi là xui xẻo, dễ giận dữ, thiếu kiềm chế.

the artist said she was prompted to start photographing redheads as a way to change perceptions and end bullying

Họ thường bị mọi người phân biệt đối xử và bắt nạt.

Bianca Duimel (New Zealand) tuy có mái tóc vàng nhưng cô ấy đã trực tiếp nhìn thấy những ảnh hưởng của việc bắt nạt đối với những người có màu tóc đỏ.

photographer bianca duimel pictured isnt red haired herself and neither is her daughter but seen first hand the effects of bullying on those who are

Nhiếp ảnh gia Bianca Duimel.

Nói chuyện với FEMAIL, cô Duimel chia sẻ rằng khi đến lớp thể dục dụng cụ của con gái mình, cô đã nhìn thấy một người mẫu trẻ có mái tóc màu đỏ và ngay lập tức bị ấn tượng bởi màu tóc "lạ thường" của cô bé. Nhưng sau đó, cô đã rất ngạc nhiên khi cô bé đó nói rằng cô thường xuyên bị bắt nạt vì vẻ ngoài của mình. Cô bé nói: “Mẹ cháu cũng có tóc đỏ và bà nói với cháu rằng bà cũng từng bị bắt nạt”.

Ngay sau đó, nhiếp ảnh gia này lập tức bị cuốn hút bởi câu chuyện của cô bé và đã lập một trang Facebook, kêu gọi những người mẫu có tóc màu đỏ để thực hiện một dự án, từ đó thay đổi quan niệm của mọi người đối với màu tóc này. Cô chia sẻ: “Là một nghệ sĩ, tôi muốn làm điều gì đó mà có thể tạo ra sự khác biệt theo cách tích cực”.

Sau khi đăng trên Facebook, trang của cô đã thu hút được 600 hoặc 700 phản hồi và nhiều người từ trẻ em, trẻ sơ sinh, phụ nữ hay đàn ông đã đăng ký để được cô chụp ảnh.

Bảy mươi bức chân dung từ buổi chụp đó đã có mặt trong cuốn sách Red Matters đầu tiên của cô. Cuốn sách thứ hai ra mắt vào cuối tháng này, sẽ có 100 bức ảnh. Cô nói: "Tôi cảm thấy rằng bằng cách cho mọi người thấy vẻ đẹp và sự dũng cảm của những người tóc đỏ, tôi có thể khiến họ chú ý đến vấn nạn bắt nạt và nhận thức nó vô nghĩa thế nào".

the photographer said the response to her project had been overwhelmingly positive

Dự án "Red Matters" được cô lập ra để thay đổi cách nhìn của mọi người về người tóc đỏ.

she has photographed babies toddlers children men and women right across the board

Nó đã nhận được rất nhiều sự tán dương và ủng hộ từ mọi người.

Nhiếp ảnh gia này cũng nói rằng cô không đưa ra bất kỳ yêu cầu nào cho những người muốn được tham gia và tất cả họ đều được chào đón.

i really felt that by showing people the beauty and bravery of redheads i could bring some attention to the issue of bullying and reveal just how senseless it is

Cô không có hình mẫu cụ thể cho từng người mẫu.

Khi cuốn sách của cô ra mắt, nó đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và vô số email mong được tham gia. Nhưng với nghệ sĩ này, điều cô trân trọng nhất chính là lúc được chụp hình cho người mẫu: “Mọi người bắt đầu kể cho tôi nghe những gì họ đã trải qua trong cuộc sống và những câu chuyện của họ đều rất giống nhau. Rất nhiều người tóc đỏ không tránh khỏi việc bị bắt nạt. Nhiều người trong số họ đủ mạnh mẽ để đương đầu với những chuyện đó nhưng cũng có nhiều người không thể và bị kỳ thị suốt phần đời còn lại của mình." Cô cũng tiết lộ rằng họ thường bị bạo hành tinh thần, nhưng cũng có người bị bạo hành về thể xác chỉ vì vẻ ngoài của mình.

the artist explained she didnt make any particular choice about those she photographed and that anyone who wanted to participate was welcome

Nhưng cô vẫn thích nhất là chụp ảnh cho trẻ em vì chúng là những người gần gũi nhất.

Cuốn sách thứ hai của cô được cho là sẽ dành riêng để chụp ảnh cho trẻ em. Cô bày tỏ: “Tôi cảm thấy bằng cách chụp ảnh trẻ em, tôi có thể giúp các em cảm thấy tốt hơn về bản thân mình khi những đứa trẻ tham gia đều trở nên vô cùng tự tin và hào hứng, khác hẳn với trước khi chụp."

ms duimel said her second book one dedicated to children in particular was especially close to her heart

Chúng trở nên mạnh mẽ hơn và đối với tôi đó là mục đích thực sự của cuốn sách, là để giúp mọi người cảm thấy tốt hơn về bản thân họ".

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.