• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Những tác phẩm chiến thắng Cuộc thi ảnh Toàn cầu 2021 (Phần cuối)

Nhiếp ảnh

Vượt qua hơn 100.000 tác phẩm dự thi đến từ khắp nên trên thế giới, 23 bức ảnh xuất sắc giành chiến thắng ở 6 hạng mục. Tiếp nối phần trước, bài viết này sẽ giới thiệu những tác phẩm ở 3 hạng mục còn lại, “People and Nature”, “Water” và “Wildlife”.

Giải nhất hạng mục “People and Nature”

Bức ảnh “Saving Orangutans” của nhiếp ảnh gia người Bỉ Alain Schroeder đã xuất sắc chiến thắng hạng mục này. Trong ảnh là một con đười ươi cái 3 tháng tuổi đang trong tiến trình của một cuộc phẫu thuật.

Giải nhì hạng mục “People and Nature”

Nhiếp ảnh gia Tom Overall người Australia giành về giải nhì hạng mục này với tác phẩm “Sand Storm” ghi lại khoảnh khắc một hướng dẫn viên bị bao phủ trong bão cát ở sa mạc Sahara.

Giải ba hạng mục “People and Nature”

Sebnem Coskun (Thổ Nhĩ Kỳ) đạt hạng ba với tác phẩm đầy ảnh ảm “COVID-19 Waste”. Trong khi cả thế giới đang gồng mình chống lại virus Corona thì đại dương cũng đang phải đối mặt với mối đe dọa mới từ rác thải y tế.

Giải thưởng Danh dự hạng mục “People and Nature”

Minqiang Lu, nhiếp ảnh gia người Trung Quốc được trao tặng giải thưởng Danh dự nhờ tác phẩm “The way home” được chụp tại tỉnh Vân Nam.

Wax Leung đến từ Hong Kong cũng góp mặt trong giải thưởng này với bức ảnh “Space of HK” phác họa một Hong Kong rất khác so với vẻ hào nhoáng thường thấy của nó.

Giải nhất hạng mục “Water”

Giải thưởng cao nhất hạng mục này thuộc về bức ảnh “Water” của nhiếp ảnh gia Kazi Arifujjaman (Bangledesh).

Giải nhì hạng mục “Water”

Tác phẩm “Swimming” mô tả 3 cấp độ khác nhau của môn bơi lội, bao gồm: bơi, lặn, và lặn như một môn thể thao mạo hiểm được chụp tại Cenotes bởi nhiếp ảnh gia người Mexico, Joram Mennes.

Giải ba hạng mục “Water”

Tác phẩm “Winter” của nhiếp ảnh gia người Hong Kong Man Wai Wong vinh dự nhận về giải ba ở hạng mục này. Bức ảnh được chụp tại Iceland năm 2019, tức trước cuộc thi 2 năm.

Giải thưởng Danh dự hạng mục “Water”

Jorge Andrés Miraglia đến từ Argentina được công nhận tại hạng mục này nhờ tác phẩm "Glacal Bubbles". Bức ảnh chụp lại những bọt khí được giải phóng nhưng bị kẹt lại khi nhiệt độ tăng lên và băng tan ra.

Một bức ảnh khác của nhiếp ảnh gia người Việt Vũ Mạnh Cường là “Summer on the lotus pond” cùng được trao tặng giải thưởng Danh dự tại hạng mục này.

Giải nhất hạng mục “Wildlife”

Hình ảnh 5 con báo gepa đực đang cố qua sông giữa dòng nước chảy xiết được chụp bởi nhiếp ảnh gia Buddhilini de Soyza, Australia. Tác phẩm có tên là “A turbulent swim”.

Giải nhì hạng mục “Wildlife”

Nhiếp ảnh gia Mateusz Piesiak đến từ Ba Lan xếp thứ hai trong hạng mục này với bức ảnh “Sunflowers”. Trong ảnh là cánh đồng hoa hướng dương bị bỏ hoang do mực nước biển dâng cao và trở thành điểm đến của hàng ngàn loài chim đi kiếm ăn.

Giải 3 hạng mục “Wildfile”

Bức ảnh “Fishing” của Viktor Vrbovsky (Cộng hòa Séc) mô tả lại quá trình săn mồi của loài cá. Cả kẻ săn mồi lẫn con mồi vẫn đang chống trả quyết liệt và chưa bên nào chịu ngã mũ.

Giải Danh dự hạng mục “Wildlife”

Kristhian Castro đến từ Colombia đem đến cuộc thi bức ảnh “Waiting”. Trong ảnh là chú sư tử biển Galapagos đang chờ mẹ trên bãi cát đảo San Cristóbal, Galapagos, Ecuador.

Bức ảnh “Searching” của nhiếp ảnh gia Thomas Vijayan (Canada) cũng được vinh danh tại hạng mục này. Tác phẩm ghi lại hình ảnh của một con đười ươi. Chúng quen sống trên cây và ăn các loại trái cây dại như vải, măng cụt, sung và húp nước từ các hốc cây.

Nhiếp ảnh gia Anup Shah (Anh) tiếp tục nhận về giải Danh dự hạng mục này bên cạnh giải nhất chung cuộc. Bức ảnh “Wildebeest herd on the move” ghi trọn khoảnh khắc đàn linh dương đầu bò bang qua sông Mara tại khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya.

Theo: nature.org
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.