• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

'Thị trấn Lego' siêu độc của Ukraine

Khám phá

Các kiến ​​trúc sư tại Archimatika - cụ thể là Dmytro Vasyliev, Aleksandr Popov, Olga Alfiorova đã tìm thấy nguồn cảm hứng từ các khối lego cho dự án mới nhất của họ: Comfort Town, một dự án nhà ở ở Kyiv, Ukraine.

Dự án mất tới 11 năm để hoàn thành, nhưng những người dân thành phố rất hào hứng vì nơi đây từng là một khu công nghiệp khá khó coi. Khi họ thực hiện dự án, mục tiêu của công ty kiến ​​trúc là phát triển khu vực có vẻ ngoài không đẹp đẽ ở giữa một thành phố nhộn nhịp của Ukraine thành một khu dân cư xinh đẹp, trên hết là được nhiều người ưa chuộng và có thể mua đi bán lại được — ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng.

Các kiến ​​trúc sư đã được cung cấp toàn quyền để biến khu vực này thành một nơi mà mọi người thực sự muốn sống, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhóm đã xây dựng một thị trấn trông giống như một thị trấn Lego. Và với những tòa nhà được sơn đẹp đẽ kết hợp giữa sắc thái tươi sáng, thu hút sự chú ý và màu sắc dễ nhìn.

Giống như bất kỳ khu phức hợp nào trong thành phố, Comfort Town có khu bán lẻ rộng 14,763 foot vuông với câu lạc bộ thể dục lớn và trung tâm thể thao ngoài trời rộng 3,7 mẫu Anh. Ngoài ra còn có các quán cà phê, cửa hàng và văn phòng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Nói cách khác, đó là một thị trấn đầy đủ tiện nghi.

Thị trấn mới đã được đón nhận nồng nhiệt bởi các thế hệ gia đình trẻ giúp họ tận hưởng một lối sống châu Âu hơn, một luồng gió mới so với lối sống của Liên Xô đã ăn sâu vào đời sống người dân nơi đây

Để phù hợp với tiêu chí tối giản của thành phố, các kiến ​​trúc sư đã lựa chọn các tòa nhà có hình dạng đơn giản lấy cảm hứng từ hình học và ngoại thất hoàn toàn phẳng. Tuy nhiên, cư dân có thể đã phải hy sinh một số thứ như ban công và một vài yếu tố trang trí về mặt kiến ​​trúc,

Comfort Town chính xác như những gì mà tên gọi của nó hứa hẹn: Sống dễ dàng.

Theo: architecturaldigest
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.