• Về đầu trang
Giang Còi
Giang Còi

50 chú voi 'thản nhiên' băng qua đường ở Thái Lan

Thiên nhiên

Những chú voi xuất hiện từ rừng rậm đã đi qua con đường cao tốc ở tỉnh Chachoengsao vào ngày 9/4 vừa qua.

Một số sĩ quan cảnh sát đã có mặt để đảm bảo những con voi di chuyển an toàn đến khu vực lân cận của rừng rậm. Trong khi đó người dân địa phương tập trung hai bên đường để theo dõi những con thú bình tĩnh đi qua.

Các kiểm lâm viên đã theo dõi đàn voi này khi chúng di chuyển qua vùng hoang dã vào ban ngày. Sau đó họ phải chặn đường để ngăn xảy ra tai nạn và tắc đường.

Pratya Chutipat Sakul, người quay đoạn clip cho biết:

''Hơn 50 con voi đã băng qua đường cao tốc. Chúng di chuyển cùng nhau để băng qua các khu rừng.

Các kiểm lâm đã theo dõi chúng trong vài ngày qua. Khi thấy lũ voi đang di chuyển về phía con đường, họ đã gọi cảnh sát và khẩn trương phong tỏa khu vực.

Cảnh sát có mặt để đảm bảo rằng những con voi vượt qua an toàn và không có tai nạn. Không ai khó chịu khi phải chờ đợi, vì điều quan trọng nhất là lũ voi an toàn.

Những con voi rất bình tĩnh, gần như không chú ý đến con người. Thật may mắn khi được chứng kiến một khoảnh khắc tuyệt vời như này."

Credit: Viral Press

Trong khi đường phố Thái Lan được chào đón sự hiện diện của những con voi, thì ở phía đông London (Vương quốc Anh), một khu dân cư gần đây cũng được chào đón một nhóm hươu.

Deer taking over an empty neighbourhood in east London recently. Credit: SWNS

Lũ hươu đã chiếm giữ một khu nhà ở bỏ hoang ở Harold Hill, nơi chúng có thể thư giãn trên thảm cỏ và tận dụng tối đa những con đường yên tĩnh trong thời gian Vương quốc Anh có lệnh đóng cửa.

Chúng được cho là đến từ Công viên Dagnam nằm ngay bên kia đường.

Dean Zetter, 50 tuổi, đang làm việc thì ngạc nhiên khi thấy khoảng 20 con hươu nằm trên bãi cỏ:

"Tôi tình cờ thấy chúng nằm xung quanh. Lũ chó trong khu phố đã rất lịch sự khi không hề sủa, để cho những con hươu đó không bị giật mình. Có khoảng 15 đến 20 con, chúng chỉ nằm ở đó và gặm cỏ. Một khung cảnh thật yên bình".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.