• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bức ảnh chú nai tội nghiệp với cơ thể dày đặc khối u

Thiên nhiên

Hình ảnh một con nai hoang dã bị bao phủ trong những cục u giống với mụn cóc đang lan truyền nhanh chóng trong những ngày vừa qua. Chú nai có dáng vẻ rất đáng thương và tình trạng này là một căn bệnh tin chắc còn rất nhiều người chưa từng nghe qua.

Một nữ nhiếp ảnh gia và y tá có tên Julie Carrow đã phát hiện ra chú nai này ở Pipestone, bang Minnesota, vào tháng trước và đã chụp lại một số tấm ảnh. Theo mô tả của Julie, những khối u lớn đã che phủ hết mặt, cổ và bụng của con nai.

lost bird benh u xo o nai 3

Trên Facebook cá nhân, cô đăng ảnh kèm theo nội dung chia sẻ rằng mình rất đau lòng khi nhìn thấy con nai tội nghiệp bị mắc bệnh nặng như thế.

Cô cũng chia sẻ với CityPages rằng con nai trông rất không có gì là không khoẻ, mặc dù nó bị khối u che kín người nhưng nó vẫn đi lại, chạy nhảy và ăn uống như những con ai bình thường khác.

Con nai này tình cờ đi lang thang qua nơi chúng tôi đang tham quan.

Nó không có bất cứ biểu hiện đau đớn hay suy dinh dưỡng nào mặc dù chúng tôi không nhìn thấy mắt của nó.

lost bird benh u xo o nai 2

Các bức ảnh này cũng được chia sẻ trên một nhóm Facebook có tên Big Bone Outwhere. Cộng đồng mạng vô cùng ngạc nhiên, đã có tới 7.900 lượt chia sẻ và 1.500 tương tác chỉ sau vài giờ.

Hiện tượng lạ lùng này khiến nhiều người phải thốt lên rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy điều tương tự trước đây.

lost bird benh u xo o nai 7

Carrow đã liên lạc với Bộ Tài nguyên thiên nhiên (DNR), nơi có thể xác định tình trạng của chú nai. Họ đã xác định đây được gọi là căn bệnh u xơ hươu (fibromatosis), loại bệnh này sẽ phát triển rất nhiều khối u như mụn cóc trên da hươu đuôi trắng và các họ hàng hươu khác.

Michelle Carstensen thuộc DNR cũng trò chuyện với CityPages rằng đây là trường hợp tồi tệ nhất trong suốt 15 năm làm việc với chương trình hoang dã thuộc nhà nước.

lost bird benh u xo o nai 5

Carstensen cho biết thêm có lẽ tầm nhìn của con nai đã bị ảnh hưởng bởi những khối u lớn, điều này sẽ khiến việc chạy thoát khỏi những kẻ săn mồi trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Những khối u có thể sẽ hết và nó sẽ sống sót sau cơn bạo bệnh này. Nhưng nó cũng sẽ xui xẻo trở thành con mồi khi tầm nhìn bị hạn chế bởi khối u chi chít trên mặt.

Julie sau đó đã viết trên Facebook:

Hy vọng của tôi là căn bệnh này có thể được nghiên cứu nhiều hơn để giúp những con nai khác có thể chữa trị hoặc phòng bệnh.

lost bird benh u xo o nai 6

Theo trang web của DNR, các u xơ sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên cơ thể của hươu, nai nhưng thường xuyên nhất là quanh mắt, cổ, mặt và chân trước.

Nguyên nhân là do một loại vi rút có tên papillomavirus (HPV ở người), bệnh fibromatosis thường không khiến nai tử vong và căn bệnh này cũng chưa có tài liệu lây nhiễm cho người hoặc gia súc.

Điều quan trọng chính là tính thẩm mỹ của con nai và sự nguy hiểm khi tầm nhìn của chúng bị hạn chế.

Mặc dù không gây nguy hiểm tính mạng, nhưng u xơ sẽ rất đáng ghét với hầu hết mọi người đặc biệt là những ai sợ những mụn nước nổi chi chít cơ thể.

lost bird benh u xo o nai 4

Căn bệnh này chắc chắn không có nhiều người biết đến, kể cả hình ảnh xót xa trên cũng không hề phổ biến. May mắn, căn bệnh không gây nguy hiểm cho nai và cũng sẽ không lây lan cho người.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.