• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chó bị kéo lê trên đường vì hết chỗ cho nó trong xe chủ nhân

Cuộc sống

Một người phụ nữ đã khiến cộng đồng yêu động vật tức giận khi kéo lê một chú chó đi theo xe ô tô của mình trên một con đường đông đúc ở miền Nam Trung Quốc. Cô ta bị cáo buộc ngược đãi động vật và coi thường an toàn giao thông.

Đoạn phim được các nhân chứng và camera giao thông trên tuyến đường ghi lại. Video cho thấy một người nam ngồi trong xe đã cầm dây xích để kéo con chó theo. Nữ tài xế vẫn lái với tốc độ chậm và chú chó phải khẩn trương chạy theo chiếc xe.

lost bird chu cho bi keo le tren duong 1

Chú chó đáng thương phải chạy liên tục trên đường, ngoài ra chiếc xe chạy chậm khiến giao thông bị ùn tắc.

Chiếc xe màu đỏ kích cỡ nhỏ lưu thông qua trung tâm thành phố với tốc độ chỉ 8 km/h, gây cản trở cho các phương tiện khác trên đường.

Nữ tài xế tường trình với cảnh sát rằng đây là chó cưng của bạn cô và họ quyết định dắt chú chó về nhà vì không có chỗ cho nó lên xe.

Xe Baojun E100 là một chiếc xe 2 chỗ nhỏ được sản xuất bởi công ty Baojun Trung Quốc, chiếc xe chỉ có chiều dài khoảng 2,4 mét và chỗ ngồi nhỏ gọn.

Khi chiếc xe băng qua ngã tư, con chó bị ngã xuống đường buộc chiếc xe phải phanh giữa đường.

Chiếc xe đã đứng chững ngay ngã tư đông đúc khoảng 1 phút và các phương tiện trên đường phải luồn lách qua nó một cách khó khăn.

Chú chó tội nghiệp cũng phải chạy theo chiếc xe suốt 20 phút.

Nữ tài xế tên Li đã bị cảnh sát triệu tập vì hành vi cản trở giao thông. Cô bị phạt 100 nhân dân tệ (350.000 VNĐ) và bị trừ 2 điểm vì vụ việc trên. May mắn, chú chó chỉ mệt mỏi vì phải đi bộ chứ không bị thương.

lost bird chu cho bi keo le tren duong 4

Chiếc xe đi ngang qua một ngã tư.

Cư dân mạng tại Trung Quốc cũng vô cùng phẫn nộ vì hành động của cặp đôi này.

Vấn đề của họ là gì vậy? Người đàn ông trong xe không xứng đáng là chủ của vật nuôi.

Những người này thật đáng sợ. Họ không hề quan tâm đến sự an toàn của chú chó.

lost bird chu cho bi keo le tren duong 5

Mặc dù Trung Quốc có luật bảo vệ động vật hoang dã trên cạn và dưới nước, nhưng hiện họ lại thiếu đạo luật bảo vệ phúc lợi động vật hoặc ngăn chặn các hành vi ngược đãi động vật.

Vào tháng 9/2009, các nhà hoạt động vì quyền lợi động vật đã bắt đầu lưu hành một dự thảo Luật Bảo vệ Động vật và vào năm 2010 là một dự thảo Luật Phòng chống Tàn ác đối với Động vật.

lost bird chu cho bi keo le tren duong 7

Người phụ nữ lái chiếc xe trên phải đóng phạt vì hành vi xem thường luật giao thông.

Dự thảo đề xuất mức phạt lên đến 6.000 nhân dân tệ (hơn 20 triệu VNĐ) và hai tuần tù giam đối với những đối tượng bị kết án ngược đãi động vật.

Tuy nhiên cho đến ngày nay, không có bất cứ tiến bộ nào được thực hiện.

Khi các dự luật bảo vệ động vật chưa được thông qua, các trường hợp bỏ rơi thú cưng, ngược đãi dã man động vật như giết chó, tạt nước sôi mèo vẫn gây ra sự phẫn nộ rất lớn trong xã hội.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.