• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chán cảnh bị ăn thịt, 3.000 con gà vùng lên, 'xử hội đồng' mổ chết một con cáo

Thiên nhiên

Cáo vốn là loài láu cá nhất trong thế giới động vật, món ăn yêu thích của chúng là gà. Vì vậy, cáo là mối lo ngại của rất nhiều chủ trang trại nuôi gia cầm. Nhưng sau câu chuyện này, chắc chắn lũ cáo sẽ phải dè chừng vì gà không dễ ăn như chúng đã tưởng.

lost bird 3000 con ga mo chet cao 1

Một con cáo đã chết trong hoàn cảnh bi thương khi nó thua cuộc trong trò chơi săn mồi. Với ý định mon men vào chuồng gà nửa đêm, nó đã không ngờ được mình vốn rơi vào cái bẫy đã được mai phục từ trước.

Trang trại gà thuộc sở hữu của một trường học, trong ngày xảy ra vụ việc, một học sinh trung học đã phát hiện ra xác chết của con cáo, trên cổ của nó là chi chít những vết thương nhỏ như bị gà mổ.

Nhà trường thường cho đàn gà đi lại tự do trong khu trang trại, vì vậy con cáo đã không may đi nhầm nơi.

lost bird 3000 con ga mo chet cao 5

Con cáo khoảng 5, 6 tháng tuổi nửa đêm đã lẻn vào trại gà qua cánh cổng tự động, những tưởng nó sẽ chén một bữa no nê nhưng nào ngờ đó lại là giây phút bi thương cuối đời của nó.

Người quản lý trang trại, ông Pascal Daniel, kể lại với trang tin AFP:

Chúng tôi đã tìm thấy xác con cáo trong góc sân. Với bản năng bầy đàn, lũ gà đã hợp sức tấn công con cáo bằng cách mổ liên tục vào người nó.

Đó là một con cáo khoảng 5 hoặc 6 tháng tuổi. Nó không có dấu hiệu bệnh tật gì và trên người thì đầy vết thương.

lost bird 3000 con ga mo chet cao 2

Con cáo chắc chắn đã bị 3.000 con gà bao vây và xử đẹp. Con vật bỏ mạng thảm thương tại trang trại kẻ địch.

Có lẽ vì chán ghét cảnh làm con mồi, đàn gà mái đã học cách tự vệ và chống trả kẻ thù. Không có bất cứ con gà nào chết hay bị thương trong vụ việc. Chúng đã thành công bảo vệ lẫn nhau.

6

Những người quản lý trang trại và cả chuyên gia về động vật hoang dã đều ngạc nhiên trước sự việc này.

Đây có thể là hiệu ứng bầy đàn, nhưng cũng có thể là do con cáo thiếu kinh nghiệm săn mồi vì tuổi đời còn nhỏ. Nó có thể đang đói bụng hoặc bị thương trước đó còn lũ gà chắc chắn sẽ đối đầu với một con vật yếu ớt như thế.

lost bird 3000 con ga mo chet cao 6

Câu chuyện một lần nữa chứng minh dù là con mồi, động vật vẫn có cách chống trả kẻ thù và kể cả khi là loài săn mồi, chúng cũng không thể chắc chắn sẽ mãi mãi thành công.

Theo: INSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.