• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Có gì bên trong chiếc túi của Kangaroo?

Thiên nhiên

Mặc dù nhiều loài thú có túi nuôi con non của chúng trong túi như opossum, quỷ Tasmania và gấu túi, nhưng dường như Kangaroo mới là loài biểu tượng nhất.

Vậy bên trong chiếc túi của chuột túi Kangaroo sẽ như thế nào?

Rick Schwartz, giám sát viên chăm sóc động vật và phát ngôn viên của Sở thú San Diego cho biết chiếc túi của Kangaroo giống như một chiếc áo hoodie được khoác ngược về phía sau. Nắp của áo là túi, và cơ của Kangaroo mẹ đóng vai trò như dây rút có chức năng đóng và mở.

Bên trong chiếc túi là da và không có lông. Schwartz nói rằng nó mềm tương đương với da ở cổ tay của con người. Trong túi rất ấm, với nhiệt độ xấp xỉ nhiệt độ cơ thể Kangaroo mẹ, khoảng 105 độ F (40,5 độ C). Vì vậy, loài này có thể bị đổ mồ hôi ở đó.

Túi chứa bốn núm vú với ống dẫn sữa. Kangaroo con thường rất yếu ớt trong tháng đầu sinh ra. Với kích thước như một con sứa và nặng chưa đầy một gram, Kangaroo sơ sinh sử dụng các chi trước của nó để chui vào túi Kangaroo mẹ. Ở đó, nó bám chặt vào một núm vú kéo dài và giữ cố định trong khoảng ba tháng rưỡi đến bốn tháng.

Schwartz cho biết: Kangaroo con ở trong túi khoảng 4 tháng rưỡi đến 5 tháng trước khi trồi lên, và sau đó bắt đầu khám phá thế giới xung quanh. Chúng luôn ở gần mẹ để có thể nhảy vào chiếc túi bất cứ lúc nào.

Trong vài tháng tiếp theo, con con bắt đầu khám phá xa hơn và trong thời gian dài hơn, vào khoảng 8 tháng tuổi, nó bắt đầu tự lập.  Sau khi cai sữa từ 10 đến 12 tháng, Kangaroo con sẽ không còn chui vào túi nữa.

Và bởi vì sống hàng tháng trong túi của mẹ nên Kangaroo con sẽ đào thải chất thải vào túi Kangaroo mẹ. Để làm sạch, Kangaroo mẹ phải chui cả đầu vào túi để liếm bụi bẩn và chất thải. Thậm chí đôi khi “bực mình”, chúng còn đá cả con con ra ngoài để “dọn dẹp”.

Kangaroo chỉ sinh một con tại một thời điểm. Tuy nhiên khi chúng giao phối, cơ thể con cái sẽ tự giữ phôi thai và sau khi sinh con, phôi thai khác sẽ rời khỏi trạng thái ngủ đông và Kangaroo mẹ tiếp tục mang thai.

Kangaroo cái có thể sinh tới 4 con trong vòng một năm hoặc lâu hơn chỉ từ một lần giao phối.  Cơ chế đặc biệt này sẽ trì hoãn việc cấy phôi tiếp theo cho đến khi con đầu tiên được vài tháng tuổi và không còn sống trong túi mẹ nữa.

Theo: livescience.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.