• Về đầu trang
Kudo
Kudo

Địch thủ của 'Võ Tòng phương Tây' thật ra chỉ là 1 bé sư tử núi 3 tháng tuổi

Thiên nhiên

Vào đầu tháng hai, Travis Kauffman ở Fort Collins, Colorado (31 tuổi) đã trở nên nổi tiếng sau khi anh chiến đấu và giết chết một con sư tử núi bằng tay không.

Kauffman đang chạy bộ ở công viên núi Horseshoe thì chợt nghe thấy có tiếng lá xào xạc ở phía sau, khi anh quay người lại thì con sư tử lao đến tấn công đầy bất ngờ. Nó kẹp chặt hàm vào cổ tay và cào vuốt vào mặt của anh.

1

"Thật may mắn vì tôi đã có thể khắc chế con sư tử bằng cách đập vào gáy nó và đè chân phải vào cổ cho đến khi nó nghẹt thở" - Kauffman nói.

Các chuyên gia động vật hoang dã ước tính rằng con sư tử non là con đực đã được 3 - 4 tháng tuổi với trọng lượng là 17 kilogram. Họ cho rằng, con sư tử đã bị tổn thương một phần trước đó bởi bầy đàn của nó vì có nhiều dấu răng được tìm thấy trên xác chết có kích thước bằng răng của nó. Đây được xem là một hành vi phổ biến giữa các con sư tử, và lý do để có cuộc chạm trán này có thể là do mẹ của nó đã chết hoặc nó quá đói.

2

Thông thường sư tử con sẽ thành thục kỹ năng săn mồi của mình sau 6 tháng nhưng nó vẫn sẽ ở bên mẹ thêm một năm nữa rồi mới rời đi bắt đầu một cuộc sống mới. Vì thế nên trong khi chiến đấu với con sư tử, Kauffman chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chờ đợi những con khác xông lên từ những bụi cây và tham gia săn mồi, nhưng không có thêm con nào đến cả.

3

Thay vào đó, các camera của công viên đã phát hiện ra hai con sư tử nhỏ đang ẩn nấp gần đó. Lực lượng cảnh sát đã bắt những con sư tử khác được cho là anh chị em của con đã chết với mục đích phục hồi và đưa chúng trở lại tự nhiên.

Mặc dù giết chết con sư tử núi nhưng các quan chức động vật hoang dã cho rằng Kauffman đã làm điều đúng đắn để tự vệ trong cuộc tấn công này.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.