• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Giống mèo nhỏ nhất thế giới với vẻ ngoài dễ thương khiến ai cũng phải thích thú

Thiên nhiên

BBC gần đây đã phát sóng một tập phim ngắn có tiêu đề Big Cat về giống mèo nhỏ nhất thế giới. Mèo đốm gỉ là một loài thuộc phân họ mèo với vẻ ngoài vô cùng dễ thương.

Kích thước bằng chiếc lá

Có tên khoa học Prionailurus rubiginosus hay còn gọi là Mèo đốm gỉ (Rusty spotted cat), giống mèo hoang dã này có kích thước rất nhỏ, từ 35-41 cm chiều dài và nặng xấp xỉ 4.1kg khi trưởng thành.

Mèo đốm gỉ chỉ mới được tìm thấy ở Ấn Độ và Sri Lanka. Năm 2002, một số cá thể đã xuất hiện ở Nepal và Teral.

Những sinh vật nhỏ bé này chủ yếu sống về đêm và xuất hiện trong thời gian ngắn vào ban ngày. Tuy nhiên, hoạt động của chúng vào ban ngày khá hạn chế. Những con mèo đốm gỉ thường ẩn nấp trong cây và hang động để tránh những kẻ săn mồi lớn hơn.

Thức ăn chính của mèo đốm gỉ là các loài gặm nhấm và chim. Tuy nhiên, nếu cần, chúng cũng săn bắt những con mồi nhỏ khác như thằn lằn, ếch và côn trùng.

Vẻ bề ngoài dễ thương của giống mèo này chủ yếu đến từ bộ lông đốm, đôi mắt to tròn và kích thước nhỏ bé. Mèo đốm gỉ thường được xem như là phiên bản nhỏ của báo đốm. Với kích thước 35 - 41 cm, giống mèo hoang dã này dễ dàng cuộn tròn trong lòng bàn tay con người.

Giống như bò rừng Mỹ, vượn cáo mặt đỏ và một số động vật hoang dã khác, mèo đốm rỉ sét cũng nằm trong danh sách các loài bị đe dọa.

Nguyên nhân chính là môi trường sống tự nhiên của nó - những khu rừng rụng lá đang suy giảm do canh tác bởi bàn tay con người.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.