• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Koala đói khát bám theo xe người qua đường để xin nước

Thiên nhiên

Theo 7News, vào ngày 27 tháng 12, trong khi đang đạp xe về phía Adelaide, cô và những người bạn của mình đã phát hiện ra một chú gấu túi bị kiệt sức do quá khát đang nằm ở giữa đường. Ngay tức thì, họ đã dừng lại để cho chú uống nước và giúp chú trở lại khu rừng gần đó sau khi chú đã khỏe lại.

Cô Anna kể: "Tôi dừng xe đạp và nó đi thẳng về phía tôi. Nó đi khá nhanh so với một con gấu túi. Khi bọn tôi cho nó uống nước từ bình của mình, nó đã trèo lên xe đạp của tôi. Chúng tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế."

Khi về tới nhà, Anna đã chia sẻ những hình ảnh đau lòng này lên Instagram, kèm theo chú thích: "Gấu túi Australia chịu đựng cơn khát dữ dội do trời nắng nóng. Khi tôi xuống xe, chú gấu liền đến thẳng chỗ của tôi và trèo lên xe đạp khi tôi cho nó uống nước."

Được biết, những đám cháy dữ dội ở đồi Adelaide đã thiêu rụi hơn 25.000 ha đất, phá hủy môi trường sống của loài gấu túi và khiến loài gấu này này phải ăn rác và uống nước bẩn để tồn tại. Cô Jane Brister, người của trung tâm Giải cứu Koala tại Adelaide và đang chăm sóc 46 con gấu túi nói rằng họ chưa bao giờ phải cứu nhiều gấu túi như thế này. Cô cũng chia sẻ thêm: "Loài gấu túi đang chết đói vì không có thức ăn. Và chúng sẽ phải chịu cảnh đó ít nhất bốn ngày cho đến khi có ai tìm thấy chúng."

Rachel Westcott, người sáng lập và điều phối viên phòng Quản lý Thú y Khẩn cấp Nam Australian cũng đồng tính với ý kiến của Brister. Cô cho biết thêm rằng những con thú bị bỏng giờ chỉ ra đường để tìm kiếm thức ăn và nước uống khi vết thương đã nặng và chỉ khi ấy, các nhân viên cứu hộ tìm ra chúng. Lúc đó, chúng đã bị bỏng quá nặng và họ buộc phải cho chúng an tử.

Hiện nay, lính cứu hỏa trên khắp đất nước luôn dành thời gian chăm sóc động vật hoang dã ngay khi họ tìm thấy chúng trước khi giao chúng cho chính quyền. Vào ngày 26 tháng 12, những người lính ở New South Wales đã chăm sóc một con gấu túi và con của nó khi tìm thấy cả hai trên đường Bells Line of Road. Còn ở Victoria, nơi nhiệt độ đang đạt ngưỡng 40 độ C, người dân cũng hay bắt gặp những con gấu khát nước uống nước từ vòi nhà mình.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.