• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Loài vẹt Dracula tuyệt đẹp trở thành loài chim huyền bí của tự nhiên

Thiên nhiên

Loài chim có mỏ, đầu, đuôi màu đen tuyền và lớp lông 2 bên cánh, dưới bụng màu đỏ như áo choàng của Dracula đang trở nên vô cùng nổi tiếng nhờ đặc điểm xinh đẹp của mình. Vẹt vốn là loài được biết đến với những bộ lông sặc sỡ màu nhưng trong số đó vẫn có những kẻ nổi loạn, chọn cho mình bộ lông đen huyền bí.

Loài vẹt dù lông chỉ có 2 màu nhưng lại vô cùng xinh đẹp,
Vẻ ngoài "ngầu lòi" không khác gì những nhân vật phản diện.
Chiếc đầu hói càng khiến vẹt Dracula trông bí ẩn hơn.

Đây là loài vẹt sống ở vùng núi New Guinea. Màu sắc khác thường của chúng đã giúp loài này có thêm biệt danh là vẹt Dracula. Vẹt đực và vẹt cái có ngoại hình khá giống nhau trừ một chi tiết là vẹt cái không có đốm nhỏ sau tai.

Vẹt Dracular có kích thước rất lớn, có thể đạt chiều dài gần 46 cm từ mỏ đến cuối đuôi. Cái đầu hói của loài vẹt này vừa mang đến cảm giác đáng sợ nhưng cũng rất hấp dẫn. Ngoài vẻ ngoài độc đáo của chúng, những con vẹt này còn tạo ra những tiếng động khá kỳ dị, thường được mô tả là tiếng gào thét và gầm gừ.

Góc nghiêng cũng thể hiện mức độ quỷ quyệt của loài chim này.
Bộ quần áo cosplay Bá tước Dracula.
Tuy nhiên, loài chim này sẽ không hút máu bạn đâu.

Đáng buồn thay, cũng như một số loài vẹt khác, vẻ ngoài xinh đẹp khiến vẹt Dracula trở thành mục tiêu của những kẻ săn trộm, dân số loài vẹt này đang giảm mạnh trong vài năm qua. Các nhà bảo tồn đang mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về loài chim này cũng như vấn đề mà chúng gặp phải để bảo vệ chúng tốt hơn.

Mong rằng công tác bảo tồn sẽ được triển khai mạnh mẽ để giúp loài vẹt xinh đẹp này tiếp tục tồn tại trên hành tinh chúng ta.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.