• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Ngài David Attenborough mất 50 năm chỉ để quay loài Voọc cho loạt phim tài liệu mới của BBC

Thiên nhiên

David Attenborough đã tiết lộ rằng ông phải chờ đợi cả nửa thế kỷ chỉ để quay một con Voọc quý hiếm xuất hiện trong loạt phim mới trên BBC của mình.

Người giới thiệu về tự nhiên và tài sản quốc gia đã trở lại màn ảnh với một chương trình mới có tên Bảy Thế Giới, Một Hành Tinh. Ngài Dave đã chia sẻ về việc mình từng dành bao nhiêu thời gian chỉ để quay được một con Voọc vàng mũi hếch tại Trung Quốc.

Attenborough đã tham gia vào công cuộc ghi hình phim tài liệu đến nay là 67 năm. Khuôn mặt và giọng nói của ông dường như quá quen thuộc với những thước phim về sự biến đổi của phong cảnh thiên nhiên và cả thế giới động vật đáng yêu. Tuy nhiên, trở lại lần đầu tiên khi ông nghe về những con Voọc vàng mũi hếch, ông đã không thể tới Trung Quốc để quay loài vật đáng yêu này.

Ông chia sẻ: "Nó là một sinh vật tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ xem thước phim nào về nó trước đây. Nó luôn tồn tại trong tâm trí tôi, kể cả bạn đồng nghiệp của tôi cũng vậy. Đoạn phim cho thấy những chú Voọc có mũi hếch cao để ngăn bản thân khỏi bị lạnh cóng."

Trong Bảy Thế Giới, Một Hành Tinh, đội camera của Attenborough đã đi đến 7 lục địa để ghi hình về thế giới tự nhiên. Đội của ông bao gồm hơn 150 người, đã thực hiện 81 chuyến thám hiểm trên khắp 41 quốc gia và trở về với hơn 2.000 giờ quay. Dù vậy nhưng chỉ vỏn vẹn 7 giờ được đưa lên sóng truyền hình.

Ngài Dave cho hay: "Mỗi lục địa có một vấn đề địa chất khác nhau, chúng có nhiều cách thay đổi cuộc sống để tồn tại và thích nghi với hoàn cảnh. Chắc chắn mọi người sẽ phải nghẹt thở bởi một đến hai thước phim của chúng tôi."

"Mỗi lục địa đều có hệ thống riêng, chúng ta làm ảnh hưởng đến mọi nơi và khiến mọi thứ trở nên lộn xộn như một mớ hỗn độn. Nhưng cuối cùng các quốc gia đã tập hợp lại và nhận ra chúng ta đang cùng sống trên một hành tinh. Cả 7 thế giới này là một và chúng ta phụ thuộc vào nó vì chuỗi thức ăn và không khí để thở mỗi ngày."

Cũng giống như những chương trình trước đây, chương trình này cũng có thông điệp bảo tồn và làm thế nào để giảm bớt tác động của con người với thế giới. Attenborough cũng nói về việc phải cẩn thận khi tiếp cận với động vật trong tự nhiên.

Cụ ông 93 tuổi chia sẻ: "Nếu một loài động vật gặp rắc rối, ví dụ như chim cánh cụt, bạn muốn giúp đỡ nó là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên nếu bạn gặp phải một con báo đang rình rập linh dương, nếu bạn can thiệp thì có thể bạn còn gây rắc rối thêm. Mà dù bạn có đuổi được con báo đi thì nó cũng sẽ đi tìm một con mồi khác. Vậy nên tốt nhất hãy để mọi thứ theo lẽ tự nhiên bởi nếu can thiệp bạn còn có thể khiến mọi thứ càng tồi tệ."

Dù đã ở tuổi này, David vẫn đến Kenya và Iceland để ghi hình cho loạt phim tài liệu mới nhất này. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng ông đã chậm chạp hơn trước. "Tôi vận động hợp lý và có thể đi loanh quanh nhưng không thể đi bộ 5 giờ liền với chiếc ba lô nặng trịch."

"Tôi làm chương trình truyền hình, trước đây tôi từng là một nhà động vật học. Có thể dành cả đời mình để làm hai điều đó, tôi cảm thấy thật may mắn."

Bảy Thế Giới, Một Hành Tinh sẽ lên sóng vào 18h15 tối chủ nhật tuần tới trên BBC.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.