• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những chiếc tổ màu cầu vồng tuyệt đẹp của ong bắp cày

Thiên nhiên

Có vẻ rất ít người thích ong bắp cày, chủ yếu là vì chúng không thân thiện cho lắm và ngoại hình cũng hù doạ được không ít người. Nhưng không phải tất cả ong bắp cày đều hung hăng, vẫn có một số loài trong họ hàng của chúng rất nhẹ nhàng, hiền lành và đáng yêu. Nếu không tin, bạn có thể xem qua những chiếc tổ ong màu sắc dưới đây để hiểu thêm về các bạn ong bắp cày này nhé.

Những chiếc tổ ong cầu vồng này là sản phẩm trong một thí nghiệm được thực hiện bởi Mattia Menchetti, sinh viên sinh học tại Đại học Florence. Anh nhận ra rằng bằng cách cho một đàn ong bắp cày những từ giấy màu khác nhau thì theo thời gian, chúng sẽ xây dựng những chiếc tổ màu sắc như cầu vồng của riêng chúng. Và kết quả thật sự rất đáng chú ý.

Kết quả của thí nghiệm mặc dù nằm trong dự đoán của các nhà khoa học nhưng họ vẫn rất ngạc nhiên trước những gì mà ong bắp cày tạo ra. Sự can thiệp vô tình của con người vào thế giới côn trùng cũng tạo ra một số kết quả đáng ngạc nhiên không kém, ví dụ vào năm 2012, một người nuôi ong ở Pháp đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng những con ong của họ có thể tạo ra mật màu xanh. Nguyên nhân đến từ việc những con ong bắp cày đã thu thập đường từ vỏ kẹo M&Ms tại một nhà máy xử lý chất thải gần đó.

Quá trình xây dựng một chiếc tổ đầy màu sắc.
Ong bắp cày cũng là những nghệ sĩ thực thụ đấy.
Chiếc tổ được làm từ giấy màu do các nhà nghiên cứu sắp đặt trước.

Những nghiên cứu này đã giúp chúng ta hiểu thêm không ít về đời sống của các loài côn trùng vốn không quá gần gũi với con người.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.