• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Số lượng hổ trên khắp thế giới đã tăng 40%

Thiên nhiên

Theo báo cáo mới nhất của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), trong suốt bảy năm qua, số lượng cá thể trong các quần thể hổ trên khắp thế giới đã tăng 40%, đạt mức ổn định và có thể sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai.

Cụ thể vào năm 2015, số lượng hổ trên thế giới là 3,200 con và đến năm 2022, con số này đã tăng lên 4,500 con. Đây cũng là mức tăng trưởng đầu tiên được ghi nhận sau nhiều thập kỷ.

Theo ước tính từ bản báo cáo, đang có khoảng 3,725 đến 5,578 con hổ hoang dã ở châu Á, trong đó 3.140 con được cho là đã trưởng thành. 

Số lượng của Hổ Nam Á chiếm 76% tổng số hổ trên toàn thế giới, đã tăng trưởng mạnh ở khu vực Ấn Độ và Nepal. Còn với quần thể Hổ Đông Bắc Á, riêng khu vực Nga, số lượng hổ vẫn duy trì ổn định và có khả năng gia tăng dọc theo vùng biên giới Trung Quốc.

Ngược lại, tình hình có vẻ kém khả quan nhất ở khu vực Campuchia, Lào và Việt Nam, đặc biệt là từ đầu thế kỷ này. 

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi cảm thấy yên tâm về quy mô của các quần thể hổ và thu được nhiều dữ liệu có giá trị về hoạt động của các nhóm cá thể quan trọng.”

Abishek Harihar, phó giám đốc chương trình bảo tồn loài hổ của Panthera, cho biết.

Kể từ năm 1968, các nhà bảo tồn luôn không ngừng đánh giá tình trạng của các quần thể hổ trên khắp thế giới. Nguyên nhân là do loài động vật này từ lâu đã nằm trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng.

Đến năm 1998, khi thu thập được một số lượng thông tin cơ bản đầy đủ, các chính phủ cùng các nhóm hoạt động phi lợi nhuận bắt đầu làm việc để thực hiện các bước bảo tồn.

Từ năm 2010, chính phủ ở nhiều quốc gia đã cùng ký cam kết tham gia vào “Chương trình Phục hồi Hổ toàn cầu”, với mục tiêu ngăn chặn quá trình sụt giảm dân số và gia tăng gấp đôi số lượng hổ hoang dã trên toàn thế giới, đạt ít nhất 6,000 con vào năm 2022.

Tuy hiện tại mục tiêu vẫn chưa đạt được, nhưng dân số loài hổ có sự gia tăng cũng vẫn là một tín hiệu tốt, tạo đòn bẩy cho hội nghị bảo tồn loài hổ lần thứ hai diễn ra vào cuối năm nay, đặt mục tiêu cho khoảng thời gian 12 năm tới.

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.