• Về đầu trang
Ngọc Ánh
Ngọc Ánh

Sri Lanka ban hành quy định cấm người say rượu điều khiển voi, cấm voi con làm việc

Thiên nhiên

Quy định mới của Sri Lanka về hoạt động quản lý voi ban hành vào tháng 8/2021 quy định cấm ép những chú voi con dưới hai tuổi làm việc và phải được nuôi cạnh mẹ của chúng.

Các quy định mới cũng nêu rõ rằng những người quản tượng không được phép sử dụng rượu và các chất kích thích khi làm việc với động vật.

Quy định này được ban hành bởi Bộ trưởng Bộ bảo vệ động vật hoang dã Wimalaweera Dissanayaka, theo đó, mỗi con voi được nuôi dưỡng và thuần hóa phải có một thẻ nhận diện sinh trắc học có dán ảnh và chứa các thông tin chi tiết về DNA của chúng.

Voi là loài động vật rất quan trọng ở Sri Lanka. Chúng thường được xuất hiện trong các đám rước tôn giáo, trong hoạt động du lịch và khai thác gỗ. Giới nhà giàu và các nhà sư thường nuôi voi trong nhà để thể hiện sự giàu có. Tuy nhiên chúng lại thường xuyên bị ngược đãi và đối xử thô bạo.

Theo quy định mới, voi khai thác gỗ chỉ được làm việc tối đa bốn tiếng một ngày và cấm làm việc vào ban đêm. Chúng cũng phải được tắm bùn ít nhất hai tiếng rưỡi mỗi ngày.

Với những chú voi làm việc trong lĩnh vực du lịch, cụ thể là hoạt động cưỡi voi, quy định đưa ra rằng mỗi chú voi sẽ chỉ được chở tối đa bốn người một lượt và phải được trang bị đệm lót loại tốt.

Việc kiểm tra sức khỏe sẽ được tiến hành mỗi sáu tháng một lần với voi được nuôi nhốt. Ngoài ra, voi không được phép tham gia vào hoạt động đóng phim, ngoại trừ các sản phẩm của chính phủ thực hiện dưới sự giám sát nghiêm ngặt của đội ngũ thú y.

Những người vi phạm quy định mới này có thể sẽ phải đối mặt với mức án 3 năm tù giam và những chú voi thuộc sở hữu của họ sẽ được giao lại cho nhà nước quản lý.   

Theo: INSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.