• Về đầu trang
hơngdayne
hơngdayne

50 trường cấp 3 Hàn Quốc có học phí đắt đỏ: 'Lò luyện thi vào IVY League' đứng đầu với 525 triệu VNĐ/năm

Tin tức

Mới đây trên một diễn đàn ở Hàn Quốc, một bài viết thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng đó là BXH mức học phí đắt đỏ của các trường cấp 3 ở Hàn Quốc.

253bda6bd52c0c5f574ac2b8edd3f8d4

Mức học phí đắt đỏ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Korean Minjok Leadership Academy (Học Viện lãnh đạo Minjok Hàn Quốc) đứng đầu với số tiền học phí một năm là 25 triệu 528 ngàn won (~ 525,665,840 VNĐ).

Gyeonggi Academy of Foreign Languages (Học Viện Ngôn ngữ Quốc tế Gyeongki) học phí 1 năm là 16 triệu 630 ngàn won (~330,764,000 VNĐ).

Myungduk Foreign Language High School (Trường Trung Học Ngôn Ngữ Quốc Tế Myungduk) học phí 1 năm là 15 triệu 11 ngàn won ( ~311,140,700 VNĐ) trong khi đó vị trí cuối thuộc về Trường cấp 3 Yangchung với mức học phí một năm là 7 triệu won(~150 triệu đồng).

Học viện lãnh đạo Minjok là một trường nội trú tư danh tiếng với năng lực đào tạo, trau dồi khả năng lãnh đạo cho học sinh. Bên cạnh đó trường cũng yêu cầu cao về thực lực cũng như gia cảnh học sinh để có đủ điều kiện theo học với mức học phí như vậy. Tuy nhiên trường có tỉ lệ đậu đại học, đặc biệt là các đại học danh tiếng ở Mỹ rất cao, được mệnh danh là "Lò luyện thi vào IVY League". Vì thế, dù có mức học phí "đắt xắt ra miếng" thì vẫn có rất nhiều phụ huynh cho con theo học ngôi trường này.

1301ea484d08f4393d

Đồng phục của ngôi trường cấp 3 hàng đầu ở Hàn Quốc là bộ áo Hanbok đậm tính truyền thống

img 108248 1

Kiến trúc của ngôi trường nhìn từ trên cao, mang đậm tính truyền thống, và trông còn khá giống với nhà Xanh nơi làm việc của Tổng Thống HQ.

Hàn Quốc là nơi ngành công nghiệp âm nhạc, cũng như việc đào tạo các tài năng âm nhạc phát triển như vũ bão, việc các bạn trẻ, các nhân tài, nghệ sĩ tương lai cần được đào tạo từ khi ngồi trên ghế nhà trường đã tạo điều kiện cho các trường cấp 3 nghệ thuật có mức học phí giá trên trời như SOPA (School Of Performing Arts Seoul) - học phí hơn 5 triệu won/1 năm (~100 triệu VNĐ).

Đây là ngôi trường cấp 3 nghệ thuật danh tiếng với các cựu học sinh nổi tiếng như JungKook (BTS), Yerin (G-Friend), Park Jihoon (Cựu thành viên Wanna One).

Hằng năm vẫn có hàng ngàn người nườm nượp đổ về đăng ký, nhập học với hy vọng được đào tạo và trở thành một nghệ sĩ có tầm trong tương lai.

idol idol sopa sekolah impian para fangirl kpop jfgvdf

Sở dĩ đề tài gây chú ý bởi lẽ mức tiền học phí của các trường cấp 3 ở đầu bảng kể trên gần bằng hoặc cao hơn cả mức học phí của các trường Đại học top đầu tại Hàn Quốc, và so sánh với mức học phí của các trường cấp 3 công lập ở Việt Nam thì thật sự quá cao trong khi một trường công lập ở Việt Nam mức học phí chỉ từ 1 triệu ~ 2 triệu/ tháng.

Một số cư dân mạng Hàn Quốc để lại nhiều bình luận bức xúc với vấn đề này:

- Cái này là thiệt luôn đó hả?

- Nhưng mà tại sao lại tốn nhiều thế nhỉ? Trong đống phí này thì phần lớn là tiền học thôi sao? trường cấp ba dân lập có vẻ bao gồm tiền phí KTX nữa hay sao á.

- Ừ á, phần lớn là tiền học thôi, và cả ở đây thì có cả phí học thêm sau giờ học chính nè, tiền ăn, tiền ktx vân vân, đều được chia riêng luôn.

- Mắc ghê á, trường của tui thì học phí chỉ có 400.000 Won (~8 triệu VNĐ) hoi à.

- Ủa có trường tui luôn nè...

- Trường tui cũng có,... ba mẹ ơi con xin lỗiㅠㅠㅠㅠ

- Thiệt tình, đến nơi để giáo dục mà cũng cảm nhận được sự chênh lệch giàu nghèo này luôn...?

Theo: instiz

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.