• Về đầu trang
Giang Tèo
Giang Tèo

Ba thiếu niên suýt thiệt mạng vì làm theo thử thách trên TikTok

Tin tức

Sức ảnh hưởng của truyền thông và mạng xã hội đang gây ra nhiều hậu quả khó lường. Thậm chí có người còn suýt mất mạng chỉ vì bắt chước những hành động trên internet.

Vào tháng 5, ba thiếu niên đã phải đến Trung tâm y tế Cook Children ở Fort Worth, Texas, sau khi xem các video TikTok và sử dụng Benadryl quá liều.

Pill

Đây là loại thuốc nhằm mục đích điều trị dị ứng, nhưng một số video trên TikTok cho biết nó có thể tạo ra ảo giác nếu như uống thật nhiều.

Theo báo cáo trên web của bệnh viện, cô bé tên Rebekah đã uống 14 viên thuốc Benadryl vào ngày 25/5. Mẹ của cô cho biết Rebekah đã nói những điều kỳ lạ và gặp ảo giác.

TikTok

Nhịp tim của cô bé vọt lên tới 199, do đó gia đình phải đưa em đi cấp cứu rồi tiếp tục chuyển đến Trung tâm Cook Children. Thật may mắn là nhịp tim Rebekah đã ổn định trở lại và được đưa về nhà ngay hôm sau.

Amber Jewison, bác sĩ tại tại Trung tâm y tế Cook Children cho biết:

"Điều khiến chúng tôi bất ngờ là đã có ba thiếu niên đến đây vì cùng một nguyên nhân. Họ không hề có ý định làm tổn thương bản thân mà chỉ muốn bắt chước theo các video trên TikTok."

TikTok

Benadryl cực kỳ có hại khi dùng liều cao, khiến nhịp tim tăng cao, rối loạn nhịp tim, ảo giác và co giật. Mẹ của Rebekah cảnh báo các bậc phụ huynh về những gì con trẻ đang làm:

"Chúng ta thường chỉ lo lắng nếu lũ trẻ liên quan đến ma túy. Tôi không ngờ đến có ngày mình sẽ phải đề phòng với thuốc dị ứng.

Tôi chỉ muốn nói với các bậc cha mẹ rằng điều này rất nguy hiểm. Những kẻ này (người tạo trào lưu trên TikTok) còn không được cấp bằng y tế và lũ trẻ lại hoàn toàn tin tưởng họ."

Cả ba thiếu niên tham gia thử thách đều đang trong quá trình hồi sức. Rất may sức khỏe của Rebekah sẽ không bị ảnh hưởng trong tương lai.

Why TikTok's viral Nutmeg Challenge is actually dangerous | Dexerto

Bệnh viện cũng cảnh báo người xem không nên làm theo thử thách uống 2-4 muỗng hạt nhục đậu khấu với sữa hoặc nước trên TikTok. Hiệp hội Lâm sàng hóa học Hoa Kỳ cho biết hành động trên có thể gây khô miệng, kích động, hạ thân nhiệt và ảo giác, một số trường hợp còn bị hôn mê hoặc tử vong.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.