• Về đầu trang
Spock
Spock

Cái kết đầy tranh cãi của 'Joker' (2019) và giải thích từ chính đạo diễn

Tin tức

Bộ phim riêng về ác nhân huyền thoại Joker của đạo diễn Todd Phillips hiện đang tạo nên cơn sốt trên các phòng vé trên khắp thế giới. Từ lúc phim mới được công chiếu, Joker đã liên tục trở thành tâm điểm cho nhiều tranh cãi về tính bạo lực và sự đen tối mà phim truyền tải. Bên cạnh đó, cái kết khó hiểu và có phần gợi mở đến vũ trụ phim ảnh DC cũng là điều được nhiều người hâm mộ quan tâm.

Bài viết có tiết lộ nội dung trong phim

Trong khung cảnh hỗn loạn của thành phố Gotham sau khi MC talkshow nổi tiếng Murray Franklin bị giết chết, người ta lại lần nữa nhìn thấy hình ảnh cậu bé Bruce Wayne đứng nhìn bất lực trước cái chết của bố mẹ. Chi tiết này đã xuất hiện nhiều lần trong các phiên bản chuyển thể Batman trước kia và báo hiệu cho sự ra đời của một vị anh hùng mới.

Cùng với đó, hình ảnh chuỗi vòng ngọc trai của Martha Wayne bị giật đứt, giống như trong nguyên tác truyện tranh mô tả càng khiến nhiều người tin rằng, nhân vật Joker của Joaquin Phoenix sẽ sớm gặp gỡ đối thủ truyền kiếp, Batman, được thủ vai bởi Robert Pattinson. Thế nhưng, theo trả lời của chính đạo diễn Todd Phillips với tờ Variety, sẽ không có màn đối đầu nào giữa hai nhân vật biểu tượng này. Ông cũng nói thêm: "Truyện tranh cũng như kịch Shakespeare, người ta có thể làm hàng loạt phiên bản của Hamlet nếu muốn... Sẽ còn có nhiều tên hề nữa (jokers) nữa trong tương lai, tôi đảm bảo."

Một chi tiết khác cũng gây tranh cãi trong phần kết của bộ phim, đó là khi Arthur Fleck ngồi nói chuyện cùng bác sĩ tâm lý trong Trại tâm thần Arkham. Dựa vào nhiều "bằng chứng" từ đầu phim, nhiều người đoán rằng, toàn bộ câu chuyện trong phim đều là tưởng tượng của Arthur và đây là cách hắn kể lại hành trình sa ngã của mình.

Khi bình luận về khả năng của tính xác thực trong câu chuyện, đạo diễn Phillips chỉ nói: "Tôi, Scott [Silver] và Joaquin để không bao giờ nói về những thứ đó. Tôi sẽ không bao giờ nói 'Hắn ta chỉ là một kẻ mắc bệnh rối loạn nhân cách ái kỷ hay mấy thứ tương tự như vậy".

"Đó là những thứ tôi không muốn Joaquin phải tìm hiểu cho vai diễn của mình. Chúng tôi chỉ nói, 'Hắn ta không bình thường'. Tôi thậm chí còn không nói rằng hắn bị tâm thần, mà chỉ là một kẻ lạc loài với thế giới này."

"Các bạn có thể hiểu phim theo rất nhiều cách. Bạn có thể nói 'Đây chỉ là một trong số các câu chuyện mà hắn ta dựng lên. Không có gì thực sự đã xảy ra cả'. Nhưng rất nhiều người sau khi xem phim đã nói với tôi rằng; "Tôi biết rồi - hắn ta bịa hết cả đấy. Cả bộ phim là một trò lừa bịp. Cái tay trong Trại tâm thần có khi còn không phải là Joker đấy chứ".

Các bạn đã xem phim nghĩ sao về cái kết này?

Theo: Newsweek, Digital Spy
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.