• Về đầu trang
Spock
Spock

17 sự thật bất ngờ sau hậu trường bộ phim 'Joker'

Phim ảnh

  1. Để vào vai Joker, Joaquin đã phải thực hành một chế độ ăn kiêng kham khổ và giảm tới 52 pound (gần 23 kg)

Theo chia sẻ với tờ Vanity Fair, chính vị bác sĩ đã lên kế hoạch giảm cân cho anh sau đó lại giúp anh tăng 11 kg trở lại để đóng bộ phim The Master.

2. Vai diễn Joker đã được Joaquin "thai nghén" trong đầu từ năm 2017, sau khi nhận được kịch bản. Thậm chí, mẹ anh, bà Arlyn Phoenix còn kiểm tra toàn bộ kịch bản trước khi để anh đặt bút kí.

3. Trong quá trình xây dựng nhân vật, Phoenix không để cái bóng của những diễn viên đã thủ vai này trước kia ảnh hưởng đến phong cách của mình. Trong họp báo tại Liên hoan phim Venice, anh nhấn mạnh: "Đó thực tế là sự sáng tạo của mỗi người, và điều này là vô cùng quan trọng với tôi".

4. Khi chuẩn bị cho vai diễn, Phoenix đã tham khảo cử động nhân vật từ các ngôi sao phim câm nổi tiếng như Buster Keaton và Ray Bolger. Thậm chí, nhân vật Bù Nhìn trong bộ phim nổi tiếng The Wizard of Oz cũng là tư liệu tham khảo đầy giá trị.

5. Phim chịu ảnh hưởng nhiều từ các bộ phim ra đời trong giai đoạn cuối thập niên 70 - đầu thập niên 80, ví dụ như Taxi Driver, The King of Comedy, Serpico, Raging Bull và Flew Over the Cuckoo's Nest. Nhưng ảnh hưởng này có thể thấy rất cụ thể trong bản thân hình tượng nhân vật Joker và màu phim nói chung.

Sự tương đồng trong phim Taxi Driver và Joker

6. Cốt truyện trong phim chủ yếu lấy từ bộ truyện nổi tiếng về nhân vật Joker Batman: The Killing Joke, khi cũng nói về hành trình sa ngã của một diễn viên hài độc thoại. Đây được coi là một trong những câu chuyện hay nhất về cuộc chiến giữa Batman và Joker.

7. Cùng với đó, bộ phim câm The Man Who Laughs cũng là một nguồn tham khảo đặc biệt quý giá, và được cả diễn viên và đạo diễn sử dụng nhiều trong Joker.

8. Phần vẽ mặt của nhân vật Arthur được được vẽ theo style cổ, theo đúng ý đồ của đạo diễn và phù hợp với nền phim, trong đó môi của nhân vật này có màu nâu đỏ, gần giống với màu máu.

9. Ngay trước ngày bộ phim khởi quay, kịch bản đã có sự thay đổi rất lón so với bản gốc. Sự thay đổi đòi hỏi diễn viên phải thích nghi thật nhanh với tình hình, và bất ngờ, chính điều này đã cải thiện kỹ năng xây thoại của họ.

Theo đạo diễn Todd Phillips, nhân vật Sophie của diễn viên Zazie Beets trong kịch bản và trên màn ảnh là hoàn toàn khác nhau. Phillips cũng phải dành cho Beets nhiều lời khen ngợi khi "Cô ây luôn rất hào hứng và nhiệt tình với sự thay đổi, cũng như không ngừng cố gắng với phần thoại của nhân vật. Chính điều này đã tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời".

10. Trước khi khai máy, Phillips đã cho Phoenix về hình dung tiếng cười nhân vật Joker của mình, đó là một nụ cười đau khổ, đến từ tận cùng sự bế tắc.

11. Trong phim, Joker có ba kiểu cười chính, "cười đau khổ", cười "cảm thông" và nụ cười "vui vẻ" đúng nghĩa trong phần kết phim

View this post on Instagram

Camera test (w/ sound). Joker.

A post shared by Todd Phillips (@toddphillips1) on

12. Mặc dù Robert DeNiro là thần tượng của Phoenix, cả hai người rất hiếm khi thực sự trao đổi trên trường quay.

13. Thậm chí, giữa họ còn tồn tại một sự khó xử ngầm, bởi DeNiro kiên quyết cả dàn diễn viên đều phải đọc qua kịch bản một lần, trong khi Phoenix lại không thích điều đó. Mặc dù vậy, họ vẫn phối hợp tốt với nhau và bộ phim được tiến hành mà không có bất cứ rào cản nào từ nội bộ dàn diễn viên

14. Phillips đã yêu cầu nhà soạn nhạc Hildur Guðnadóttir viết nhạc phim chỉ từ việc đọc kịch bản giấy, điều không hay gặp trong các bộ phim thông thường. Trước đó, nữ nhạc sĩ này cũng cảm nhận phần âm thanh trong series ăn khách của HBO Chernobyl

15. Để tạo cảm xúc cho các diễn viên, người ta cũng thường xuyên mở nhạc Guðnadóttir trên trường quay.

16. Thực tế, chính âm nhạc của cô đã thay đổi đoạn Arthur trong nhà tắm công cộng, khiến nó khác hoàn toàn với kịch bản trước đó.

Trong kịch bản, Arthur chỉ đơn giản là chạy vào nhà tắm, giấu khẩu súng và rửa mặt. Thế nhưng, khi được quay trên nền nhạc của Guðnadóttir, Phoenix bắt dầu nhảy hoàn toàn ngẫu hứng và đoàn làm phim đã quyết định giữ lại chi tiết này.

17. Khác với nhiều diễn viên thường sẽ đi đến một số nơi khá "u ám" để hoàn toàn nhập vai Joker, Phoenix lại cho điều này là không cần thiết. "Với tôi, nó là sự tận hưởng, không phải một gánh nặng", anh cho biết.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.