• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cậu bé 5 tuổi khiến giới khoa học ngỡ ngàng vì xác định được dấu tích khủng long như một chuyên gia đích thực

Tin tức

Một cậu bé 5 tuổi ở Trung Quốc đã gây bất ngờ khi xác định được dấu chân khủng long có niên đại khoảng 130 triệu năm trong chuyến đi du lịch cùng gia đình đến một ngôi làng nông thôn.

Theo một nhà khoa học ủng hộ phát hiện này thì cậu bé Yang Zherui khẳng định những dấu vết bí ẩn có thể là hoá thạch chân khủng long sau khi quan sát kỹ chúng.

Người dân địa phương vốn đã nhìn thấy những dấu chân này từ lâu nhưng Zherui là người đầu tiên đưa ra liên kết chúng với khủng long.

Zherui đã bảo với bố mẹ đưa mình đi xem những dấu chân không xác định trước đây ở Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc khi nghe ông bà ở quê nói về nó.

Sau khi quan sát, cậu bé khẳng định với mẹ rằng các dấu vết này có thể thuộc về một loài khủng long giống chim mà Zherui đã từng đọc qua.

Sau khi nghe lời giải thích cặn kẽ của con trai, bố mẹ cậu bé đã liên hệ với một chuyên gia về khủng long và là Phó giáo sư tại Đại học Khoa học Địa chất Trung Quốc có tên Xing Lida, để hỏi xin ý kiến của ông.

Ông Xing lập tức cùng các đồng nghiệp đến đây để nghiên cứu thêm. Sau khi xem xét kỹ lương, ông tiết lộ với giới truyền thông đây đúng là dấu chân khủng long, đồng thời đưa ra giải thích rằng những dấu chân này là do loài khủng long chân đốt, một loại khủng long giống chim, có 3 ngón và các chi rỗng để lại.

Ông Xing chia sẻ rằng các dấu chân có thể đã tồn tại cách đây 130 triệu năm trong thời kỳ Kỷ Phấn Trắng.

Theo nhà cổ sinh vật học, nhóc Zherui rất yêu thích khoa học và đã tham gia các lớp học về khủng long.

Đầu tháng này, cậu bé đã cùng bố mẹ rời nhà ở Thành Đô để thăm ông nội sống ở quê nhà. Trong chuyến đi, Zherui đã nhờ ông nội và bố mẹ đưa đến một ngôi làng gần đó khi nghe nói về một số dấu vết lạ ở đó được gọi là "chân gà".

Gia đình đã đến làng Chaoyang vào ngày 1/10 và hỏi người dân về các dấu chân, họ cũng đem theo các công cụ để hỗ trợ tìm kiếm.

Sau khi tìm thấy những vết lõm trên phiến đá lớn, mẹ của Zherui đã hỏi cậu bé đó có phải là dấu chân khủng long không thì con trai đã không do dự mà chắc chắn ngay.

Các chuyên gia thậm chí còn khẳng định rằng dấu chân này là dấu vết đầu tiên được tìm thấy từ loài khủng long có niên đại từ Kỷ Phấn trắng, kéo dài từ 145 triệu đến 66 triệu năm trước, ở phần phía Bắc của lưu vực Tứ Xuyên.

Xing cho biết ông và nhóm của mình sẽ tiếp tục nghiên cứu các vết chân và sắp xếp một cuộc triển lãm cho chúng trong tương lai.

Theo: Daily Mail

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.