• Về đầu trang
NTC
NTC

Chưa mắc Covid-19 là có vấn đề về giao tiếp

Tin tức
Vector people character. Friends and couple hugging, walking and spend time tygether. Colorful flat concept illustration.

“Những người trưởng thành chưa bị nhiễm COVID-19 là những người có vấn đề về giao tiếp cá nhân”, Ma Sang-hyuk, phó chủ tịch Hiệp hội vaccine Hàn Quốc đăng trên facebbok hôm 16 tháng 3. 

Bài đăng đã bị xóa chỉ còn ảnh chụp màn hình được chia sẻ rộng rãi trên mạng, làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Không giống như các chuyên gia virus khác, Ma khẳng định rằng chính phủ nên tập trung vào việc điều trị hơn là tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội khi sự lây lan của biến thể omicron COVID-19 đang lan tràn khắp đất nước. 

Bài đăng của ông được đưa ra khi số ca COVID-19 hàng ngày vượt quá 400.000 và số bệnh nhân nguy kịch và tử vong đang đạt mức cao kỷ lục. 

Người dân trên đường phố Hàn Quốc

Trong một cuộc phỏng vấn với một hãng tin địa phương, bác sĩ, người ủng hộ chế độ “sống chung với COVID” cho biết nhận xét “các vấn đề về giao tiếp cá nhân” là một phép ẩn dụ để nhấn mạnh rằng việc lây nhiễm virus là không thể tránh khỏi.

Ông khẳng định rằng hệ thống y tế của đất nước nên được tổ chức lại để những người có kết quả xét nghiệm dương tính có thể được điều trị kịp thời. 

“Thật không may cho những người đang chết vì COVID-19, nhưng chúng ta cũng cần nghĩ đến những người không thể đến bệnh viện ngay cả khi bị bệnh và phải chịu đựng nỗi sợ hãi và đau đớn ở nhà. Họ nên có quyền được điều trị” ông nói. 

Trong một câu chuyện thời sự có tiêu đề “Thế giới có thể sẽ ốm yếu hơn 100 năm qua”, được xuất bản vào ngày 6 tháng 2, Wall Street Journal trích dẫn một tweet từ chuyên gia về bệnh truyền nhiễm người Mexico Brenda Crabtree có hàm ý tương tự. 

"Nếu bạn không có bạn bè bị nhiễm covid lúc này, bạn không có bạn bè."

Theo 'Báo cáo Chất lượng Cuộc sống Quốc gia năm 2021' do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc công bố vào ngày 15 tháng 3, mức độ cô lập xã hội năm ngoái là 34,1%, tăng 6,4 điểm phần trăm so với năm 2019 (27,7%) trước khi COVID-19 lan rộng. Đây là mức cao nhất kể từ khi số liệu thống kê bắt đầu được tổng hợp vào năm 2009. 

Mức độ cô lập xã hội là chỉ số biểu thị tỷ lệ người lớn trên 19 tuổi nói rằng không có ai xung quanh để giúp họ nếu khủng hoảng xảy ra. 

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.