• Về đầu trang
NTC
NTC

Chuyến bay China Eastern MU5735: Ghi chú viết tay được tìm thấy giữa đống đổ nát

Tin tức
Các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy một bức thư viết tay được tìm thấy trong đống đổ nát của chuyến bay MU5735 của China Eastern Airlines mà họ tin rằng do một hành khách viết

Bức ảnh chụp bức thư viết tay của một hành khách trên chuyến bay MU5735 của Hãng hàng không China Eastern Airlines, gặp nạn ở miền nam Trung Quốc hôm thứ Hai tuần trước với 132 người trên máy bay, đã gây xúc động mạnh.

Ghi chú mô tả một chiếc đĩa ngọc bích, một mặt dây chuyền tượng trưng cho “hòa bình, may mắn và an toàn” trong văn hóa truyền thống Trung Quốc. Bức thư được cho là của một nữ hành khách có họ Xiang, ở độ tuổi 20.

“Bùa may mắn đĩa ngọc tượng trưng cho hy vọng bình an trong năm, sống lâu và khỏe mạnh” cô viết.

Xiang là một nhân viên bán hàng livestream và đang bay đến Quảng Châu để tổ chức một sự kiện bán hàng cho các sản phẩm ngọc bích.

Ghi chú viết tay mô tả một mặt dây chuyền may mắn bằng ngọc bích thường được gắn với đồ trang sức

Chuyến bay MU5735, một chiếc Boeing 737-800, đã đâm vào một con dốc trong rừng ở khu tự trị Quảng Tây hôm thứ Hai tuần trước. Dữ liệu chuyến bay cho thấy các phi công đã chiến đấu để giữ máy bay không bị rơi tự do trong khoảng 30 giây trước khi lao xuống từ độ cao 22.000 feet. .

Một hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã được tiến hành ngay lập tức, nhưng không có người sống sót nào được tìm thấy.

Một trong những người bạn của Xiang, họ Zhao, nói rằng họ đã nhận ra Xiang có thể đã ở trên máy bay khi nghe tin về vụ tai nạn.

“Chúng tôi đã tính toán thời gian của chuyến bay và xác định đó là lộ trình cô ấy đi. Chúng tôi bắt đầu gọi cho cô ấy, nhưng không có ai bắt máy ”, Zhao nói.

Theo Zhao, sở cảnh sát địa phương đã gọi cho cha mẹ của Xiang và thông báo với họ rằng cô là hành khách trên máy bay.

Một người cứu hộ di chuyển mảnh vỡ của China Eastern Airlines MU5735.

Kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, cha mẹ của Xiang đã phải vật lộn để chấp nhận khả năng con gái mình có thể đã chết trong vụ tai nạn, và họ đã đăng những thông điệp trong phần bình luận trên tài khoản Douyin của Xiang, cầu xin con gái trở về.

“Họ đã phát hiện ra hộp đen, nên sớm tìm thấy con gái tôi. Chúng tôi nhớ con bé rất nhiều, con gái ơi: hãy trở về nhà càng nhanh càng tốt”, cha mẹ cô viết.

Vào lúc 1 giờ sáng ngày xảy ra vụ tai nạn, Xiang đã đăng một video về Douyin đang mỉm cười với dòng chữ tiếng Anh “love you” được viết trên khuôn mặt của cô, một trào lưu trực tuyến ở Trung Quốc.

Các video của cô, thường có ảnh tự chụp và những lời động viên, thường được đăng vào sáng sớm sau khi cô kết thúc buổi bán hàng livestream vào lúc nửa đêm của mình.

Zhao nói: “Cô ấy là một người rất năng động và có tính cách tốt”.

Bài đăng WeChat Moments gần đây nhất của Xiang là một đoạn video ngắn cô quay trên đường đến sân bay Changshui ở Côn Minh để bắt chuyến bay MU5735.

"Loại mục tiêu nào đáng để theo đuổi và luôn đáng để chúng ta di chuyển?" cô đã viết, kết thúc bài đăng của mình với ba biểu tượng cảm xúc mặt trời.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.