• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

'Chuyến bay khoái lạc' mùa Covid của Đài Loan bán sạch vé, Việt Nam có nên học hỏi?

Tin tức

Thống kê mới nhất cho biết một số hãng hàng không Đài Loan và Trung Quốc như EVA Air và China Airlines đã bán sạch vé cho "chuyến bay khoái lạc" (pleasure flight) trong mùa Covid-19. Dự kiến, những chuyến bay đặc biệt này sẽ khởi hành lần đầu tiên vào Ngày Của Cha - mùng 8 tháng 8.

Vậy "chuyến bay khoái lạc" có gì đặc biệt?

Do hậu quả của đại dịch COVID-19, hầu hết các hãng hàng không quốc tế vẫn đang đóng cửa, điều này khiến một chuyến đi ra nước ngoài gần như là không thể. Để thu hút khách hàng, các hãng hàng không ở Đài Loan đã nảy ra ý tưởng đưa hành khách đi lòng vòng trên toàn quốc trong vài giờ để... ngắm cảnh, trước khi hạ cánh tại chính sân bay nơi họ đã cất cánh.

EVA Air và China Airlines bắt đầu bán vé cho hạng mục này vào cuối tháng. Các chuyến bay đã bán hết gần như ngay lập tức.

China Airlines có hai chuyến bay dự kiến ​​vào ngày 8 tháng 8 và 15 tháng 8, hành khách chỉ giới hạn ở trẻ em từ 6 đến 10 tuổi và cha mẹ của chúng. Giá vé hạng phổ thông cho trẻ em và phụ huynh là 6.000 Đài tệ (4,7 triệu VNĐ) mỗi người và 3.600 Đài tệ (2,8 triệu VNĐ) cho một phụ huynh bổ sung, một vé hạng thương gia được bán với giá 8.000 Đài tệ (hơn 6 triệu VNĐ).

Hành khách của China Airlines sẽ dùng bữa tại phòng chờ VIP của sân bay trước khi dùng trà chiều trên máy bay. Trong khi đó, các chuyến bay của EVA Air sẽ sử dụng máy bay Hello Kitty A330-300, với vé hạng phổ thông được bán với giá 5.288 Đài tệ (4,2 triệu VNĐ) và vé hạng thương gia được bán với giá 6.288 Đài tệ (4,9 triệu VNĐ). Hành khách sẽ được phục vụ các bữa ăn được thiết kế bởi đầu bếp 3 sao từ nhà hàng Michelin.

Du lịch vòng quanh đất nước bằng máy bay - một giải pháp thay thế trong mùa Covid.

"Chuyến bay khoái lạc" Tigerair Đài Loan thì có chút ngoại lệ, nó sẽ bay một vòng từ Đài Loan qua đảo Kyushu của Nhật Bản, có giá 8.888 Đài tệ (7 triệu VNĐ). Chuyến bay chỉ giới hạn 90 hành khách, mỗi người sẽ được tặng một vé khứ hồi cho bất kỳ điểm đến nào ở Nhật Bản với hạn sử dụng trong vòng một năm.

Hãng hàng không khởi nghiệp Starlux Airlines của Đài Loan cũng đã áp dụng hình thức "chuyến bay khoái lạc" để cung cấp một hành trình thú vị cho hành khách trong ngày 7 tháng 8, hãng sẽ sử dụng máy bay phản lực A321neo.

Có thể nói, hình thức du lịch trên không bằng máy bay mới lạ này đang giúp nhiều đối tượng hành khách đỡ cảm thấy tù túng sau một thời gian phải chôn chân ở nhà do đại dịch. Thiết nghĩ, nếu Việt Nam triển khai một hình thức tương tự thì cũng sẽ tiêu thụ được lượng vé kha khá. Thực tế hơn một chút, "chuyến bay khoái lạc" cũng có thể được tận dụng để trang trải một phần chi phí cho các hãng hàng không trong thời kỳ khủng hoảng.

Đọc thêm: Thủ tướng đề nghị cài 'khẩu trang điện tử' Bluezone để 'truy vết Covid'

Theo: TAIWANEWS
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.