• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Con trai đau đớn phát hiện thi thể của mẹ không được hiến tặng mà bị quân đội cho nổ tung trong một thí nghiệm

Tin tức

Khi mẹ qua đời, con trai đã hiến tặng xác bà cho trung tâm hiến tặng để giúp cho các nghiên cứu y tế. Nhưng gần đây, anh nhận được thông tin rằng Quân đội Hoa Kỳ đã sử dụng thi thể của mẹ anh để "thử nghiệm các vụ nổ có ảnh hưởng như thế nào trên cơ thể người". Thông tin trên được Reuters đăng tải và hiện là chủ đề khiến nhiều người Mỹ bàn tán xôn xao.

lost bird quan doi my mua ban thi the duoc hien tang 1

Tin tức được đưa trên nhiều đài truyền hình uy tín.

Có lẽ bạn đã nghe rất nhiều giai thoại về các thử nghiêm, nghiên cứu trên cơ thể người của Chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, người con trai dưới đây không ngờ gia đình mình lại gặp phải câu chuyện đau lòng này.

Trung tâm tài nguyên sinh học ở Arizona (BRC) đã tiếp nhận thi thể của mẹ anh Jim Stauffer. Anh trao họ thi thể của mẹ vì mong muốn họ sẽ nghiên cứu về căn bệnh Alzheimer và giúp tìm ra những giải pháp chữa căn bệnh này hiệu quả hơn.

lost bird quan doi my mua ban thi the duoc hien tang 3

Mẹ của Jim mất hơn 5 năm trước, ở tuổi 73. Tuy nhiên, Trung tâm này không hề giao thi thể mẹ anh cho các nhà thần kinh học mà là Quân đội Mỹ.

Vài ngày sau, Jim nhận được một hộp tro cốt mà họ khẳng định đó là mẹ của anh. Jim không nghi ngờ gì và mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường.

lost bird quan doi my mua ban thi the duoc hien tang 6

Nhiều năm sau đó, Jim đã được một phóng viên từ Reuters liên lạc, phóng viên này thông báo rằng thi thể của mẹ anh là một trong số rất nhiều thi thể bị bán cho quân đội để họ sử dụng làm thử nghiệm chất nổ đối với cơ thể người.

Câu chuyện trở nên quá sức tưởng tượng của Jim, anh nói chuyện với đài truyền hình ABC15:

Tôi không phải người dễ tin, nhưng trong tình huống này, tôi chẳng biết làm gì ngoài tin những gì mà phóng viên đó thông báo với mình.

Khi hiến tặng thi thể của mẹ, tôi nhận được giấy cam kết những gì được thực hiện và không được phép thực hiện trên cơ thể bà.

lost bird quan doi my mua ban thi the duoc hien tang 5

Khi làm thủ tục, anh kiên quyết rằng mình đã đánh dấu vào mục cấm BRC bán thi thể của mẹ anh cho quân đội và các nghiên cứu phi y tế khác.

Bà đã bị trói trên một chiếc ghế với một số thiết bị đo lường gì đó, một vụ nổ đã xảy ra bên dưới. Họ sẽ dùng cách này để hiểu được cơ thể con người bị ảnh hưởng như thế nào từ một vụ nổ gần.

Bây giờ mỗi khi anh nhìn thấy di ảnh của mẹ, anh đều bật khóc vì nghĩ đến những gì xảy ra với mẹ khi bà đã qua đời.

Tôi nghĩ mình sẽ mãi mãi không thể vượt qua cú sốc này. Mỗi khi tôi nhớ về mẹ hay nhìn thấy ảnh bà, trái tim tôi đều thấy đau đớn.

lost bird quan doi my mua ban thi the duoc hien tang 2

Anh Stauffer là một trong 33 nguyên đơn kiện BRC (hiện đang đóng cửa) và chủ sở hữu của Trung tâm này là Stephen Gore vì hành vi mua bán thi thể người.

Khi nhắc về Gore, Jim chỉ tức giận cho biết:

Hắn ta chẳng quan tâm gì đến gia đình người hiến tặng, không nghĩ đến cộng đồng và không hề quan tâm đến những kỷ niệm, giá trị của người thân.

Nếu tôi huỷ hoại sự nghiệp của hắn, tôi cũng không quan tâm.

lost bird quan doi my mua ban thi the duoc hien tang 7

Vụ kiện dân sự giữa các nguyên đơn và Gore sẽ diễn ra vào ngày 21/10/2019.

Theo: Ladbible

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.