• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Dân chúng xôn xao khi cầu vồng khổng lồ xuất hiện trong ngày Nhật Hoàng đăng quang

Tin tức

Một hiện tượng lạ xuất hiện vào trưa ngày 22 tháng 10 trên bầu trời Tokyo, Nhật Bản khiến người dân Nhật xôn xao. Chỉ 2 phút trước khi lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito được cử hành, cầu vồng khổng lồ đã hiện ra lộng lẫy phía trên hoàng cung Nhật Bản.

Vì Nhật Bản còn đang chịu ảnh hưởng từ dư chấn của bão Hagibis, thời tiết vẫn diễn ra rất khó đoán, trời có nhiều mây và thường xuyên mưa to. Thế nhưng vào đúng ngày hôm đó mây đã tan, hé lộ một khoảng trời trong xanh. Ánh nắng chiếu xuống tạo nên sự khúc xạ quang học và kết quả là cảnh tượng đẹp mắt dưới đây.

Cầu vồng có kích thước cực lớn vắt ngang bầu trời Tokyo.
Bầu trời nhiều mây bỗng trở nên quang đãng trong phút chốc.

Việc cầu vồng xuất hiện sau mưa là điều bình thường, tuy nhiên cầu vồng với kích cỡ khổng lồ như thế kia lại xuất hiện vào thời khắc quan trọng của đất nước lại là một điều mà người Nhật cho là hiếm thấy trong đời. Cầu vồng này to đến mức được cho là có thể nhìn thấy từ bất kỳ vị trí nào tại thủ đô Tokyo.

Theo quan niệm dân gian của nhiều nền văn hóa thì mưa hoặc cầu vồng trước thời điểm diễn ra một sự kiện trọng đại nào đó chính là dấu hiệu "thần linh chứng giám". Người Nhật có đời sống tâm linh vô cùng phong phú, họ xem rằng đây chính là điềm lành do chư thần trên Cao Thiên Nguyên (thiên đường của Thần Đạo) ban cho dân chúng.

Cầu vồng có thể được nhìn thấy từ xa, ảnh được chụp tại sông Tone ở ngoại ô Tokyo.

Được biết Thái tử đương triều Naruhito đã kế vị "Ngai Vàng Hoa Cúc" từ phụ hoàng Akihito, trở thành hoàng đế thứ 126 của Nhật Bản, triều đại mới của Nhật hoàng Naruhito có niên hiệu là Reiwa (Lệnh Hòa).

Lễ đăng quang ngôi chính thức của Nhật hoàng Naruhito được tổ chức ngày tại hoàng cung thuộc quận Chiyoda, Tokyo với sự tham dự của quan khách là nguyên thủ quốc gia cùng hoàng gia các nước có quan hệ ngoại giao với Nhật Bản, bao gồm thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là đại diện phía Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Nhật hoàng Naruhito trong ngày đăng quang.

Ngoài ra, cùng ngày 22 tháng 10, núi Phú Sĩ - một biểu tượng bất diệt của nước Nhật cũng đón đợt tuyết rơi đầu tiên của mùa thu năm nay. Hai hiện tượng khí tượng kỳ lạ xuất hiện cùng một ngày khiến người Nhật càng tin tưởng hơn về sự thịnh trị của nước Nhật dưới triều đại Reiwa.

Tuyết bắt đầu rơi trên núi Phú Sĩ cùng ngày đăng quang của Nhật hoàng.
Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đọc lời tuyên thệ trước chính phủ, quan khách và toàn dân Nhật Bản.

Nội dung lời tuyên thệ của Nhật hoàng Naruhito bày tỏ sự tin tưởng rằng Nhật Bản trong triều đại Lệnh Hòa sẽ tiếp tục kế thừa những triều đại trước, góp một phần sức lực và tài năng cho nền hòa bình chung của thế giới.

Lễ đăng quang Nhật hoàng lần thứ 126 có chút khác biệt với những lần trước, bởi vì nước Nhật vẫn đang phải khắc phục hậu quả do siêu bão Hagibis nên Nhật hoàng Naruhito quyết định nghi thức đăng quang sẽ kết thúc sớm mà không có cuộc diễu hành của hoàng gia Fujiwara (gia tộc hoàng đế Nhật Bản) như thường lệ, đây là một cách để bày tỏ sự cảm thông đối với những người đã thiệt mạng trong thảm họa này.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.