• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đồng sáng lập 'nhóm nữ quyền ngực trần' bất ngờ tự sát tại nhà riêng ở Paris

Tin tức

Femen là một nhóm phụ nữ được thành lập vào ngày 11/4/2008 tại Kiev, thủ đô của Ukraina. Ban đầu, họ thành lập nhóm này nhằm mục đích tranh đấu cho quyền bình đẳng của phụ nữ.

Điểm nổi bật của nhóm Femen là cởi trần tại những nơi công cộng và vẽ khẩu hiệu lên cơ thể. Họ còn đeo vòng hoa trên đầu. Những cuộc biểu tình như vậy được nhóm Femen gọi là Sextremismus, họ còn tự cho mình là phong trào phụ nữ toàn cầu mới.

1 1

Hình ảnh Oksana được chụp vào năm 2012 trong một cuộc biểu tình ngực trần thường thấy của Femen.

Oksana Shachko, 31 tuổi, một phụ nữ đồng sáng lập nhóm Femen, bất ngờ được xác nhận đã qua đời tại nhà riêng ở Paris vào ngày 23/7/2018. Cảnh sát ban đầu cho biết cái chết của cô có thể là tự sát.

2

Femen nhanh chóng thu hút sự chú ý trên toàn thế giới với các cuộc biểu tình trần truồng chống lại chủ nghĩa phân biệt giới tính

"Đây là sự tiếc thương và đau đớn rất lớn khi tôi phải xác nhận rằng Oksana đã qua đời", Inna Shevchenko, một trong những nhà lãnh đạo của Femen cũng sinh sống tại thủ đô nước Pháp chia sẻ.

Một thành viên sáng lập khác, Anna Gutsol đã chia sẻ trên Facebook:

"Yên nghỉ nhé. Oksana Shachko hay sợ hãi và dễ bị tổn thương đã rời bỏ chúng tôi! Chúng tôi vô cùng thương tiếc và gửi lời chia buồn đến người thân và bạn bè của cô ấy".

Anna cũng cho biết thêm rằng nhóm vẫn đang chờ "kết quả chính thức" từ cảnh sát.

3

Oksana Shachko vào tháng 6/2012.

Shachko là một trong bốn phụ nữ thành lập nhóm nữ quyền Femen vào năm 2008.

Cô bị bắt buộc lưu vong đến Paris từ năm 2013. Trong 5 năm qua, cô đã rời khỏi nhóm và trở thành một hoạ sĩ.

4

Oksana Shachko trong một cuộc biểu tình ở Kiev năm 2011

Femen hoạt động dưới khẩu hiệu: "Tôi đến, tôi cởi áo, tôi chiến thắng", họ nhanh chóng thu hút rất nhiều sự chú ý trên toàn thế giới với những cuộc biểu tình ngực trần để chống lại chủ nghĩa phân biệt giới tính.

Họ cũng đã từng nhắm mục tiêu vào chủ nghĩa độc đoán và phân biệt chủng tộc với Tổng thống Vladimir Putin của Nga.

6

Năm 2011, Femen đã khẳng định Shachko là một trong ba thành viên của nhóm bị bắt cóc bởi các nhân viên an ninh và bị buộc phải khoả thân trong rừng sau khi họ tổ chức một cuộc biểu tình ngực trần chế giễu Cựu Tổng thống Tổng thống Belarus, ông Alexander Lukashenko.

Họ còn đổ dầu vào 3 phụ nữ này và đe doạ sẽ thiêu sống, cắt tóc các cô, Femen khẳng định.

5

Oksana bị buộc phải sống lưu vong tại Paris vào năm 2013. Ảnh chụp cô đang bị cảnh sát hộ tống đến một trong những tòa án quận ở Kiev trong cùng năm đó.

Shachko đã bị bắt cóc một lần nữa bởi nhóm những kẻ tấn công ẩn danh trong chuyến thăm của Putin đến Ukraine. Luật sư của Femen cũng từng cho biết Shachko đã bị đánh đập nghiêm trọng đến mức phải nhập viện.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.