• Về đầu trang
An Giang
An Giang

FBI cảnh báo sự nguy hiểm của app ZOOM

Tin tức

Zoom Cloud Meetings được phát hành nhằm mục đích tạo ra những cuộc họp online với video hoặc voice ở bất cứ đâu miễn là có kết nối internet.

Zoom Cloud Meetings cũng được sử dụng bởi hơn 170.000 tổ chức. Đây cũng là một trong những ứng dụng miễn phí và hỗ trợ đa nền tảng. Đặc điểm của Zoom Cloud Meetings là tham gia một cuộc họp tối đa 50 người với chất lượng rõ nét, mặt đối mặt, chia sẻ video màn hình chất lượng cao và nhắn tin nhanh.

Hiện tại, Zoom đang phát triển rất nhanh trong thời gian gần đây. Sau khi một số đất nước áp dụng chính sách đóng cửa do dịch COVID-19, nhiều người đã coi đây là phương thức liên lạc duy nhất của họ.

Tuy nhiên Cục Điều tra Liên bang (FBI) vừa đưa ra cảnh báo tới công chúng về việc các cuộc trò chuyện của họ đang bị xâm phạm bởi những kẻ gửi tin nhắn hoặc hình ảnh khiêu dâm.

zoom meeting

FBI lưu ý rằng sự phổ biến của ứng dụng này trong thời gian gần đây đã dẫn đến việc gia tăng các sự cố tấn công, xâm phạm truyền hình qua video. Chi nhánh tại Boston của cơ quan thực thi pháp luật cho biết trong một tuyên bố:

"Khi một số lượng lớn người chuyển sang các nền tảng hội nghị truyền hình video (VTC) để duy trì kết nối do khủng hoảng COVID-19, những cuộc tấn công truyền hình dần xuất hiện nhiều trên Zoom."

FBI đã nhận được nhiều báo cáo về các cuộc họp đã bị phá hoại bởi hình ảnh khiêu dâm hay mang tính chất đe dọa.

Zoom Accused of Illegally Sharing Data With Facebook in New Lawsuit

Cơ quan này cho biết họ đã nhận được nhiều báo cáo về việc này, bao gồm hai trường hợp ở các trường học tại Massachusetts, nơi giáo viên đang sử dụng Zoom để thực hiện dạy học trực tuyến.

Một giáo viên khi đang giảng dạy trực tuyến thì thấy một vài kẻ lạ mặt bỗng xuất hiện trong phòng. Chúng hét lên những âm thanh thô tục rồi bắt đầu tiết lộ địa chỉ nhà của giáo viên.

Online classes

Một đối tượng không xác định khác đã truy cập vào một cuộc họp lớp trên Zoom, FBI nêu rõ: Trong trường hợp này, cá nhân đó đã được nhìn thấy trên máy quay video cùng với một hình xăm chữ Vạn.

Những sự việc tương tự xảy ra ở trên toàn thế giới. Rik Ferguson, từ công ty bảo mật Trend Micro chia sẻ với BBC rằng lần đầu tiên anh thấy những kẻ tấn công Zoom là khi tổ chức một cuộc đố vui tại quán rượu ảo ở Anh.

Anh giải thích:

"Tôi điều hành một quán rượu ảo, khi chúng tôi đang có một cuộc đố vui thì ba vị khách không mời xuất hiện. Một người bắt đầu phát tiếng ồn và gây mất tập trung, tài khoản thứ hai đang phát một video khác và người thứ ba thì chỉ ngồi yên đó.

Tất cả tài khoản này đều cùng một người, thật khó xác định được anh ta nhưng mọi người đều bị shock. Sự xâm phạm trở thành vấn đề nghiêm trọng khi có những kẻ cố tìm cách làm phiền người khác và gây ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của họ."

Một trường học ở thành phố Oslo, Na Uy đã buộc phải đóng cửa các lớp trực tuyến sau khi một người đàn ông khỏa thân chiếm quyền điều khiển tài khoản của một học sinh chín tuổi.

Student ditched class by using a selfie as his Zoom background

Người đàn ông này ban đầu mặc quần lót trên giường, sau đó hắn ta bắt đầu khỏa thân rồi thủ dâm trước mặt bọn trẻ. Vị hiệu trưởng cho biết ông rất quan ngại và đã báo với cảnh sát

Giả thuyết cho rằng kẻ lạ mặt này đã ăn cắp được ID của các lớp học trong Zoom và tự ý truy cập vào cuộc nói chuyện.

Việc chiếm quyền điều khiển cũng có thể xảy ra do người dùng đang tổ chức các cuộc họp trên kênh công cộng. Sau đó chúng được chia sẻ URL và mọi người đều có thể truy cập.

Online classes

FBI cảnh báo các cá nhân hãy thận trọng bằng bằng cách thực hiện các cuộc gọi video ở chế độ riêng tư và tránh chia sẻ liên kết cuộc gọi trên phương tiện truyền thông xã hội.

Cơ quan này cũng cảnh báo công chúng nên thay đổi quản lý dữ liệu thành "Chỉ lưu trữ trên máy chủ" trên phiên bản cập nhật của Zoom.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.