• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Giáo sư Nhật sáng chế loại màn hình TV có thể nếm thức ăn

Tin tức

Một giáo sư người Nhật đã phát triển một nguyên mẫu màn hình TV có thể bắt chước mùi vị thức ăn, cho phép người dùng liếm để nếm thử hương vị. Đây được xem là bước đi mới trong việc tạo ra trải nghiệm xem đa giác quan.

Một sinh viên thử liếm màn hình của Taste the TV để nếm thử vị chocolate được tạo ra từ thiết bị (Ảnh: Reuters)

Thiết bị này có tên là Taste the TV (TTTV), sử dụng một băng chuyền gồm 10 hộp hương liệu phun kết hợp để tạo ra mùi vị của một loại đồ ăn cụ thể. Sau đó, mẫu hương vị sau đó sẽ cuộn lên lớp màng hợp vệ sinh, đi qua màn hình TV để người xem nếm thử.

Cô cho biết nó ngọt và có vị như chocolate sữa (Ảnh: Reuters)

Giáo sư Homei Miyashita của Đại học Meiji cho biết, trong thời kỳ COVID-19, loại công nghệ này có thể nâng cao cách mọi người kết nối và tương tác với thế giới bên ngoài.

Mục đích là giúp mọi người có thể có trải nghiệm giống như ăn nhà hàng ở những nơi khác trên thế giới, ngay cả khi đang ở nhà.

Ông nói.
Taste the TV có thể bắt chước hương vị của nhiều loại đồ ăn khác nhau (Ảnh: Reuters)

Ông Miyashita làm việc với một nhóm khoảng 30 sinh viên đã sản xuất nhiều loại thiết bị liên quan đến hương vị, bao gồm cả nĩa giúp thức ăn có vị đậm đà hơn. Ông cho biết bản thân đã tự mình chế tạo nguyên mẫu TTTV trong năm qua và một phiên bản thương mại sẽ tốn khoảng 100.000 yên (hơn 20 triệu VNĐ) để làm ra.

Giáo sư Homei Miyashita của Đại học Meiji đang rót đầy các hộp hương liệu (Ảnh: Reuters)

Theo ông, thiết bị này có thể mang lại các ứng dụng tiềm năng như đào tạo từ xa cho các sommelier và đầu bếp, trò chơi nếm thử và trò câu đố.

Ông Miyashita đã đàm phán với các công ty về việc sử dụng công nghệ phun của mình, ví dụ như thiết bị có thể tạo ra vị pizza hay chocolate cho một lát bánh mì nướng.

Cận cảnh bên trong thiết bị (Ảnh: Reuters)

Ông cũng hy vọng sẽ tạo ra một nền tảng nơi người dùng có thể tải xuống và thưởng thức hương vị từ khắp nơi trên thế giới, giống như việc tải các bài hát hiện nay.

Hôm 22/12, một sinh viên Meiji đã thể hiện cách dùng TTTV trước các phóng viên, cô nói với màn hình rằng mình muốn nếm chocolate ngọt. Sau một vài lần thử, một giọng nói tự động lặp lại và các tia phun hương vị lên tấm nhựa.

Nó giống chocolate sữa. Nó ngọt như sốt chocolate vậy.

Cô cho biết sau khi nếm thử.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.