• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Góc con nhà người ta: Chàng trai 22 tuổi tậu biệt thự 117 triệu USD trong khu nhà giàu đắt đỏ nhất Hong Kong

Tin tức

Matthew Cheung Siu-woon, giám đốc điều hành 22 tuổi của một trung tâm giáo dục cao cấp đã chi 916 triệu HKD (tương đương 2.726 tỷ VNĐ) để tậu một căn biệt thự sang trọng trong khu nhà giàu núi Nicholson.

Ngôi nhà rộng 806 mét vuông nằm ở đỉnh núi Nicholson. Thời điểm CEO trẻ tuổi quyết định giao dịch mua nhà cũng là lúc nhiều nhà phân tích đang mong đợi thị trường bất động sản hạng sang sẽ giảm sút trong những năm tới.

lost bird tai phiet hong kong 5

Khu nhà sang trọng nằm trên ngọn núi Nicholson.

Nhà tài phiệt đã chi trả khoảng 1,2 triệu HKD (hơn 3,5 tỷ VNĐ) cho mỗi mét vuông trong ngôi nhà có tên Nhà 15, kèm theo đó là một khu vườn rộng 404.3 mét vuông và một sân thượng 109.4 mét vuông.

Anh hiện là giám đốc điều hành của Causeway Education, nơi mỗi học sinh theo học sẽ phải đóng khoảng 920 HKD (2,7 triệu VNĐ) một giờ cho các lớp toán học.

7

Chân dung nhà tài phiệt trẻ tuổi.

Báo chí cập nhật tin tức rằng thoả thuận mua bán đã được hoàn thành vào thứ ba vừa qua. CEO trẻ tuổi đã quyết định gây xôn xao dư luận trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang và chỉ sau 1 tuần kể từ khi Hong Kong xảy ra cuộc biểu tình lớn.

lost bird tai phiet hong kong 6

Hong kong vừa trải qua cuộc biểu tình lớn nhất lịch sử.

Cheung cũng là giám đốc điều hành của tập đoàn Cheung & Sons thuộc sở hữu của bố anh. Tập đoàn này nổi tiếng với một số lĩnh vực như bất động sản, giáo dục, nông nghiệp, vật liệu xây dựng và khai thác mỏ. Causeway Education cũng là một nhánh nhỏ thuộc tập đoàn Cheung & Sons.

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Cheung & Sons, Matthew Cheung, với tư cách là tài phiệt đời thứ hai của gia đình Cheung, anh bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình từ khi 19 tuổi, khi đó anh vẫn còn sinh viên theo học tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn.

lost bird tai phiet hong kong 2

Ảnh chụp từ trên cao của khu nhà sang trọng.

Tài sản của Cheung & Sons trải dài khắp Trung Quốc, Hong Kong, Úc, Vương Quốc Anh và Hoa Kỳ,

Trong 20 năm qua, họ lãnh đạo hơn 100 dự án phát triển với tổng diện tích đạt 10 triệu mét vuông. Các dự án bao gồm khu dân cư đến trung tâm thương mại, khu bán lẻ và công nghiệp.

8

Nội thất bên trong.

Trong buổi khai trương Causeway Education vào tháng 5/2017, Cheung đã phát biểu:

Khi còn là sinh viên, đã nhiều lần tôi cảm thấy không chắc chắn về những gì mình đang làm, tôi luôn cảm thấy cô đơn khi theo đuổi thành công. Nhưng tôi vẫn luôn tự tin vào năng lực của bản thân. Sự tự tin đó đã giúp tôi làm việc và đạt được nhiều thành tích ngoài mong đợi, đó cũng là điều tôi muốn các học sinh tại Causeway Education sở hữu.

1,2 triệu HKD cho mỗi mét vuông cao hơn 17% so với căn nhà số 16 bên cạnh. Khu nhà cao cấp này cũng nơi sinh sống của những người thuộc tầng lớp siêu giàu Hong Kong hoặc người nổi tiếng.

lost bird tai phiet hong kong 3

Mặc dù số lượng nhà xa xỉ được bán ra đã tăng 19% so với tháng trước nhưng ông Wong Leung, phó giám đốc nghiên cứu cao cấp tại Centaline Property vẫn tin rằng thị trường bất động sản xa xỉ này sẽ giảm mạnh trong những tháng tới.

Theo: South China Morning Post

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.