• Về đầu trang
NTC
NTC

Hacker đánh cắp hơn 600 triệu đô la Mỹ tiền điện tử từ Game Axie Infinity

Tin tức
Thị phần lớn nhất trong số 2,5 triệu người dùng hoạt động hàng ngày của Axie Infinity đến từ Philippines.

Hacker đã đánh cắp tiền điện tử trị giá hơn 600 triệu đô la Mỹ từ một sổ cái kỹ thuật số được sử dụng bởi những người chơi trò chơi nổi tiếng Axie Infinity, trong một vụ trộm tiền kỹ thuật số lớn được tiết lộ vào hôm qua.

Mối quan tâm đến tiền điện tử đã bùng nổ cùng với các giá trị của nó, đồng thời cũng trở thành mục tiêu hấp dẫn đối với những tên trộm hiểu biết về công nghệ.

Ronin Network cho biết cuộc tấn công nhắm vào blockchain của Axie đã thu về 173.600 ether và stablecoin trị giá 25,5 triệu đô la, một tài sản kỹ thuật số được gắn với đô la Mỹ

Khoản tiền này có giá trị thực 545 triệu đô la Mỹ khi bị đánh cắp hôm 23/3, nhưng trị giá khoảng 615 triệu đô la Mỹ tính theo giá vào hôm qua, khiến nó trở thành một trong những vụ trộm lớn nhất từng có trong thế giới tiền điện tử.

Ronin cho biết trong một bài đăng tiết lộ vụ trộm “Hầu hết các khoản tiền bị tấn công vẫn còn trong ví của kẻ tấn công.

Nhóm nghiên cứu tại Sky Mavis, nhà sản xuất trò chơi Axie Infinity, đã phát hiện ra vi phạm bảo mật vào hôm qua sau khi một người dùng không thể rút ether.

Ronin vẫn đang điều tra vụ hack, nhưng nói rằng tin tặc đã nắm giữ các "khóa" riêng tư để rút tiền kỹ thuật số.

Ronin nói: “Chúng tôi biết rằng cần phải có được sự tin tưởng và đang sử dụng mọi nguồn lực để triển khai các biện pháp và quy trình bảo mật tinh vi nhất nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai”.

“Chúng tôi đang làm việc với các quan chức thực thi pháp luật, chuyên gia mật mã pháp y và các nhà đầu tư của để đảm bảo không bị mất tiền của người dùng”.

Trong Axie Infinity, người chơi tham gia vào các trận chiến bằng cách sử dụng Axies giống như đốm màu đầy màu sắc và chủ yếu được thưởng “Smooth Love Potion” (SLP) có thể đổi thành tiền điện tử hoặc tiền mặt - hoặc đầu tư trở lại thế giới ảo Lunacia của trò chơi.

Khoảng 35% lưu lượng truy cập Axie Infinity - và phần lớn nhất trong số 2,5 triệu người dùng hoạt động hàng ngày - đến từ Philippines , nơi trình độ tiếng Anh cao, văn hóa chơi game mạnh mẽ và việc sử dụng điện thoại thông minh rộng rãi đã thúc đẩy sự phổ biến của tựa game này.

Game Axie Infinity

Để chơi trò chơi, trước tiên người chơi phải mua ít nhất ba Axies.

Axie là một NFT - một mã thông báo duy nhất, không thể thay thế, với một tập hợp các khả năng và đặc điểm cụ thể. Giống như các tác phẩm nghệ thuật của NFT, chúng được lưu trữ trên blockchain - một sổ cái kỹ thuật số không thể thay đổi.

Axies có thể được mua, bán hoặc cho người chơi khác thuê. Chủ sở hữu cũng có thể lai tạo chúng để tạo ra các Axies mới cung cấp nhiều giá trị hơn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.