• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hai YouTuber người Hà Lan bị bắt giữ vì định xâm nhập căn cứ bí mật trong Area 51

Tin tức

Tháng rồi, có nhiều sự việc nổi cộm liên quan đến Khu Vực 51 bí ẩn của quân đội Mỹ, hơn 1 triệu người quan tâm và khoảng 1.4 triệu người phản hồi là sẽ tham gia.

Theo như thông báo thì sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 20 tháng 9, từ 15h đến 18h theo giờ PDT (tức ngày 21/9/2019, 5h-8h giờ theo giờ Việt Nam), mọi người sẽ đồng loạt xông vào Khu Vực 51, một căn cứ quân sự bí mật của Không quân Hoa Kỳ.

sd aspect 1480955549 gettyimages 609845260

Toàn cảnh khu vực 51 nhìn từ trên cao.

Thực ra thì bất cứ ai có đầu óc bình thường cũng sẽ tự hiểu rằng đây chỉ là trò đùa của dân mạng và hành vi xâm nhập bất hợp pháp vào một nơi "không phận sự miễn vào" sẽ chỉ dẫn đến kết quả là cảnh sát ghé thăm nhà.

Tung tin đồn thất thiệt và kích động quần chúng là một tội không hề nhẹ, vào trung tuần tháng 8, Matty Roberts - người khởi xướng cho chiến dịch đột nhập Khu Vực 51 đã thực sự bị Cục điều tra liên bang Mỹ FBI đến tận nhà thẩm vấn. Thế nhưng, vẫn có những người muốn cả gan đặt chân vào vùng đất cấm này.

image

Matty Roberts, người khởi xướng phong trào đã bị FBI tóm gọn.

Ngày 13 tháng 9 vừa qua, hai YouTuber gốc Hà Lan là Ties Granzier (20 tuổi) và Jacob Sweep (21 tuổi) đã lên kế hoạch đột kích vào sân bay bí mật của quân đội Mỹ tại Khu Vực 51 thuộc tiểu bang Nevada. Thậm chí, họ còn chuẩn bị cả flycam để ghi hình bên trong căn cứ này.

Lúc cảnh sát phát hiện ra Granzier và Sweep, họ đã đi xa hơn 3km vào trong địa phận của Khu Vực 51. Khi khám xét xe của Ganzier, cảnh sát thu được điện thoại, laptop, thiết bị drone điều khiển từ xa mà họ dùng để "tác nghiệp", họ cũng kịp thời đăng tải một vài ảnh lên mạng xã hội.

capture 1

Rất may cho cặp đôi người Hà Lan là họ đã tỏ thái độ hợp tác và cư xử hòa nhã khi bị cảnh sát giữ lại, thế nên có vẻ như họ sẽ chỉ bị phạt một số tiền nhỏ và sẽ sớm được thả ra.

Cảnh sát trưởng quận Lincoln, tiểu bang Nevada - ông Kerry Lee cho biết:

Mặc dù đã tuyên truyền nhưng chúng tôi vẫn biết rằng sẽ có một vài nhóm người cố gắng đột nhập vào đây.

warning sign is posted at the back gate at the top secret news photo 1568225328

Hàng rào và biển báo cấm xâm phạm hoặc chụp ảnh trong khu vực căn cứ quân sự.

Đồng thời cảnh sát Lee cũng nhấn mạnh rằng 2 chàng YouTuber người Hà Lan hoàn toàn có thể đọc viết và giao tiếp tiếng Anh, họ quả quyết rằng đã hiểu hết tất cả những biển cảnh báo được dựng bên ngoài Khu Vực 51, nhưng vẫn muốn vào trong vì đó là ước mơ của họ.

capture

Trên Instagram cá nhân, YouTuber Ties Granzier viết:

Tôi luôn mơ ước được đến đây, bây giờ tôi sẽ ghi lại những hình ảnh điên rồ bên trong căn cứ bí ẩn điên rồ này, Khu Vực 51.

Trạng thái của Granzier nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt bình luận và hơn 50.000 lượt like, hiện tại anh chàng 20 tuổi này cũng là YouTuber khá nổi tiếng ở Hà Lan với hơn 700.000 lượt sub.

Theo: MASHABLE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.