• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Hàn Quốc gửi tặng gói hàng đặc biệt cho những người phải cách ly tại nhà

Tin tức

Chỉ khoảng một tháng trước, dư luận thế giới đã lo ngại rằng Hàn Quốc có thể trở thành ổ dịch COVID-19 lớn thứ hai sau Trung Quốc với số ca bệnh tăng chóng mặt chỉ trong một ngày. Nhưng qua thời gian, nước này đã cho thấy mình có thể khống chế dịch hiệu quả nhờ việc xét nghiệm rộng rãi, phân loại bệnh nhân và mới đây, sản xuất những thùng hàng nhu yếu phẩn cần thiết để giúp người bị cách ly không phải rời khỏi nhà.

Một người dùng Imgur có biệt danh Uvzxkwq đã chia sẻ những bức ảnh về các gói hàng mà chính quyền Hàn Quốc đã cung cấp cho anh vào ngày cách ly thứ hai. Nó không chỉ chứa các sản phẩm vệ sinh như khẩu trang và nước rửa tay mà còn có thực phẩm tươi. Với các thùng hàng này, người dân không cần phải rời khỏi nhà để mua sắm nhu yếu phẩm.

Một người dùng Reddit tên là TheMemeChurch cũng chia sẻ về tình trạng hiện tại của mình: "Hiện tại tôi đang ở Hàn Quốc và từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Không lâu sau đó, chính quyền đã thông báo cho tôi và đưa tôi đi xét nghiệm. Cảm ơn Chúa, kết quả là âm tính, nhưng họ vẫn khuyên tôi nên tự cách ly trong 14 ngày.

Sau đó, tôi nhận được một cuộc gọi từ một nhân viên nói rằng họ sẽ kiểm tra tôi hai lần một ngày mỗi ngày trong lúc tôi bị cách ly. Họ cũng nói thêm là sẽ mang một số đồ vệ sinh. Ban đầu, tôi nghĩ sẽ là chất khử trùng tay và một hộp khăn giấy. Chúa ơi, tôi đã sai. Họ còn có cả tài liệu để giúp những người không thể đi làm có thể tới nhận tiền hỗ trợ của chính phủ. Số tiền đó rơi vào khoảng 1500USD, khá hữu ích cho thời buổi bây giờ.

Gói hàng mang đến nhà tôi có các dụng cụ vệ sinh như nước rửa tay khẩu trang, cũng như một số sản phẩm tươi sống. Thành thật mà nói, cách xử lý này rất hiệu quả và chuyên nghiệp. Nó cho tôi hy vọng rằng Hàn Quốc có thể đối phó với loại virus này."

Bên cạnh hàng hóa, trong gói hàng có hướng dẫn xử lý rác để ngăn virus có thể phát tán cho người khác cùng với một lá thư hỏi thăm. Hướng dẫn ghi: "Hướng dẫn xử lý rác thải cho những người không có triệu chứng COVID-19: Sau khi đổ đầy túi rác được cung cấp, vui lòng giữ lại và sử dụng thuốc xịt chống virus để khử trùng túi (ít nhất một lần một ngày). Chỉ lấp đầy 75% túi, buộc chặt và sử dụng bình xịt để khử trùng. Bạn nên giữ túi cho đến khi hết thời gian cách ly và gọi số điện thoại được cung cấp để họ xử lý nó cho bạn.

Hướng dẫn khi bạn xuất hiện các triệu chứng của virus: thực hiện tương tự như số 1 và sau khi làm đầy túi, vui lòng liên hệ với số được cung cấp.

Hướng dẫn cho những người được chẩn đoán mắc COVID-19: thực hiện tương tự như số 1 và gọi số được cung cấp."

Trên lá thư hỏi thăm được đính kèm trong gói hàng, chính quyền nước này đã viết: "Đối với những người hiện đang bị nhiễm virus Corona-19, chúng tôi xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe. Chúng tôi (Bộ thực phẩm?) đã gửi gói chăm sóc sức khỏe làm từ vật liệu thân thiện với môi trường này với những thực phẩm sạch trong đó. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp bạn có được năng lượng để bắt đầu một ngày thường nhật của mình. Chúng tôi mong bạn sẽ sớm khỏe lại để trở lại với cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể làm được! Hãy chiến thắng nó! Cố lên Hàn Quốc!"

Sau khi đăng tải, bài viết của anh đã nhận được rất nhiều bình luận tích cực, đa phần khen động thái này của chính phủ Hàn Quốc. Dưới đây là một số bình luận.

Tôi yêu văn hóa Hàn Quốc và hiện nay đang học ngôn ngữ của họ. Cách ứng phó với dịch bệnh của họ khiến cho tôi càng ngưỡng mộ hơn
Họ đã kiểm soát rất tốt. Xét nghiệm công dân, cách ly họ, kiểm tra hai ngày một lần tại nhà, gửi bọc thực phẩm để họ không phải ra đường. Cảm ơn vì đã chia sẻ điều này và chúc may mắn ở Hàn Quốc.
Họ có nhiều đồ tốt ở đó đấy
Rẻ hơn mua máy thở và chăm sóc sức khỏe cho 10 trên 100 người có thể nhiễm bệnh nếu để họ đi siêu thị
Theo: Bored Panda
Đọc tiếp

Mùa dịch, Đà Lạt lại khiến fan phát cuồng vì vẻ đẹp hoang vắng như trở về những năm xưa cũ

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.