• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Hú hồn cảnh tượng hàng nghìn 'con cá dương vật' tràn ngập trên bãi biển sau cơn bão

Tin tức

Sau cơn bão, phía Bắc California đã xuất hiện hàng nghìn sinh vật màu hồng, béo ú ngoe nguẩy nằm dọc theo bờ biển Drakes, California. Với hình dạng quái đản trông giống như "của quý" của nam giới, người ta thường gọi nó với cái tên là "cá dương vật" dù nó là một loài giun thìa biển.

Loài sinh vật biển này ngoài việc trông giống một cây xúc xích hồng thơm ngon thì nó cũng rất được việc. Công việc chính của nó là đào những cái hang hình chữ U trong bùn hoặc cát và để lại cho các sinh vật khác di chuyển vào ở- do đó nó còn có tên đáng yêu khác là "giun chủ quán trọ béo".

Cảnh tượng ở bờ biển Drakes, California sau một đêm bão.

Nhà sinh vật học Ivan Parr đã tình cờ phát hiện ra cảnh tượng "hùng vĩ" này sau khi một cơn bão đã đổ bộ vào đất liền vào ngày 6 tháng 12 vừa qua.

-"Hiện tượng tương tự đã xảy ra trong những năm qua tại Pajaro Dunes, Moss Landing, Bodega Bay và Princeton Harbour," Parr viết cho tờ Bay Nature.

-"Nhiều người hay tưởng là lũ giun chui ra từ một con tàu đắm nào đó, nhưng thật ra thì loài giun này vốn dĩ đã tồn tại trên các bãi biển từ rất lâu và nó hay được biết đến với cái tên giun chủ trọ".

Loài giun này có hình dạng như một phiến lá dài mũm mĩm, nó thường dành toàn bộ thời gian để chui rúc vào bùn và cát dưới đáy biển; hơn thế, tuổi thọ của loài sinh vật này có thể lên đến 25 năm.

Chúng ăn vi khuẩn, sinh vật phù du và các sinh vật nhỏ khác. Chúng sử dụng lưới chất nhờn để gom thức ăn và chỉ ăn khi chúng gom đủ số lượng thức ăn cần thiết. Loài sinh vật này khá thông minh khi còn biết đào lỗ để trốn thoát và bẫy mồi.

Các chuyên gia đã tìm thấy bằng chứng về loài giun thìa biển này trong lịch sử, vì có những hang hình chữ U sở hữu niên đại đến 300 triệu năm.

"Cá dương vật" có thể khá hiếm hoi ở Mỹ nhưng ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc thì loài sinh vật này khá được ưa chuộng trong ẩm thực. "Giun chủ quán trọ béo" có vị mặn đến ngọt tùy theo từng con mà bạn ăn. Thường thường chúng sẽ đi kèm với một số loại nước sốt được làm từ dầu mè, muối hoặc từ giấm và *gochujang.

*Gojuchang: là tương ớt truyền thống của người Triều Tiên. Gia vị này có vị cay, mặn, ngọt của đường và của chất đạm. Theo phương pháp cổ truyền, tương được ủ lên men trong hũ lớn bằng đất nung phơi ngoài trời vài năm. Nguyên liệu chính để làm gochujang là ớt bột, men làm từ gạo nếp. (theo Wikipedia)

Ở Hàn Quốc, "cá dương vật" được gọi là gaebul
Bạn cũng có thể nướng chúng trên một cái vỉ với chút muối, tiêu và dầu mè.

Theo: Dailymail UK, Bay Nature
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.