• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Tổng hợp những loài thủy quái đáng sợ nhất trên thế giới

Kinh dị

Inuit: Qalupalik

thuy quai tren the gioi

Mặc dù "nàng tiên cá" độc ác trong thần thoại này có một số đặc điểm giống con người, nhưng làn da màu xanh lá cây và móng tay dài kỳ quái là cách phân biệt chúng với những người phàm trần. Qalupalik thích bắt cóc trẻ em chơi gần bờ, sử dụng giọng nói ngân nga của chúng để dụ con mồi đến mép nước.

Một số người cho rằng Qalupalik thường ăn thịt thanh niên trẻ, những người khác thì nói chúng sử dụng năng lượng trẻ trung của con người để giữ gìn vẻ đẹp của mình. Dù bằng cách nào đi nữa thì đó cũng là một kết thúc không có hậu.

Nhật Bản: Ningen

thuy quai tren the gioi 1

Với cánh tay, chân và bàn tay năm ngón, đặc điểm kinh dị nhất của Ningen là nó trông giống như một con người. Trên thực tế, Ningen có nghĩa là "con người" trong tiếng Nhật. Nhưng khi bạn nhìn thoáng qua khuôn mặt, vây và đuôi của nó thì sẽ không thể không nhận ra đây là một kẻ giết người máu lạnh.

Chúng thích làm những người đi tàu run sợ bằng cách cho thân hình căng cứng của chúng nổi lên trên mặt nước.

Người Do Thái: Leviathan

thuy quai tren the gioi 2

Giống như lửa gặp nước, Leviathan kết hợp hai yếu tố tự nhiên của Trái Đất để tàn sát những thủy thủ vô tội. Quái vật biển thở ra lửa này sẽ đun sôi nước xung quanh con người đến nhiệt độ làm da nóng chảy, dẫn đến sự hỗn loạn và cái chết dữ dội.

Bản chất độc ác và hành vi hung dữ của nó được ghi chép chi tiết trong Kinh Thánh, mô tả sinh vật này như một con rắn biển nguyên thủy man rợ.

Nhật Bản: Umibozu

thuy quai tren the gioi 3

Hầu hết mọi người đều sợ khi thấy biển động. Nhưng đối với các thủy thủ Nhật Bản, việc chèo thuyền qua vùng nước yên tĩnh thậm chí còn căng thẳng hơn, bởi vì đó là khi bóng ma màu đen khổng lồ này trồi lên mặt nước từ đáy biển sâu. Chỉ cần nhìn thấy hình bóng cùng với làn da đen tuyền, đôi mắt to tròn của chúng cũng đủ khiến con người rùng mình. Cuối cùng chúng sẽ quyết định ném thủy thủ và dìm họ xuống biển.

Bắc Scandinavia: Jörmungandr

thuy quai tren the gioi 4

Con rắn biển cổ đại này được cho là sống ở vùng biển lớn Midgard - thế giới con người trong thần thoại Bắc Âu. Mặc dù không được mô tả như một con thú tàn nhẫn, luôn thích hủy diệt mọi thứ trong tầm nhìn của nó, nhưng truyền thuyết kể rằng cơ thể sinh vật này đủ lớn để bắt lấy và siết chặt toàn bộ thế giới. Khi con rắn buông ra thì thế giới sẽ sụp đổ.

Scotland: Cirein Croin

thuy quai tren the gioi 5

Dù kích thước to lớn của nó có thể gây ra mối đe dọa cùng hậu quả vô cùng nghiêm trọng, nhưng Cirein Croin thích chơi đùa với con mồi trước. Nó che giấu hình dáng khổng lồ của mình bằng cách thu nhỏ thành một con cá to bằng lòng bàn tay. Sau đó, khi một ngư dân bắt được con cá dường như vô hại trong lưới, Cirein Croin sẽ biến đổi trở lại trạng thái ban đầu và nuốt chửng cả ngư dân.

Theo truyền thuyết, Cirein Croin rất to lớn, nó có thể ăn nhiều con cá voi chỉ trong một bữa ăn.

Celtic: Finfolk

thuy quai tren the gioi 6

Hãy tưởng tượng mức độ kinh hoàng của một nhóm phù thủy tinh quái, khi bọn họ sử dụng ma thuật và sức mạnh đen tối để thay đổi hình dạng rồi chạy tán loạn trong thành phố mà bạn từng cho là an toàn. Finfolk là loài thủy quái với tính cách cũng gần giống như vậy. Trên đất liền, Finfolk bắt cóc nạn nhân, sau đó chọn ra một số người đàn ông và phụ nữ nhất định để giữ làm bạn đời của chúng.

Hy Lạp: Hydra

thuy quai tren the gioi 7

Con thú này sẽ cho bạn thấy địa ngục theo đủ mọi cách. Được cho là kẻ bảo vệ thế giới ngầm, loài quái vật to lớn biết làm thế nào sử dụng hoàn hảo hàm răng sắc như dao, hơi thở kịch độc của nó để tàn sát thủy thủ. Nó cũng được trang bị thêm một sức mạnh đặc biệt: nếu một trong nhiều chiếc đầu bị cắt, hai cái khác sẽ mọc lại ở vị trí đó.

Scandinavia: Kraken

thuy quai tren the gioi 8

Bạn có còn nhớ con thú khổng lồ này từ bộ phim Clash of the Titans không? Kraken có nhiều hình dạng khác nhau trong nhiều năm, từ một con bạch tuộc khổng lồ đến một con mực và thậm chí là một con cua. Dù ở dạng nào, nó cũng là một trong những con quái vật lớn nhất trong cơn ác mộng của loài người, với chiều rộng 1.6 km.

Kraken không có vấn đề gì khi nuốt chửng cả một con tàu và toàn bộ thủy thủ đoàn bằng một đòn chí mạng.

Phần Lan: Iku-Turso

thuy quai tren the gioi 9

Với cái tên mang ý nghĩa "Turso vĩnh cửu", Iku-Turso là loài thủy quái rất man rợ. Sinh vật khổng lồ này sống sâu dưới mặt nước, giống như một con bạch tuộc với những xúc tu và mút dài. Nó cũng mọc cánh như rồng khi bị khiêu khích.

Slavic: Vodyanoy

thuy quai tren the gioi 10

Nó có bộ râu xanh, thân hình phủ đầy bùn và khuôn mặt giống ếch, đủ để làm bất cứ ai đi ngang qua nó khiếp sợ. Nhưng nó cũng có xu hướng biến thành hình dạng một chàng trai trẻ hấp dẫn và dụ dỗ phụ nữ xuống nước để nhấn chìm họ.

Được cho là linh hồn của một người đàn ông không được rửa tội, Vodyanoy thích giữ những cô gái xinh đẹp như tù nhân và biến họ thành cô dâu của mình.

Scotland: Each Uisge

thuy quai tren the gioi 11

Each Uisge là một con cá ngựa siêu nhiên sống tại cao nguyên, có thể cải trang thành một con ngựa trưởng thành hay ngựa non xinh đẹp, sử dụng sức quyến rũ của nó để mời mọc bất cứ ai nhảy lên lưng. Tuy nhiên, một khi người cưỡi chạm vào linh hồn tà ác trá hình, da của Each Uisge sẽ dính vào nạn nhân như keo, sau đó nó lặn xuống nước để phong ấn số phận của nạn nhân.

Sau đó, cơ thể của nạn nhân bị xé toạc dữ dội, chỉ còn có gan nổi lên mặt nước.

New Zealand: Taniwha

thuy quai tren the gioi 12

Tanihwa là những sinh vật ăn thịt được cho là ẩn nấp trong dòng hải lưu dưới dạng cá mập, bạch tuộc hoặc khúc gỗ. Những con thú này chuyên ăn thịt người và lấy phụ nữ làm vợ. Theo truyền thuyết, Tanihwa có thể ngay lập tức nuốt chửng một con người cùng những gì mà người đó mang theo chỉ trong một lần cắn, bao gồm cả vũ khí sắc bén sẽ được cất giữ trong bụng của nó.

Trong khi một con Tanihwa là đã đủ đáng sợ, thì có tin đồn cho rằng cả một bầy của chúng đang sống ở biển và sông New Zealand.

Chile: Huallepen

thuy quai tren the gioi 13

Tên của sinh vật này có nghĩa là "bê-cừu", bởi vì nó có vóc dáng kỳ lạ với cơ thể của một con cừu, đầu của một con bê và chân của một con hải cẩu. Huallepen sẽ giao phối với các loài động vật khác để tạo ra những con lai.

Con quái vật này thường không tha mạng cho loài người. Những phụ nữ mang thai nếu đến gần nó sẽ bị nguyền rủa sinh ra một đứa trẻ dị dạng.

Châu Âu: Nàng tiên cá

thuy quai tren the gioi 14

Trong khi những câu chuyện hiện đại thường miêu tả nàng tiên cá là thân thiện và hữu ích với con người, thì các truyền thuyết cũ kĩ lại tiết lộ mặt u tối không thể dung thứ đối với những sinh vật giống người này. Thần thoại châu Âu nói rằng các nàng tiên cá, tương tự như còi báo động, là sinh vật tà ác thích thôi miên con người trên tàu bằng vẻ ngoài xinh đẹp và giọng hát mê hoặc.

Một khi mắc phải câu thần chú, các thủy thủ sẽ bị mê hoặc, sau đó nhảy xuống biển, nơi những nàng tiên cá quỷ quyệt đang chờ xơi thịt họ.

Colombia: El Hombre Caimán

thuy quai tren the gioi 15

Theo truyền thuyết đô thị, El Hombre Caimán, hay còn được gọi là The Alligator Man (người cá sấu), từng là một thủ kho yêu con gái thương gia gạo. Cha cô gái không chấp thuận nên đã nguyền rủa El Hombre, khiến anh không thể nhìn thấy tình yêu đích thực của mình. Dù vậy, người thủ kho vẫn điên cuồng theo đuổi cô gái bằng mọi giá.

Như một hình phạt, El Hombre bị biến thành con cá sấu, còn cơm mà anh ta từng ăn thì biến thành hàng răng sắc nhọn.

Nam Mỹ: Encantado

thuy quai tren the gioi 16

Mặc dù trông giống như một con cá heo nhưng Encantado có thể thay đổi hình dạng thành người đàn ông lãng tử. Nó thường cải trang đi đến các làng lân cận và làm những cô gái trẻ mang bầu trong thời kì trăng tròn. Người ta nói rằng khi đứa trẻ lớn lên mang theo gen của Encantado, chúng sẽ rời bỏ mẹ và tìm đến đại dương để sống với cha của chúng.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.