• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Kế hoạch giết đối thủ của doanh nhân Trung Quốc bị bại lộ vì hợp đồng sát thủ sang tay đến 4 lần

Tin tức

Một doanh nhân Trung Quốc có tên Đàm Hữu Huy đã thuê một tay sát thủ để tấn công và thủ tiêu đối thủ kinh doanh của mình vào năm 2013 và hiện đã bị kết án tù cùng 5 người khác sau khi phiên toà kết thúc vào ngày 18/10 vừa qua.

Đàm Hữu Huy là chủ một đại lý bất động sản ở Nam Ninh, Trung Quốc. Anh ta có vấn đề cạnh tranh với một người đàn ông họ Nguỵ và vì tức giận nên Huy đã quyết định thuê người thủ tiêu Nguỵ. Nhưng không may, toàn bộ kế hoạch đã bị Nguỵ phát hiện do bản hợp đồng bị bán sang tay đến 4 lần. Cuối cùng 5 bị cáo trong vụ án phải nhận án từ 2 năm 7 tháng tù tới 3 năm 6 tháng tù về tội cố ý giết người.

Đàm Hữu Huy đã trả tiền cho một người đàn ông tên Hề Quảng An để tấn công và giết Nguỵ với giá 2 triệu nhân dân tệ (hơn 6,5 tỷ VNĐ) bằng tiền mặt. Huy cũng cung cấp cho tên sát thủ thông tinh về Nguỵ, cũng như bản sao chứng minh thư, số điện thoại và biển số xe.

Tuy nhiên, thay vì tự thực hiện nhiệm vụ của mình, An lại tiếp tục thuê một gã sát thủ khác có tên Mạc Thiên Tường và cung cấp cho hắn thông tin cùng với 1 triệu tệ (gần 3,3 tỷ VNĐ) thù lao. Tên An này còn quay lại tìm Huy để đòi thêm 1 triệu tệ, Huy đồng ý trả thêm cho hắn nhưng sẽ thanh toán sau khi nhiệm vụ hoàn thành. Mục đích của tên sát thủ ranh ma này là hưởng trọn 2 triệu tệ mà không cần phải giết bất cứ ai.

Chu kỳ thuê mướn này vẫn tiếp tục khi Mạc Thiên Tường tìm một người khác hoàn thành công việc. Hắn ta thuê Dương Khang Sinh để giết Nguỵ và đề nghị sẽ trả trước 270.000 nhân dân tệ (hơn 886 triệu VNĐ) và thanh toán đủ 500.000 nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ VNĐ) sau khi đã làm xong.

Tên Khang lại một lần nữa đẩy trách nhiệm giết người cho Dương Quảng Sinh với mức thù lao trả trước 200.000 nhân dân tệ (hơn 656 triệu VNĐ) và thanh toán đủ 500.000 nhân dân tệ sau khi Nguỵ chết.

Chưa kết thúc, Dương Quảng Sinh lại thuê Lăng Hiển Tứ giết Nguỵ với giá chỉ 100.000 nhân đân tệ (hơn 328 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, họ Lăng cảm thấy mức thù lao này không xứng đáng để liều lĩnh giết một mạng người nên hắn đã đến gặp Nguỵ vào tháng 4/2014 và đưa ra một kế hoạch giả chết. Nguỵ không đồng ý và đã trình báo cảnh sát ngay sau đó, cuối cùng kế hoạch giết thuê này bị bại lộ.

6 người đàn ông đã bị bắt giữ vì âm mưu cố ý giết người. Đàm Hữu Huy nhận án tù 5 năm, trong khi tên Hề Quảng An bị kết án tù 3 năm 6 tháng. May mắn nhờ có những tên sát thủ hám lợi mà Nguỵ thoát được một âm mưu giết người mà mình chính là mục tiêu.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.