• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Loại nhựa mới thân thiện với môi trường từ tinh trùng cá hồi

Tin tức

Đại học Thiên Tân, Trung Quốc đang tiến hành nghiên cứu và phát triển một loại nhựa bền vững, thân thiện với môi trường từ tinh trùng cá hồi và dầu thực vật.

Các sợi DNA ngắn từ tinh trùng cá hồi (hoặc bất cứ loài sinh vật sống nào khác) được chiết xuất và trộn với ionome_một loại polyme thường được tìm thấy trong chất kết dính, để tạo ra kết cấu đủ dẻo, có khả năng tạo hình thành nhiều hình dạng khác nhau. Chất này được gọi là hydrogel. Sản phẩm sau khi trải qua quá trình đông khô là đã sẵn sàng để sử dụng. Loại nhựa mới này có tên gọi là “nhựa DNA”.

Thử nghiệm ban đầu của họ đã tạo ra một chiếc cốc nhựa mặc dù trông có vẻ nhàu nát nhưng nó lại thân thiện với môi trường. Lượng CO2 trong quá trình làm ra nó ít hơn 5% so với quá trình sản xuất từ tinh thể nhựa nguyên sinh thông thường. Và với đặc tính phân hủy khi gặp nước và biến trở lại thành hydrogel ban đầu, nó có thể được tái sử dụng để tạo ra một sản phẩm khác.

Tất nhiên, vì các sản phẩm nhựa thường hay được sử dụng để chứa chất lỏng nên các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm biện pháp chống thấm để hoàn thiện chúng.

“Theo như chúng tôi nghiên cứu, tính đến thời điểm hiện tại, loại nhựa DNA này là loại bền vững nhất trong số các loại nhựa đã được biết đến”

Họ cũng hi vọng, đây sẽ là giải pháp khả thi nhất để giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa đang xảy ra ngày càng nghiêm trọng trên toàn thế giới.

Theo: New York Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.