• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Một nhà hàng ở Peru xích khách vào ghế vì sợ ăn xong không trả tiền

Tin tức

Nhà báo Luis Martinez người Venezuela đã đăng tải bức ảnh gây tranh cãi này lên Twitter. Trong khi thông tin về bài báo vẫn còn được giữ lại thì bức ảnh đã bị kiểm duyệt và gỡ ra khỏi bảng tin trên Twitter sau đó ít giờ.

Anh Martinez có được những bức ảnh từ một người đồng hương di cư đến Peru sau cuộc khủng hoảng chính trị và xã hội ở Venezuela. Trong dòng tweet đã bị xóa của mình, nhà báo Luis Martinez tuyên bố rằng người đàn ông kia đã tự chụp những bức ảnh sau khi bị xích vào chỗ ngồi của mình, và yêu cầu phải che mặt mình lại vì sợ bị trả thù.

a man chained to seat in peru

Nguồn: La Patilla

Tờ La Patilla gọi đây là bằng chứng về sự bài ngoại và phân biệt đối xử với những người di cư Venezuela khốn khổ vì phải rời bỏ quê hương. Rõ ràng trong trường hợp này, chủ nhà hàng muốn đảm bảo rằng vị khách nọ đã trả tiền trước khi rời đi, do vậy anh này chỉ bị xích vào chỗ ngồi cho đến khi nào thanh toán xong hoá đơn của mình.

Nhiều độc giả cho rằng đây là một chuyện nhảm nhí vì không ai có thể chấp nhận bị phân biệt đối xử như vậy. Và La Patilla đã thổi phồng sự việc lên chỉ để câu view.

Tuy nhiên, anh Martinez cam đoan bức ảnh này là thật và cho rằng người đàn ông kia không biết mình sẽ bị xích vào chỗ ngồi cho đến khi có người mang sợi dây xích đến, và anh ta chỉ chụp ảnh làm bằng chứng và rời khỏi nhà hàng ngay sau đó.

a man chained to seat in peru 2

Nhà báo Martinez lên tiếng: "Tôi đang cung cấp thêm thông tin đến độc giả, bởi vì một số người đã bày tỏ nghi ngờ về tính xác thực của bức ảnh gây tranh cãi này. Tên của người trong ảnh được giữ kín vì sợ bị trả thù. Anh ta tuyên bố rằng mình không biết chuyện gì sẽ xảy ra cho đến khi ngồi xuống. Anh ta chỉ chụp ảnh và rời đi, thậm chí người đàn ông tội nghiệp này còn không có nổi bữa ăn cho riêng mình".

Tuy nhiên trên thực tế là bức ảnh này đã bị xoá khỏi bảng tin trên Twitter một cách thô thiển. Vậy nên chúng ta cứ tạm tin những gì bức ảnh này ghi lại mặc dù trông đây như một vụ dàn cảnh.

Theo: Oddity Central
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.