• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nghệ sĩ piano Nhật Bản bị hành hung ở Mỹ vì trông giống người Trung Quốc

Tin tức

Anh Tadataka Unno, 40 tuổi - nghệ sĩ piano Nhật Bản đang sống và làm việc tại New York đã bị 8 thanh niên Mỹ hành hung tại một ga tàu điện ngầm vào ngày 27 tháng 9. Nạn nhân bị chấn thương nghiêm trọng, bao gồm gãy xương đòn, hiện chưa rõ anh có thể trở lại biểu diễn hay không vì vết thương này dễ để lại di chứng suốt đời.

Theo Sở cảnh sát New York, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 tối tại ga tàu điện ngầm gần nhà nạn nhân. Khi Unno xuống nhà ga sau giờ làm việc, anh bất ngờ bị tấn công bởi một thiếu niên người Mỹ ngay tại cửa soát vé. Unno cố gắng chạy ra bên ngoài nhà ga nhưng bị một nhóm khoảng 8 nam và có cả nữ đuổi theo và tiếp tục đánh đập.

Khi bị đánh, Unna nghe nhóm thanh niên hét lên: "Trung Quốc, Trung Quốc này!". Hiện cảnh sát chưa bắt được nghi phạm.

Sau vụ việc, Unno được đưa đến bệnh viện gần đó bằng xe cấp cứu. Nạn nhân được chẩn đoán gãy xương đòn bên phải và toàn bộ cơ thể bị bầm tím, tổn thương phần mềm. Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bác sĩ dự đoán vết thương này sẽ mất nhiều năm để phục hồi. Theo như chia sẻ của người thân nạn nhân, Unno vừa có con trai nhỏ, chấn thương sẽ khiến anh mất đi nguồn thu nhập và không biết phải chu cấp cho con bằng cách nào.

Để giúp đỡ Unno, đồng nghiệp của anh đã tổ chức một phiên gây quỹ trên GoFundMe, mang về 89.611 USD (hơn 2 tỷ VNĐ) để giúp thanh toán các hóa đơn y tế, liệu pháp trị liệu vật lý và tinh thần của Unno, cũng như chi phí chuyển nhà giúp nạn nhân và gia đình chuyển đến một vùng lân cận an toàn hơn.

Mặc dù hậu quả đã tạm thời được giải quyết, nguyên nhân gây ra tai họa này cho Unno khiến người ta lo ngại, khi tình trạng phân biệt chủng tộc và hành vi bạo lực nhắm vào các nhóm thiểu số đang ngày càng căng thẳng ở Mỹ. Trong khi mâu thuẫn sắc tộc giữa người Mỹ da đen và người Mỹ da trắng đang trở nên gay gắt, người gốc Á ở Hoa Kỳ cũng bị kỳ thị một cách nghiêm trọng do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Dự kiến, khi cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ lần thứ 59 đến gần, các mâu thuẫn xã hội sẽ càng tăng cao chứ không có chiều hướng suy giảm.

Theo: ASAHI SHIMBUN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.