• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Ngôi nhà siêu mỏng được 'chốt đơn' với giá hơn 28 tỷ

Tin tức

Một căn nhà siêu mỏng ở khu North End thành phố Boston (Hoa Kỳ) vừa được rao bán với giá 1,2 triệu USD (hơn 27,3 tỷ VNĐ) vào tháng 8. Gần đây người ta đã "chốt đơn" nó với con số 1,25 triệu USD (hơn 28,4 tỷ VNĐ).

Ngôi nhà siêu mỏng này vừa được "chốt đơn" với giá 1,25 triệu USD (Ảnh: AP Photo)

Được biết trong vòng chưa đầy một tuần, ngôi nhà này nhận được không ít lời đề nghị và thỏa thuận với giá cao hơn giá niêm yết. Nó được bán lần cuối vào năm 2017 với giá 900.000 USD (gần 20,5 tỷ VNĐ).

Bề ngang vô cùng "khiêm tốn" so với các nhà bên cạnh nhưng ngôi nhà này vẫn được không ít người quan tâm (Ảnh: CL Properties)

Đây là ngôi nhà bốn tầng xây dựng vào năm 1862, có diện tích khoảng 108 mét vuông, điểm rộng nhất cũng chỉ rộng khoảng 3 mét, còn điểm hẹp nhất chưa tới 1,9 mét.

Tuy vậy căn nhà cũng khá đầy đủ với 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm và một boong riêng nhìn ra Cảng Boston. Nhà không có cửa trước nên muốn vào trong phải đi vào bằng lối phụ. Phía sau còn có một khoảng sân khá rộng.

Không gian bên trong cũng không hề tệ (Ảnh: Atlantic Virtual)
Ở phía sau còn có một khoảng sân khá rộng (Ảnh: Atlantic Virtual)

Không chỉ nổi tiếng vì ngoại hình độc lạ của mình, ngôi nhà còn gắn với câu chuyện dở khóc dở cười.

Tuy không phải di tích lịch sử nhưng nhiều người vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện dở khóc dở cười về "sự tích" ngôi nhà này (Ảnh: Atlantic Virtual)

Theo lời kể của người dân địa phương, hai anh em trong nhà nọ được thừa kế một mảnh đất từ người cha quá cố. Vào thời Nội chiến Hoa Kỳ diễn ra, một trong hai nhập ngũ. Người còn lại liền xây một ngôi nhà lớn chiếm gần hết diện tích đất. Lúc người lính trở về vô cùng tức giận, ông bèn cho xây ngôi nhà siêu mỏng này để che khuất tầm nhìn và ánh sáng của nhà người kia.

Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.